• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nokia vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trong thị trường smartphone Mỹ

Trong nhiều năm qua Nokia đã gặp khó khăn tại thị trường Mỹ nhất là trong lĩnh vực smartphone, tuy nhiên những nỗ lực của hãng trong thời gian gần đây đã bắt đầu thu lại kết quả. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, trong quý 3 năm nay thị phần smartphone tại Mỹ của Nokia đã đạt mức 4,1% trên tổng số máy được giao, tăng gấp 2,8 lần so với hồi quý hai và tăng 5,7 lần so với cùng kì năm ngoái. Điều này giúp Nokia vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trong số các hãng làm smartphone, đứng sau Apple (33,7% thị phần), Samsung (33,6% thị phần) và LG (8,6% thị phần). Hãng điện thoại Phần Lan thậm chí còn vượt mặt cả Motorola, HTC, BlackBerry.



Counterpoint chỉ ra rằng thành công của Nokia ở Mỹ đến từ chiến lược cung cấp máy độc quyền cho các nhà mạng tại Mỹ. Ví dụ, nhà mạng AT&T thì có chiếc Lumia 925, Verizon có Lumia 928. Được biết hiện nay AT&T đang bán tổng cộng 5 mẫu Lumia; T-Mobile thì có ba mẫu; Verizon có hai model; hai nhà mạng nhỏ MetroPCS và Aio thì mỗi công ty có bán một model. Trong ba tháng qua, Lumia 520/521 và Lumia 920 là những sản phẩm bán chạy nhất của Nokia ở Mỹ, theo sau là Lumia 925 và Lumia 928.

Xem xét đến những công ty khác, mặc dù Apple nắm vị thế dẫn đầu nhưng sự khác biệt về thị phần giữa Apple với Samsung chỉ là 0,1%. So với cùng kì năm ngoái, thị phần iPhone chỉ tăng 0,1%, trong khi thị phần của Samsung ở Mỹ tăng đến 10%. LG tăng được 1% so với năm ngoái nhưng giảm 1,3% so với quý 2.

Số liệu chi tiết về thị phần smartphone tại Mỹ dựa trên tổng số máy được giao
Smartphone_my_2013.

Nguồn: Counterpoint
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay