• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Google ra mắt mạng phân phối nội dung Cloud CDN, tiếp tục chạy đua với Amazon

Điện toán đám mây là mảng kinh doanh đang phát triển rất nhanh chóng và có rất nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới đang nhảy vào thị trường này. Tuy nhiên điện toán đám mây không chỉ là lưu trữ dữ liệu mà nó còn có rất nhiều dịch vụ khác mà có thể đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho các công ty. 

Google cũng là một trong những công ty công nghệ lớn đang phát triển mảng kinh doanh điện toán đám mây. Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã âm thầm ra mắt dịch vụ Google Cloud CDN (Content Delivery Network - mạng phân phối nội dung), để phục vụ các nhà phát triển nội dung và ứng dụng, những người muốn sản phẩm của mình đến với khách hàng trên toàn thế giới một cách nhanh chóng nhất.

Google Cloud CDN sử dụng các máy chủ của Google trên toàn cầu, để giúp các nhà phát triển nội dung, website và ứng dụng có thể đưa những sản phẩm của họ tới khách hàng ở những nơi có khoảng cách xa về địa lý một cách nhanh nhất, thông qua việc truy cập từ những máy chủ của Google ở gần đó.

Ví dụ như bạn có một website được lập và lưu trữ dữ liệu trong máy chủ tại Mỹ, thì một người dùng tại Việt Nam sẽ tốn nhiều băng thông và thời gian hơn để truy cập vào các dữ liệu đó. Tuy nhiên nếu một máy chủ tại Đông Nam Á được sao lưu các dữ liệu này, việc truy cập sẽ nhanh hơn rất nhiều và giúp tiết kiệm chi phí.

Đây không phải là một dịch vụ mới, mà cả Amazon và Microsoft cũng đều có những mạng CDN của riêng mình. Trong khi Amazon Web Services có cung cấp CloudFront CDN, Microsoft Azure cũng cung cấp một dịch vụ CDN riêng.

Do đó với dịch vụ Google Cloud CDN, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ có thể tiếp tục cạnh tranh với các ông lớn khác trong cuộc chạy đua điện toán đám mây. Google cũng liên tục cập nhật thêm các tính năng và danh mục mới trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của mình. Bên cạnh đó là điều chỉnh giá của các dịch vụ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Google cũng đã hợp tác với Akamai, một trong những công ty cung cấp dịch vụ CDN lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên Amazon CloudFront CDN cũng được đánh là là một mạng CDN có chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Do đó cuộc chạy đua mới này sẽ không hề dễ dàng đối với Google.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay