• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Microsoft có thể sẽ mua lại công ty lập trình .NET/C# Xamarin

Theo trang tin công nghệ CRN, Microsoft đang trong quá trình thương lượng nhằm mua lại hoặc đầu tư vào Xamarin - công ty cung cấp công cụ lập trình .NET/C# cho các lập trình viên muốn đem ứng dụng viết bằng C# lên nhiều nền tảng khác nhau.



Với gói công cụ của Xamarin, lập trình viên có thể viết các ứng dụng hoàn toàn bằng C# đồng thời chia sẻ các mã lập trình tương tự lên iOS, Android, Windows và Mac. Ngoài ra, lập trình viên cũng có thể tái sử dụng thư viện .NET trong khi vẫn có thể dễ dàng tích hợp các thư viện và khung phát triển đặc trưng của từng nền tảng. Xamarin cũng cung cấp các đoạn mã soạn sẵn hiệu năng cao với khả năng truy xuất vào tất cả các hàm API nội trú để lập trình viên có thể phát triển các ứng dụng nội trú (native app) tùy theo trải nghiệm của thiết bị. Mọi thứ lập trình viên cần phải làm với Objective-C hay Java đều có thể được thực hiện bằng C# với Xamarin.

CRN cho biết Microsoft hiện đang trong giai đoạn thương lượng cuối cùng để dẫn đến một quyết định thâu tóm hoặc trở thành nhà đầu tư chính cho Xamarin. Trong khi đó, theo S. Somasegar - phó chủ tịch tập đoàn Microsoft: "Mối quan hệ hợp tác giữa Microsoft và Xamarin hướng đến mục tiêu hỗ trợ cho các nhà phát triển có ý muốn đưa ứng dụng của mình lên nhiều thiết bị. Với Xamarin, nhà phát triển có thể kết hợp tất cả các lợi ích của C#, Visual Studio 2013 và Windows Azure một cách linh hoạt để nhanh chóng phát hành ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau."

Vẫn chưa rõ thương lượng giữa Microsoft và Xamarin sẽ kết thúc như thế nào. Tuy nhiên, trước hội nghị Microsoft BUILD 2014 đang đến rất gần, việc thâu tóm Xamarin sẽ giúp gã khổng lồ phần mềm gởi một thông điệp mạnh mẽ đến giới phát triển ứng dụng rằng mọi thứ đang dần thay đổi dưới sự dẫn dắt của CEO mới Satya Nadella.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay