• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nhiều nước tăng cường khai thác dữ liệu từ Twitter

Theo báo cáo từ Twitter, lượng thông tin người dùng mà các chính phủ yêu cầu mạng xã hội này cung cấp đã tăng 40% trong năm 2014.


Chính quyền các nước tăng cường khai thác dữ liệu của Twitter

Jeremy Kessel, nhà quản lý cấp cao về chính sách pháp lý của Twitter cho biết công ty đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích về việc cung cấp các thông tin của người dùng cho chính quyền.

Twitter đã nhận được 2.871 yêu cầu cung cấp thông tin về các tài khoản người dùng của nhiều chính phủ. Công ty đã đáp ứng 52% số trường hợp được yêu cầu.

Chính phủ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ là những quốc gia đang gia tăng lượng yêu cầu về thông tin người dùng Twitter trong thời gian gần đây.

Cụ thể, những yêu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ tăng 150%, từ Mỹ tăng 29%. Trong khi các yêu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ ít được Twitter đáp ứng thì có đến 80% yêu cầu từ chính phủ Mỹ được mạng xã hội này thực thi.

Nửa cuối năm 2014, Twitter đã nhận được 376 yêu cầu loại bỏ nội dung tweet từ tòa án, 420 yêu cầu từ cảnh sát và các cơ quan khác của chính phủ. Trong đó, Twitter đã đáp ứng khoảng 13% các yêu cầu, tức là loại bỏ nội dung của khoảng 1.982 tweet.

Những yêu cầu từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu tập trung vào những vi phạm về quyền cá nhân như hành vi nói xấu các cơ quan nhà nước hoặc nói xấu người dùng. Ở Nga, các yêu cầu cung cấp thông tin tập trung vào các mẫu tin bất hợp pháp về ma túy và các cuộc biểu tình, bạo động.

Ngoài ra, Twitter cho biết các thông báo gỡ bỏ vi phạm bản quyền theo Digital Millennium Copyright Act (DMCA: luật bảo vệ bản quyền tác giả) đã tăng 81% nửa cuối năm 2014. Trong đó, Twitter đã nhận được 16.648 yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền và họ đã giải quyết 66% trong số này. 

Theo Pcworld

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay