• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đĩa nano có thể diệt các tế bào ung thư

Trong tương lai, việc điều trị ung thư có thể chỉ là tiêm những chiếc "đĩa" nhỏ và gần như vô hình vào cơ thể con người.

Theo Engadget, các nhà khoa học tại đại học Michigan (Mỹ) đã có những thành công bước đầu trong việc thử nghiệm những chiếc "đĩa nano" kích thước chỉ 10nm. Những chiếc đĩa đặc biệt này sẽ "dạy" cho cơ thể cách thức tiêu diệt tế bào ung thư. Mỗi đĩa sẽ chứa đầy kháng nguyên ung thư mới được tạo ra (neoantigens) hoặc các đột biến đặc hiệu u (tumor-specific mutations) sẽ thông báo cho các tế bào T của hệ thống miễn dịch trong cơ thể nhận ra các neoantigens và giết chúng. Khi kết nối hệ thống này với các thuốc ức chế kiểm soát miễn dịch (có tác dụng thúc đẩy phản ứng của tế bào T), nó không chỉ tiêu diệt các khối u đang tồn tại, mà còn ngăn chặn chúng hình thành trở lại sau đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, quá trình thử nghiệm chỉ giới hạn ở loài chuột nhưng kết quả đem đến rất hứa hẹn. Các đĩa nano này chỉ mất 10 ngày để loại bỏ các khối u, và tiêu diệt hoàn toàn các khối u được nhận dạng khi đưa trở lại vào cơ thể 70 ngày sau đó.

Đối với các nhà nghiên cứu, thử thách lớn hiện nay là mở rộng quy mô các xét nghiệm trên những động vật lớn hơn và trên con người. Nếu phương pháp này chứng minh thành công trên con người, chỉ cần các bác sĩ có được một mẫu tế bào ung thư, họ sẽ có cơ hội để loại trừ mầm bệnh.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay