• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Đã đến lúc Apple cần phải khai tử MacBook Air

Với sự xuất hiện của chiếc iPad Pro mới, cái chết của MacBook Air đã gần hơn bao giờ hết.

Có thể bạn không để ý, tại WWDC vừa qua, Apple đã nâng cấp dòng MacBook Air của mình. Nhưng trong khi mọi sự chú ý được đổ dồn vào iPad Pro và sức hút của thực tế tăng cường (augmented reality) với công nghệ di động, thì dòng laptop này của Apple nhận được tình yêu "nồng nàn" hết mức có thể, khi con chip Intel dòng Broadwell của nó chỉ được tăng xung nhịp từ 1.6 GHz lên 1.8 GHz.

Theo Forbes, bên cạnh những bàn tán về việc iPad Pro đủ khả năng thay thế máy tính xách tay và sẽ là chiếc máy tính duy nhất mà người dùng cần, Apple vẫn tiếp tục sản xuất và bán ra hệ thống máy tính mà chiếc iPad Pro vốn được tạo ra để thay thế. Apple không còn tình yêu và niềm đam mê với MacBook Air nữa, và cách họ nâng cấp MacBook Air như thể họ đang chế nhạo chính sản phẩm của mình, rằng "đây là những con chip duy nhất mà chúng tôi tìm được trên thị trường" chứ không phải là "một sự thay đổi nho nhỏ về cấu hình cũng là một ý kiến hay."

Apple không còn đặt niềm tin vào MacBook Air nữa, thậm chí còn kì vọng rằng những chức năng của MacBook Air sẽ có trên iPad Pro. Vậy, tại sao MacBook Air vẫn còn được bán trên thị trường?

Câu trả lời rõ ràng là tài chính. MacBook Air vẫn tiếp tục được bán ra với số lượng đủ nhiều để đem lại lợi nhuận cho Apple. Lợi nhuận ngắn hạn bao giờ cũng tốt. Việc giết bỏ một nguồn thu nhập, xúc tiến ý tưởng mới và cùng lúc loại bỏ dòng sản phẩm đang có chỗ đứng là một quyết định đòi hỏi sự can đảm vô cùng.

Tim Cook và đội ngũ của ông đang rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan kinh điển của các nhà cách tân.

Giám đốc điều hành Tim Cook.

Đã từng có một thời kỳ Apple biết cách gỡ những nút thắt phức tạp trong ngành công nghệ số. Sự ra mắt của iPod thể rắn lần đầu tiên là ví dụ hoàn hảo nhất. iPod Nano được ra mắt vào tháng 9 năm 2005 đúng vào giữa thời kỳ vàng son của máy nghe nhạc cầm tay. Nhưng vấn đề ở đây là iPod Mini. Với một ổ microdrive 4GB hoặc 6GB, nó đã trở thành máy nghe nhạc kĩ thuật số nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những sản phẩm điện tử được ưa chuộng nhất trên thị trường vào thời điểm đó.

Và rồi khi Steve Jobs cho ra mắt iPod Nano, ông đã giết chết iPod Mini chỉ trong vòng một nốt nhạc.

iPod Mini đang là sản phẩm bán chạy nhất không quan trọng. Nó đang là biểu tượng nổi tiếng toàn cầu cũng không quan trọng. Điều quan trọng là thúc đẩy cỗ máy Apple tiến lên phía trước, thúc đẩy thị trường, và duy trì cái "nhiệt" của tinh thần cách tân.

Đó là lúc chúng ta nhận ra Apple đã từng tượng trưng cho điều gì.

Một cách nào đó, sự thiếu hụt khả năng làm điều tương tự đối với MacBook Air tại WWDC 2017 đã cho thấy rõ Apple đã thay đổi như thế nào. Một công ty thiếu đi sự can đảm để đưa ra những quyết định lớn, một công ty sẵn sàng vắt kiệt từng giọt lợi nhuận từ sản phẩm của mình, và là một công ty không còn đặt sự cách tân đổi mới lên hàng đầu nữa.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay