• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Google Project Shiled bảo hộ những website nhỏ khỏi bị DDoS

Google đang chạy thử nghiệm một dịch vụ mới có tên Project Shield (không phải máy chơi game cùng tên của NVIDIA) dùng để bảo vệ những website nhỏ không bị tấn công DDoS (kiểu tấn công từ chối dịch vụ trên Internet). Nguyên lý cơ bản của Project Shield là hãng sẽ đưa toàn bộ các nội dung trên website cá nhân của bạn sang Google và phục vụ người xem từ chính máy chủ đó. Như vậy, khi bị tấn công DDoS thì chính Google sẽ là tấm khiên chống đỡ các đợt tấn công. Trừ khi hacker đủ giỏi để đánh sập toàn bộ dịch vụ này của Google, còn không thì trang web của bạn vẫn an toàn và người xem vẫn có thể truy cập và xem được nội dung bình thường.

Các website nhỏ lẻ của cá nhân là dễ bị tấn công nhất do cơ sở hạ tầng kỹ thuật không tốt hoặc không đủ mạnh để chống chọi với một đợt tấn công. Do đó, Google đã quyết định thành lập "ban bảo vệ" Project Shield, bằng cách gom các nội dung của những website nhỏ về phía máy chủ của mình (thông qua dịch vụ PageSpeed) và bảo vệ chúng bằng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật cao của Google.


Hiện nay Project Shield chỉ mới dành cho những ai có thư mời chứ chưa được phổ biến rộng rãi. Nhìn chung, có thể xem đây là một nghĩa cử tốt từ phía Google nhưng đem toàn bộ dữ liệu của website mình sang Google thì tất nhiên sẽ có một số bất cập không tránh khỏi, thứ nhất là băng thông sẽ bị phụ thuộc vào Google, PageSpeed là một dịch vụ có phí nên người dùng sẽ phải tốn thêm một khoản phí để được phục vụ thoải mái hơn. Thứ hai là vấn đề bảo mật dữ liệu và chưa kể có thể còn nhiều vấn đề khác.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay