• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Mozilla chính thức "khai tử" Flash trên Firefox vào tháng tới

Mozilla vừa công bố kế hoạch chặn Flash trên trình duyệt Firefox của công ty từ tháng 8 tới.

Từ tháng tới, Mozilla sẽ chặn Flash trên trình duyệt Firefox

Theo TheVerge, trình duyệt Firefox của Mozilla sẽ tự động chặn nội dung Flash vì nó "không cần thiết cho trải nghiệm người dùng". Chính sách mới của Mozilla được áp dụng từ tháng 8/2016 và được xem là hành động nhằm đẩy nhanh việc loại bỏ hẳn plug-in đã lỗi thời này của Adobe.

Mozilla cũng cho biết từ năm 2017, họ sẽ áp dụng một chính sách mới, trong đó người dùng phải nhấp vào các thông báo nếu muốn chạy các nội dung web có chứa Flash. Đồng thời công ty cũng tư vấn cho các website đang sử dụng plugin của Adobe hoặc Microsoft Silverlight để "có kế hoạch áp dụng công nghệ HTML càng sớm càng tốt".

Công ty cho biết, sự thay đổi vào tháng 8 tới sẽ giúp giảm lỗi "crash" và treo trình duyệt khi Firefox chạy các nội dung có liên quan đến Flash. Việc loại bỏ Flash cũng giúp "tăng cường an ninh, cải thiện tuổi thọ pin, tải trang nhanh hơn, và đáp ứng trình duyệt tốt hơn".

Trước Mozilla, cả Google, Apple và Microsoft cũng đã lên kế hoạch ngừng hiển thị Flash trong chế độ mặc định trên các trình duyệt của họ từ đầu năm nay. Chính Adobe cũng khuyên người dùng hạn chế sử dụng Flash hồi tháng 2 nhưng rõ ràng plug-in này vẫn còn tồn tại trong nhiều ngóc ngách của internet và rất khó để làm cho nó "chết một cách nhanh chóng".

Có lẽ đã đến lúc Flash nặng nề đi vào dĩ vãng với các trình duyệt Internet, để nhường chỗ cho HTML 5 mới mẻ và đầy hứa hẹn.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay