• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Chuẩn USB PD sẽ hợp nhất adapter cấp nguồn trong tương lai

Mười năm trước đây, khi sử dụng một thiết bị điện tử nào đó thì chúng ta phải chắc chắn có adapter cấp nguồn tương ứng và thông thường, chúng không thể dùng chung cho một vài thiết bị khác. Tuy nhiên trong các năm gần đây, với sự phổ quát và tính tiện dụng của giao tiếp USB nên ngày càng nhiều thiết bị sử dụng phương thức cấp nguồn qua cổng USB hay còn được biết đến với tên gọi USB PD (USB Power Delivery).



Trong tương lai gần, bạn chỉ cần dùng một bộ adater chung cho nhiều thiết bị khác nhau qua cổng USB mà không phải quan tâm đến sự khác biệt về công suất giữa các thiết bị cũng như khả năng đáp ứng của adapter, ông Isao Yamamoto, Tổng giám đốc mảng Quản lý điện năng của ROHM chia sẻ.

Một trong những tính năng vượt trội của USB là có thể khả năng truyền tải dữ liệu giữa hai thiết bị kết nối đồng thời cung cấp điện năng để hoạt động. Tuy nhiên mức điện áp USB tiêu chuẩn chỉ đủ cấp nguồn (hoặc sạc) những thiết bị di động nhỏ gọn. Cụ thể công suất tối đa của USB 2.0 là 2,5W (5V/0,5A), USB 3.0 là 4,5W (5V/0,9A) và USB BC 1.2 là 7,5W (5V/1,5A).

Theo bản đặc tả kỹ thuật USB PD do tổ chức USB Implementers Forum (USB-IF) đề xuất thì chuẩn này sẽ có thêm 5 profile điện áp nữa với công suất mở rộng từ 2,5W cho đến 100W, có thể cấp nguồn máy tính bảng, laptop và cả màn hình LCD mà vẫn đảm bảo việc truyền nhận dữ liệu bình thường.

ROHM (2).

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để adapter USB PD có thể nhận diện và cấp nguồn chính xác đối với thiết bị của bạn ? Theo tiêu chuẩn sạc qua cổng USB do USB-IF đưa ra thì bước đầu tiên khi kết nối với thiết bị, adater gửi tín hiệu profile cấp nguồn khả dụng đến thiết bị, lúc này điện áp cấp ra ở mức 5V/500mA. Bước kế tiếp, thiết bị sẽ định danh công suất nguồn phù hợp và trả tín hiệu về cho adapter. Bộ cấp nguồn xác nhận mức công suất mới, điều chỉnh điện áp sẽ cấp trong khi phía thiết bị cũng chuyển từ trạng thái chờ sang sẵn sàng.

Trong giải pháp hợp nhất chuẩn cấp nguồn qua cổng USB, ROHM Semiconductor đã giới thiệu dòng IC quản lý nguồn thế hệ mới có tên mã BM92T, được ứng dụng rộng rãi trong các adapter cấp nguồn cho thiết bị điện tử qua cổng USB theo tiêu chuẩn USB PD với điện áp đầu ra lên tới 100W (20V/5A). Hứa hẹn chỉ cần một adapter là có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị khác nhau trong gia đình, từ smartphone, tablet, máy ảnh số cho đến laptop và cả màn hình LCD cỡ lớn.

Về mặt kỹ thuật, Power IC mới của ROHM được sản xuất theo công nghệ BiCDMOS 0,13 micrometer, tích hợp mạch điều khiển tín hiệu analog điện áp cao cùng các bộ vi điều khiển (MCU) tiết kiệm năng lượng được đóng gói trong cùng một đế bán dẫn kích thước siêu nhỏ, chỉ 5x5 mm. Điều này sẽ giúp các đối tác phần cứng của ROHM dễ dàng tích hợp vào adapter di động, vốn rất hạn chế về kích cỡ cũng như cắt giảm được phần nào chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm).
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay