• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đây là 10 cải tiến công nghệ sẽ sớm thay đổi cả thế giới

Chúng ta đều biết, công nghệ có sức mạnh để tạo nên nhiều điều và việc thay đổi cả thế giới là một trong số đó. Hơn nữa, là một người sống trong thế kỷ 21, chúng ta rất may mắn khi được đón nhận những thành tựu mới mẻ qua từng tháng, từng năm.

Ở phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tìm hiểu hết 5 công nghệ còn lại các bạn nhé. Bạn có thể bấm xem lại phần 1: 10 cải tiến công nghệ sẽ sớm thay đổi cả thế giới!

(tiếp theo)

6. Xe tải tự hành

Song song với việc phát triển xe hơi tự lái để phục vụ cho mục đích cá nhân thì các nhà nghiên cứu còn đang tiến hành kiểm tra một hệ thống tạm gọi là xe tải tự hành.

Được biết, một hệ thống như vậy sẽ bao gồm 3 xe tải lớn: Trong đó, xe đi đầu sẽ làm leader, có nhiệm vụ dẫn đường, kiểm soát giao thông và ra lệnh khi nào phanh hay rẽ cho 2 xe "nô lệ" còn lại.

Xe tải tự hành

Từ đó sẽ giúp giảm được nào là sức người - bớt đi 2 vị tài xế (hệ thống này cần 1 người điều khiển) cũng như là sức của, tiết kiệm được nhiên liệu (giảm ô nhiễm môi trường).

7. Kết nối dữ liệu 5G

Trong năm 2017, 4G đã bắt đầu phủ sóng khắp nhiều nơi (trong đó có Việt Nam), mang lại một trải nghiệm lướt mạng không dây cực đã. Dù vậy, đó chưa phải là đích đến cuối cùng mà con người mong muốn.

Một trong những minh chứng về tham vọng này chính là con chip X50 tích hợp mạng 5G của Qualcomm. Nó có thể đạt tốc độ tải lý tưởng nhất lên đến 5Gbps (tức 625 MB/s).

Như vậy, bạn chỉ mất khoảng 3 giây để tải về một bộ phim "tràn-HD" dài tầm 1 giờ 30 phút.

Bạn đã biết: Mạng 4G là gì? 4G LTE là gì? 4G và 4G LTE giống hay khác nhau?

Kết nối dữ liệu 5G

Xin thông tin thêm là dòng chip này sẽ sớm xuất hiện trên những smartphone đầu bảng, ra mắt trong năm tới hoặc trễ nhất là 2019.

Thậm chí nó sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị gia dụng như đèn ngủ, tivi, tủ lạnh,... hay những thứ mà loại người chưa phát minh ra nhằm hướng tới xu hướng của thời đại - Internet of Things (Pocket-lint cho hay).

8. "Bộ giáp" Exoskeletons

Không cần có Doraemon, không cần phải mơ ước để sở hữu những dạng Exoskeletons có trong phim điện ảnh như "Edge of Tomorrow" hay game "Call of Duty Advance Warfare".

Ngay bây giờ, khoa học đã chế tạo thành công những bộ giáp giúp con người mạnh mẽ, hoàn thiện hơn và đang được các tổ chức quân đội sử dụng.

Exoskeletons

Trong tương lai gần, Exoskeletons sẽ được đại trà hoá, đặc biệt là trở thành một món quà vô giá cho người khuyết tật. Giúp họ có thể đi lại, hoạt động như người khoẻ mạnh mà không cần thực hiện cấy ghép bất cứ thứ gì.

9. In ấn 3D

Những năm vừa qua, in 3D đã xuất hiện và được người ta ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Từ in vũ khí, phụ tùng xe đạp cho tới các cơ quan sinh học của con người,... đâu đâu người ta cũng có thể hoàn thành mau chóng chỉ với 1 bản vẽ và những nguyên liệu cơ bản, dễ tìm như nhựa hay polymer,...

In ấn 3D

Và trong vài năm tới đây, công nghệ này sẽ dần bước sang một trang mới với những nguyên liệu mới hơn, vi diệu hơn. Chẳng hạn như graphene, một thứ "nhẹ hơn không khí" nhưng lại cứng chắc gấp 10 lần thép.

Nghe thôi đã thấy đã rồi phải không nào?

10. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong tất thảy những công nghệ từ nảy đến giờ thì AI là một thứ quan trọng bậc nhất vì nó chính là thành phần có thể góp sức tạo nên những thứ còn lại.

Nhờ có AI mà chúng ta không còn phải gõ văn bản khi cần tìm đường hay muốn biết thông tin gì đó (Siri, Google Assistant hay Bixby sẽ giúp bạn).

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo còn được tích hợp vào các robot lễ tân, người máy chăm sóc y tế hoặc các hệ thống dịch vụ khách hàng.

Và gần đây nhất, AI còn được anh Quảng và Bkav mang vào tính năng máy ảnh của Bphone mới. Giúp máy biết bạn đang chụp gì và chụp trong điều kiện nào để cho ra một bức ảnh chất lượng nhất.

Không biết trong tương lai, công nghệ này còn được ứng dụng làm cái gì nữa nhĩ? Bạn có ý tưởng nào không?

---

Vừa rồi là 10 công nghệ được dự đoán là sẽ góp phần thay đổi thế giới, biến cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn.

Chẳng hay bạn thích cái nào trong số chúng và còn biết công nghệ nào mới không? Hãy comment chia sẻ cảm nghĩ hoặc góp ý bên dưới bài viết nhé!

* Trong bài có sử dụng hình ảnh từ BBC, MIT Technology Review, Sensory-Motor Systems Lab, WhistleOut, Digital Trends và Tinte.vn.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay