• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những lưu ý an toàn khi truy cập Wi-Fi công cộng

Những lời khuyên được Tech-Recipes tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn an toàn hơn khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

Wi-Fi công cộng giờ đây được cung cấp ở khắp mọi nơi và hầu hết mọi người đều xem đó là nhu cầu cơ bản. Đó là điều đáng mừng nhưng có một vấn đề lớn: nó không an toàn. Bởi vì Wi-Fi công cộng là mạng mở (open network), nên nó có thể bị tấn công (hack) bởi bất kỳ ai, khiến kẻ xấu dễ dàng xâm nhập vào thiết bị của bạn. Chính vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên đề cao cảnh giác trước khi tất cả dữ liệu tuột khỏi tay mình.

Sử dụng VPN

VPN có thể đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng Wi-Fi công cộng. Chúng có khả năng chuyển hướng IP của bạn sang một máy chủ (server) nằm ở một vị trí hoàn toàn khác. Nó sẽ ẩn tất cả các hoạt động của bạn khỏi những cặp mắt gián điệp, nhờ đó giúp hệ thống của bạn vững chắc và an toàn hơn.

Ưu điểm lớn nhất của VPN là nó rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một dịch vụ VPN miễn phí thông qua một truy vấn Google đơn giản. Điều này có nghĩa bạn không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào và vẫn có thể tận hưởng Wi-Fi công cộng mà không sợ bị tấn công.

Tắt chia sẻ

Khi bạn kết nối vào một mạng mới, Windows thường hỏi bạn đó là loại mạng gì. Bạn được cung cấp 3 tuỳ chọn: Home, Work, hay Public. Nếu bạn chọn Home hay Work, chức năng chia sẻ file sẽ tự động được bật vì Windows cho rằng bạn sẽ chia sẻ dữ liệu với ai đó.

Thiết lập này được khuyến nghị bật nếu bạn đang ở nhà hay nơi làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi công cộng, nó sẽ là điều tai hại. Cho phép chia sẻ đồng nghĩa với việc bất kỳ ai cũng có thể chép file vào thiết bị của bạn, và tin tặc (hacker) chắc chắn sẽ làm điều đó. Chúng sẽ thả các phần mềm độc hại (malware), có khả năng giám sát toàn bộ các hoạt động số, vào hệ thống của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn chọn tuỳ chọn mạng Public khi bạn sử dụng Wi-Fi công cộng hoặc tắt chia sẻ từ trang cài đặt mạng một cách thủ công.

Bật tường lửa

Hầu hết người dùng đều tắt tường lửa (Firewall) khi họ cần truy cập kiểu dữ liệu nhất định nào đó, và sau đó họ quên bật nó lên lại.

Đó là điều không nên. Bạn cần phải biết khi nào Firewall được bật hoặc tắt. Firewall vô cùng hữu ích và nó có thế bảo vệ bạn khỏi hàng loạt rắc rối.

Tắt tự động kết nối

Đừng bật chức năng tự động dò tìm Wi-Fi bởi vì khi đó thiết bị của bạn sẽ tự động kết nối với điểm phát (hotspot) bất kỳ ở gần đó. Hacker luôn luôn tìm kiếm các mục tiêu dễ tấn công, và chúng thường nhử con mồi bằng các điểm phát Wi-Fi miễn phí. Lời khuyên là bạn hãy tắt kết nối Wi-Fi khi không cần sử dụng Internet.

Đặt mật khẩu khó đoán

Nhiều người cho rằng đặt mật khẩu đơn giản và dễ dàng sẽ giúp họ nhớ chúng lâu hơn nhưng bạn đừng nên làm thế. Bởi vì nếu mật khẩu càng dễ dàng với bạn, hacker càng dễ đoán ra chúng hơn.

Incorrect hay Password là những mật khẩu phổ biến nhất thế và chúng là minh chứng cho sự chủ quan của rất nhiều người dùng.

Trái lại, hacker không hề đơn giản và chúng sẽ làm mọi việc trong khả năng để xâm nhập vào thiết bị cá nhân của bạn. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho cá nhân bạn, bạn nên đặt mật khẩu càng khó đoán càng tốt cho tất cả các dịch vụ bạn sử dụng.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay