• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Facebook giới thiệu dịch vụ đọc báo tức thời Instant Articles

Facebook vừa chính thức cho ra đời tính năng đọc báo tức thời có tên là Instant Articles trên ứng dụng Facebook di động.


Facebook giới thiệu dịch vụ đọc báo tức thời

Instant Articles ra đời nhằm khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi đọc tin tức trên ứng dụng Facebook. Thay vì phải chờ đợi khá lâu sau khi nhấn vào một link liên kết trên ứng dụng Facebook người dùng gần như có thể ngay lập tức tiếp cận được với nội dung mình cần với sự trợ giúp của Instant Articles.

Facebook cho biết, tốc độ tải nội dung với Instant Articles nhanh gấp 10 lần so với hầu hết các bài báo được đăng tải trên nền web di động. Song song đó, Instant Articles còn tích hợp thêm nhiều tính năng thú vị như bản đồ tương tác, zoom hình ảnh, tự động chạy video và ghi chú âm thanh. Trước mắt, Facebook sẽ bắt tay với các đối tác New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian và BBC News để hỗ trợ nội dung cho Instant Articles.

Chris Cox, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết: "Về cơ bản, đây là một công cụ giúp các nhà xuất bản tiếp cận độc giả tốt hơn". Các chuyên gia phân tích cho rằng, động thái này của Facebook ngoài mục đích mang tới trải nghiệm tốt hơn còn giúp họ lôi kéo người dùng dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội này. Cụ thể, trước đây khi nhấn vào một link liên kết một bài báo, ứng dụng sẽ chuyển người dùng đến trình duyệt để truy cập vào nội dung của website của nhà xuất bản nhưng hiện nay nội dung này sẽ được Instant Articles tải về trực tiếp trên ứng dụng Facebook.

Giống như nhiều mạng xã hội khác, điện thoại di động luôn là mối quan tâm lớn của Facebook. Những thống kê gần đây cho thấy có đến 85% người dùng đăng nhập Facebook hàng ngày từ chiếc điện thoại di động của mình. Không những vậy, có đến 73% trong tổng doanh thu từ quảng cáo của Facebook (khoảng 3,32 tỷ USD) trong Quý 1/2015 đến từ các thiết bị di động.

Về phía các nhà xuất bản, Instant Articles sẽ giúp họ thu về nhiều tiền hơn từ quảng cáo. Bên cạnh đó, họ cũng có thể theo dõi dữ liệu người dùng, dung lượng truy cập thông qua một số công cụ phân tích như comScore.

Trước mắt, ứng dụng này sẽ được phát hành cho nền tảng iOS và Facebook chưa xác định rõ thời gian Instant Articles có thể xuất hiện trên hệ sinh thái Android.

cnet

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay