• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Giới trẻ Mỹ không còn dùng Microsoft Office nữa

Đây có lẽ là một tin không vui cho Microsoft. Dường như giới trẻ tuổi teen đã có một cách làm bài tập mới. Họ thích làm việc trên những chiếc điện thoại thông minh hay là máy tính bảng hơn.



Giới trẻ Mỹ không còn dùng Microsoft Office nữa - 55650

Giới trẻ hiện nay thích làm việc mọi lúc mọi nơi và theo những cách có thể tương tác lẫn nhau và hầu hết những bài tập ở trường đều được làm trên internet. Khi được hỏi về phần mềm hay ứng dụng nào mà họ dùng để làm việc, đa số câu trả lời là Google Drive.

"Nó rất phổ biến ở trường của chúng tôi," một anh chàng tuổi teen cho biết. "Nhiều người chúng tôi làm việc dựa vào Google Drive, nên chúng tôi có thể chỉnh sửa bài tập chung cùng một lúc."

"Google trở thành công cụ hữu hiệu nhất dành cho học sinh từ vài năm trở lại đây," một cô gái thêm vào. "Google Drive có nhiều công cụ làm mọi thứ dễ dàng hơn cho chúng tôi."

Giáo viên sẽ đăng tải bài tâp lên một trang web có những bài luận trên đó. Những lớp khác có thể tạo nhóm Facebook và cùng thảo luận. Một số thiếu niên nói rằng họ thường dễ dàng hoàn tất bài tập trên đường đến trường hoặc trên xe buýt hay tàu điện ngầm.

"Tôi thường viết các bài luận ngắn bằng ứng dụng Note trên iPhone," một học sinh nói. Nhờ tính năng "Handoff" của Apple giúp đồng bộ giữa iPhone và Mac, cậu có thể dễ dàng viết tiếp bài luận trên iPhone ngay khi rời máy tính.

Năm ngoái một thiếu niên cho biết cậu có thể bắt đầu viết luận bằng cách ra lệnh cho Siri tạo một bản nháp và chỉ việc nói trong suốt 30 phút, Siri sẽ tự động điền vào bản nháp.

Và một ứng dụng mà giới trẻ ngày nay gần như đã bỏ qua đó là Microsoft Word. Microsoft đã ra mắt phiên bản miễn phí của bộ Office cho phép bạn tạo các tài liệu miễn phí. Bộ ứng dụng đã đứng đầu danh sách tải về của App Store. Dù vậy, vẫn không có thiếu niên nào nói rằng họ dùng Office để làm bài tập về nhà. Ngày nay có lẽ giới trẻ đã quen thuộc với thế giới của Google.

Những ứng dụng khác mà lũ trẻ nói tới đó là Quizlet, cho phép học sinh và giáo viên tạo những bảng hình ảnh kĩ thuật số và ghi chú bằng tập tin PDF. Ứng dụng còn cho phép học viên tải về bài học và tô đậm phần ghi chú.

"Mọi người nghĩ chúng tôi chỉ dùng điện thoại cho những việc ngu ngốc," một thiếu niên chia sẻ, "nhưng chúng tôi thực ra đang thay đổi cách mà chúng tôi làm việc."
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay