• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Google có thể bị phạt gần 1 tỷ USD vì... Wifi

Mới đây, Hội đồng Truyền thông Liên bang (Federal Communications Commission - FCC) đã ra quyết định rằng Google không vi phạm các quy định về wifi do tổ chức này quản lý, tuy nhiên hãng công nghệ này vẫn bị phạt 25.000 USD với lý do “không tuân thủ các tài liệu, thông tin mà FCC yêu cầu”.

Về phần mình, “gã khổng lồ” công nghệ vẫn một mực cho rằng không hề làm điều gì trái pháp luật và những cáo buộc liên quan đến vấn đề wifi chẳng qua chỉ là các “sai sót” không đáng có mà thôi.


Katitza Rodrigue, Giám đốc về bản quyền quốc tế của Electronic Frontier Foundation cho rằng các nhà lãnh đạo Ủy ban Thương mại Liên bang đã không thể đánh giá đúng và kết thúc vấn đề liên quan đến Google quá sớm. Mức phạt 25.000 USD (~ 500 triệu VNĐ) đối với Google là quá nhỏ thậm chí là vô nghĩa đối với một công ty trị giá gần 200 tỷ USD.

Thời điểm đầu năm nay, Ủy viên Tư pháp của Liên minh Châu Âu, Viviane Reding đã đưa ra một đề xuất sửa đổi luật pháp đối với Liên minh Châu Âu dựa theo chỉ thị về bảo vệ dữ liệu của khối 27 thành viên vào những năm 1995.

Nếu đề nghị này được chấp thuận trước thời điểm Google bị cáo buộc những vi phạm trên, rất có thể “gã khổng lồ” công nghệ đã phải nhận một án phạt lên đến 2% doanh thu, tương đương 990 triệu USD của hãng. May mắn cho Google là những đề xuất như thế này sẽ mất khoảng thời gian lên đến hàng năm mới có thể được chính thức thông qua.
itGate (theo Genk/ Arstechnica)

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay