• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Google bị cáo buộc cố tình làm sai lệch các kết quả tìm kiếm

Một nghiên cứu do mạng xã hội chia sẻ đánh giá nhà hàng, cửa hiệu cho thấy Google đang "cố tình làm hỏng" kết quả tìm kiếm bằng cách tăng mức độ quan trọng của các đánh giá đến từ các dịch vụ của chính Google, ví dụ như Google+.


Một nghiên cứu do mạng xã hội chia sẻ đánh giá nhà hàng, cửa hiệu cho thấy Google đang

Theo một nghiên cứu được mạng xã hội Yelp tiến hành, Google đang "cố tình" làm sai lệch các kết quả nghiên cứu bằng cách tăng mức độ quan trọng của các kết quả đến từ các dịch vụ của chính mình, ví dụ như các bài đánh giá trên Google+.

Để thực hiện nghiên cứu này, Yelp đã nhờ tới các tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực hoạt động xã hội mạng như Tim Yu và giáo sư Michael Luca. 2.690 người tham gia nghiên cứu của Yelp sẽ thực hiện 1 lượt tìm kiếm Google bình thường và 1 lượt tìm kiếm trên plugin Focus on the User, một plugin trình duyệt có khả năng tăng cường các kết quả tìm kiếm thu được từ các trang đánh giá độc lập, không liên quan tới Google.

Kết quả là khả năng những người tham gia nghiên cứu lựa chọn click vào kết quả tìm kiếm "hữu cơ" (kết quả khách quan) sẽ cao hơn khả năng click vào các kết quả của Google tới 45%. Mạng xã hội này kết luận rằng đây là bằng chứng cho thấy Google đang làm giảm chất lượng kết quả tìm kiếm để phục vụ cho lợi ích của chính mình.

Đại diện của Google đã từ chối bình luận với Motherboard. Trong quá khứ, gã khổng lồ này đã biện minh cho hành động giới hạn các kết quả tìm kiếm với thông điệp rằng Google chỉ muốn tạo ra các kết quả tìm kiếm tốt hơn bằng cách gia tăng các kết quả có mức độ liên quan cao, thay vì đưa ra quá nhiều đường dẫn không hợp lệ.

Theo Motherboard

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay