• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cuối năm, máy đào Bitcoin, Litecoin từ Trung Quốc ồ ạt đổ về Việt Nam

Tính từ đầu năm 2017, Việt Nam nhập khẩu hơn 7000 máy đào Bitcoin, Litecoin chủ yếu có xuất xứ Trung Quốc qua Cục Hải quan TP.HCM và Hà Nội. Trong đó chỉ riêng 2 tháng cuối năm có khoảng 5000 máy được nhập.

Một góc dàn máy đào Bitcoin tại Việt Nam

Trong số hơn 7000 máy, Cục Hải quan TP.HCM nhập tới hơn 7000 máy đào Bitcoin và Litecoin, Cục Hải quan Hà Nội nhập ít hơn với 190 máy Bitcoin và 350 máy Litecoin.

Riêng tại TP.HCM, chỉ trong khoảng 2 tháng cuối năm, số lượng máy đào Bitcoin, Litecoin được nhập về ồ ạt với số lượng hơn 5000 máy.

Đáng chú ý, hầu hết số máy đào Bitcoin, Litecoin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Máy "đào" Bitcoin, Litecoin được biết đến là máy xử lý dữ liệu tự động để khai thác tiền ảo trên mạng.

Liên quan đến việc quản lý máy đào Bitcoin, Litecoin nhập khẩu, theo Tổng cục Hải quan, mặt hàng này không liên quan đến việc sử dụng tiền ảo dưới góc độ là phương tiện thanh toán và không thuộc Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu được quy định tại Nghị định 187/2013 của Chính phủ.

Bitcoin được nhắc nhiều tại Việt Nam khoảng từ năm 2014

Hồi tháng 7/2017, Ngân hàng Nhà nước có công văn số 5747 gửi Văn phòng Chính phủ cho biết tiền ảo nói chung và Bitcoin, Litecoin nói riêng không phải là tiền tệ, không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp theo quy định chung của pháp luật Việt Nam.

Việc phát hành, cung ứng và sử dụng tiền ảo nói chung và Bitcoin, Litecoin nói riêng (phương tiện thanh toán không hợp pháp) làm tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

Tuy nhiên, việc nhập khẩu một số lượng lớn máy tính, không liên quan đến việc sử dụng tiền ảo dưới góc độ là phương tiện thanh toán, không thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của Ngân hàng Nhà nước nên Ngân hàng Nhà nước cũng không xác định mặt hàng máy tính xử lý dữ liệu tự động giải mã Bitcoin, Litecoin thuộc diện cấm nhập khẩu hay nhập khẩu phải có giấy phép.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay