• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Điện thoại di động đang thành "con quái vật bất trị"

Nhà bình luận kỹ thuật số Andrew Keen, trong bài viết vừa đăng tải trên CNN, đã cảnh báo chiếc điện thoại thông minh thân thiết với chúng ta đang ngày càng trở thành “con quái vật không thể điều khiển được”.

Lý do? “Vì chúng ta đang ngày càng nghiện điện thoại, và đang gặp nguy hiểm do tự tạo ra con quái vật mà chúng ta ngày càng ít có khả năng kiểm soát nổi nó”.

“Đây không phải là quá phóng đại đâu! - ông Andrew nhấn mạnh - Bạn có nhớ lần cuối cùng ra ngoài mà không mang điện thoại là khi nào không? Bạn có nhớ cảm giác không có điện thoại giống như không mặc quần hay mất mát ra sao lúc đó không? Những dữ liệu quan trọng, riêng tư nhất mà bạn không muốn bất kỳ ai biết nhưng chiếc điện thoại lại đang sở hữu”.

Chuyên gia an ninh Robert Vamosi, tác giả cuốn sách xuất bản năm 2011 Công nghệ đang phản bội chúng ta như thế nào: Mặt tối của việc chúng ta đắm chìm với công nghệ mới, đã cảnh báo các thiết bị di động đang theo dõi mọi động thái của người dùng. Trong bài viết trên tờ Wall Street Journal gần đây, ông đã báo động” do thám và ngành công nghiệp điện thoại di động ngày càng trở nên khó phân biệt”.

Nữ tiến sĩ người Mỹ Devra Davis, người nghiên cứu về quan hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư, khuyến cáo người dùng cần phải “chiến đấu” chống lại việc biến chiếc điện thoại thành “ông chủ” của mình. “Đó chỉ là điện thoại. Nó không làm chúng ta trẻ hơn, giàu hơn, đàn ông hơn hay thông minh hơn. Dĩ nhiên nó không đem lại sức mạnh cho chúng ta”.

Để đừng biến điện thoại di động thành “ông chủ” của mình, William Powers, tác giả cuốn Hamlet’s BlackBerry, khuyến cáo nên ngắt kết nối, rời xa điện thoại di động ít nhất một lần trong tuần. “Tắt điện thoại đi để điện thoại không bao giờ có thể thông minh như chúng ta được”.

Theo Tuổi trẻ (CNN)

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay