• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Gmail tồn tại một lỗi thiết kế và ứng dụng cũng đến từ Google này đã giải quyết quá tốt điều đó

Chắc chắn những người dùng thông thạo Gmail sẽ thường xuyên sử dụng để tản bớt dữ liệu cho hòm mail của mình, thế nhưng hầu hết mọi người lại không đúng đến nó. Tôi, rất có thể cũng giống như nhiều người khác, luôn có hàng đống mail chưa đọc và chỉ luôn đánh dấu sao những mail quan trọng cần dùng sau này chứ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện chuyển chúng vào hòm lưu trữ.

Rõ ràng là Google muốn chúng ta sử dụng nút Archive này. Chiếc nút ở ngay giữa ứng dụng như thế này:

Thế nhưng tạo ra một tính năng mà hầu hết mọi người chẳng hiểu cách dùng thực sự là một lỗi thiết kế, đó là còn chưa kể đến việc nhiều người thường xuyên sống trong cảnh bị chôn vùi trong hàng tá email mà không biết xử lý ra sao.

Google biết điều này nên đã âm thầm phát triển Inbox by Gmail, một ứng dụng thay thế app email từ vài năm nay.

Inbox có rất nhiều tính năng thú vị, chẳng hạn như các gợi ý viết thư phản hồi tự động do trình AI của Google viết cũng như giao diện tuyệt vời hơn. Thế nhưng phần hay nhất lại nằm ở cách nó phân loại các email cũ cho người dùng. Với một vài thay đổi tính tế, Inbox đã và đang giúp người dùng tiến gần hơn đến mục tiêu “hộp thư đến sạch trơn không còn rác.”

Dưới đây là inbox của tôi hôm nay với 4 email sẵn có.

Vậy Inbox đang giúp bạn phân loại, sắp xếp email như thế nào?

Thứ nhất, Inbox thay thế nút Archive bằng nút Done (Xong). Về bản chất Archive và Done cùng có chung một tính năng nhưng Done với biểu tượng hình dấu tick hoàn thành lại dễ hiểu hơn nhiều so với hình mũi tên ngược – icon của Archive. Người dùng không quan tâm Archive hay lưu trữ là cái gì, nhưng họ sẽ rất thích cảm giác được tick vào một email để thể hiện công việc hoàn thành.

Thứ hai, Inbox khiến cho việc lọc bớt email khỏi hộp thư đến trở nên đơn giản hơn. Có lẽ bạn cũng từng trải qua cảm giác bấm liên tục từng email để bỏ chúng vào hòm lưu trữ (mở mail, click vào nút Archive hay chọn một email rồi bấm chọn Archive ở thanh menu bên trên). Trong khi đó trên ứng dụng Inbox, bạn có thể dọn sạch hàng loạt email một lúc chỉ với một cú click. Cụ thể là bạn chỉ cần bấm vào hình dấu tick ở góc trên bên phải từng email hay các nhóm email mỗi khi bạn đọc xong chúng.

Thứ ba, Inbox còn cho người dùng một tính năng cực hữu ích khác là Snooze (nút Tạm ẩn cho đến khi… - hình chiếc đồng hồ). Tính năng dùng để ẩn email cho đến một thời điểm bạn tùy chọn mới hiện lên để xem (tương tự như tính năng hoàn giờ báo thức trên điện thoại khi bạn muốn ngủ nướng). Để sử dụng Snooze, bạn chỉ cần ấn vào nút Snooze hình chiếc đồng hồ, ứng dụng sẽ hiện lên một hộp thoại cho phép bạn cài thời gian sẽ nhận được email.

Cuối cùng, khi bạn đã dọn sạch hộp thư đến, Inbox sẽ “tặng” bạn một hình ảnh rất dễ chịu như thế này – cũng chính là cảm giác thư thái khi đã xử lý xong đống email tích tụ lâu ngày.

Cuối cùng thì Google cũng phải chiều lòng người dùng bằng một ứng dụng mới bắt kịp xu hướng thời đại hơn. Inbox hiện vẫn đang tiếp tục phát triển các tính năng giúp người dùng bớt bị quá tải bởi hàng núi email mới mỗi ngày.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay