• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Drone sẽ là phương tiện vận chuyển máu trong tương lai

Các nhân viên y tế và các đội cứu hộ không phải lúc nào cũng đủ khả năng để chờ đợi nguồn cung cấp máu, đặc biệt là khi họ đang ở trong một khu vực xa xôi nơi hầu hết các phương tiện vận chuyển sẽ mất rất nhiều thời gian, hoặc không thể đến được.

Theo Engadget, điều đó không còn phải lo lắng nữa. Các nhà nghiên cứu từ Johns Hopkins đã tìm ra một cách an toàn để mang theo các túi máu lớn (có thể dùng cho phẫu thuật hoặc để truyền máu) bằng cách sử dụng máy bay không người lái (drone).

Trong một nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng sử dụng drone không ảnh hưởng đến các đặc điểm hóa học, huyết học hoặc vi sinh vật của các mẫu máu khi bay ở độ cao 100 mét, thậm chí cả khi đoạn đường dài tận 20 km. Vì vậy, miễn là máu được lưu giữ trong một thiết bị làm lạnh có theo dõi nhiệt độ, nó có thể sử dụng gần như ngay lập tức.

Có một số bước mà chúng ta cần triển khai trước khi drone được sử dụng trong lĩnh vực này. Ngay từ đầu, cần sử dụng một hệ thống làm lạnh để duy trì một nhiệt độ cố định. Mặc dù vậy, các kết quả rất đáng khích lệ. Lực lượng cứu hộ có thể nhận các túi máu trong vòng vài phút, hoặc các đoàn du lịch sẽ an tâm hơn khi biết rằng họ sẽ được tiếp máu nếu chẳng may gặp phải tai nạn. Ngoài ra, các cộng đồng dân cư ở nông thôn sẽ không phải lo lắng nhiều về kho máu của họ.

Vì vậy, miễn là các chuyến bay của drone có thể hoạt động, thậm chí một phòng khám nhỏ tại một ngôi làng xa xôi nào đó cũng sẽ luôn có nguồn cung cấp máu dồi dào trong tay.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay