• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Khí CO2 đang tràn ngập khắp Trái đất

Mức độ Carbon Dioxide (CO2) đã cao đến mức chưa từng có từ trước đến nay.

Mức độ Ôxit Carbon của Trái đất đang ở mức cao báo động

Trái đất đã chạm ngưỡng biến đổi khí hậu đáng báo động khi đài thiên văn Mauna Loa của Hawaii ghi lại mức Carbon Dioxide (CO2) ở mức 410 phần triệu (ppm) vào ngày 18/4. Đây là mức cao nhất trong hàng triệu năm nay trên Trái đất. Trên thực tế, đây là lần đầu tiên Trái đất ghi nhận được hàm lượng Carbon Dioxide cao như vậy.

Theo Skymet Weather, kể từ khi đài quan sát Mauna Loa bắt đầu thực hiện việc thống kê thì đây là mức kỷ lục mà họ ghi nhận được. Vào năm 2013, mức độ này vượt quá 400 ppm. Sau năm 2013, mức 400 ppm đã trở thành chuẩn mực và các nhà khoa học đã không ngạc nhiên khi kỷ lục mới được xác lập – trước đó họ đã đưa ra cảnh báo về mức độ này cho cộng đồng.

Nhà nghiên cứu về khí hậu Gavin Foster nói với Climate Central rằng: "Thật buồn là chỉ sau vài năm, cột mốc 400 ppm đã bị lật đổ. Những cột mốc quan trọng này chỉ là những con số, nhưng chúng ta có cơ hội để dừng lại và kiểm tra lại những yếu tố tác động đến môi trường".

Theo Wall Street Pit, CO2 là yếu tố chính đóng góp cho sự thay đổi khí hậu. Con người có thể cứu Trái đất khỏi sự suy thoái và các tác động làm thay đổi khí hậu bằng cách giảm lượng Carbon Dioxide thải ra.

Trong khi các yếu tố tự nhiên như El Nino đã thúc đẩy việc khí CO2 được đưa vào không khí nhiều hơn trong những năm qua, các hồ sơ theo dõi cho thấy nguyên nhân chủ yếu lại xuất phát từ việc con người sử dụng nguyên liệu hóa thạch quá nhiều. Điều này tạo ra một lượng khí Carbon Dioxide ở mức báo động. Theo Pieter Tans, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về môi trường đại dương và khí quyển, thì khí Carbon Dioxide trong khí quyển sẽ giảm dần khi lượng khí thải được giảm xuống một nửa so với hiện nay.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay