• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

DxOMark: Nikon D850 là máy ảnh đầu tiên đạt 100 điểm

Phòng thí nghiệm DxOMark vừa hoàn tất các thử nghiệm với Nikon D850 và chấm 100 điểm cho chất lượng cảm biến của mẫu máy ảnh này.

DxOMark: Nikon D850 là máy ảnh đầu tiên đạt 100 điểm ảnh 1

Trong bài thông báo, DxOMark hết lời khen ngợi sản phẩm của Nikon. "Điểm nổi bật của D850 chính là độ sâu màu và độ rộng dải tương phản ở mức nhạy sáng cơ sở". Với độ sâu màu 26,4 bit và độ rộng dải tương phản lên tới 14,8 EV, kết hợp cùng độ phân giải 45,7 megapixels, D850 đứng thứ nhất về chất lượng cảm biến trong số tất cả các máy ảnh thương mại mà DxOMark đã từng thử nghiệm.

Ở mức ISO cơ sở (50), chất lượng hình ảnh từ cảm biến full-frame của Nikon D850 tương đương với những cảm biến medium-format tốt nhất, chẳng hạn như lưng số Phase One IQ180 và Phase One P65. Vì vậy, D850 là sự lựa chọn lý tưởng đối với các nhiếp ảnh gia chụp phong cảnh, studio - DxOMark cho biết.

DxOMark: Nikon D850 là máy ảnh đầu tiên đạt 100 điểm ảnh 2

D850 là thế hệ thứ tư của dòng máy D800-series rất thành công trong thế giới máy ảnh hoán đổi ống kính có gương lật (DSLR). Nó là máy ảnh DSLR đầu tiên của Nikon trang bị cảm biến BSI (nhiều lớp, ứng dụng công nghệ chiếu sáng sau). Về lý thuyết, cảm biến BSI cho phép ghi nhận ánh sáng hiệu quả hơn thông thường, tăng cường phạm vi nhạy sáng và nâng cao hiệu suất khử nhiễu. Hơn nữa, cảm biến này được loại bỏ bộ lọc quang học tần số thấp (low-pass filter) trước đây được sử dụng để giảm các hiệu ứng moiré không mong muốn trên các chi tiết có sự trùng lặp. Hiệu ứng moiré sau này được xử lý tốt bằng thuật toán, nên việc trang bị low-pass filter không còn cần thiết nữa, mà lại giúp tăng độ sắc nét cho hình ảnh.

DxOMark từng chấm 97 điểm cho D810 và những điều bổ sung nói trên đã giúp D850 đạt được số điểm 100, phá vỡ kỷ lục 98 điểm của Sony A7R II. Tất nhiên, không loại trừ khả năng các chuyên gia của DxOMark đã cố tình làm tròn số điểm này để phù hợp với kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của Nikon. Vì rõ ràng, đâu có thứ gì là hoàn hảo!

Lưu ý: Những điểm số mà DxOMark đưa ra là điểm trung bình, kết luận từ nhiều yếu tố chấm điểm khác nhau. Khi một mẫu máy ảnh nào đó đạt điểm cao không đồng nghĩa với ảnh chụp từ mẫu máy đó sẽ có chất lượng tốt hơn ảnh chụp từ những mẫu máy ảnh khác. Điều đó còn phụ thuộc vào nội dung, điều kiện môi trường và cách thiết lập ánh sáng khi chụp ảnh.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay