• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Microsoft thừa nhận việc đặt tên Surface RT làm rối người tiêu dùng

Trong một cuộc phỏng vấn với trang ARN của Úc, Jack Cowett, quản lý sản phẩm của Microsoft Surface, đã thừa nhận rằng việc đặt tên chiếc máy tính bảng của mình là "Surface RT" đã làm người tiêu dùng bị rối.

"Chúng tôi muốn mọi việc dễ hơn cho người dùng, và có hai sản phẩm khác nhau đươc thiết kế cho hai nhóm khách hàng khác nhau", nhưng nó đã gây ra sự nhầm lẫn không đáng có khi một số người dùng mua máy về và thất vọng khi các ứng dụng cũ của mình chẳng thể hoạt động trên Surface RT. Dell cũng từng đưa ra cảnh báo tương tự nhưng Microosft không nghe theo. Trước đó Microsoft gọi sản phẩm của mình là "Microsoft Surface with Windows RT", nhưng sau đổi thành "Surface RT", và bây giờ, lên đến thế hệ hai của máy thì chỉ còn là "Surface 2".

Bên cạnh việc không tương thích với app cũ viết cho hệ điều hành x86 truyền thống, cái tên "Surface RT" hay "Windows RT" cũng không có ý nghĩa gì với người dùng. Họ đơn giản không phân biệt được Windows RT thì khác gì so với phiên bản Windows 8 thường khi mà cả hai đều có giao diện Modern với các ô vuông, và cả hai cũng sở hữu giao diện Desktop truyền thống. Người tiêu dùng khó có thể biết được rằng Windows RT được viết cho các vi xử lí với kiến trúc ARM, còn bản Windows thường thì viết cho các vi xử lí x86_64.

Tính đến nay không nhiều công ty còn tham gia vào mảng máy tính bảng chạy Windows RT. Dell, Lenovo, Asus và Samsung không còn làm sản phẩm Windows RT, họ chuyển hết sang dùng Windows 8 hoặc Windows 8 Pro với các dòng chip Inte Atom hoặc Core i thế hệ mới. Microsoft cũng đã tiết lộ doanh thu Surface chỉ là 853 triệu USD, thấp hơn phí giải quyết tồn kho và quảng cáo. Bây giờ chỉ còn lại Microsoft là còn bám trụ với chiếc Surface 2 mà thôi, ngoài ra Nokia cũng có thể sẽ tham gia vào cuộc chơi với chiếc tablet "Lumia 2520" được cho là sẽ ra mắt vào cuối tháng này hoặc trong tháng 11 sắp tới. Nhưng trong năm 2014, khi mà thương vụ mua lại Nokia của Microsoft kết thúc thì lúc đó cũng chỉ còn có một hãng làm máy Windows RT mà thôi.

Nguồn: ARN
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay