• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Chrome sẽ loại bỏ "dấu hiệu nhận biết" website an toàn HTTPS từ tháng 9 tới

Thay vào đó, những trang web không hỗ trợ HTTPS sẽ bị đánh dấu là "không an toàn".


The Verge cho hay, các trang sử dụng HTTPS sẽ không còn dòng chữ "Secure" (Bảo mật) màu xanh thường hay xuất hiện trên thanh địa chỉ của Chrome phiên bản 69. Vào tháng 10, các trang web không có chứng chỉ HTTPS được truy cập từ Chrome 70 sẽ đi kèm một nhãn "Not secure" (không an toàn) màu đỏ khi nhập văn bản.

Sơ lược một chút về HTTPS. Đây là phiên bản bảo mật hơn của HTTP, hoạt động như một giao thức giao tiếp an toàn cho cả người dùng lẫn trang web, khiến cho hacker khó có thể theo dõi quá trình trao đổi gói dữ liệu của bạn. Đại đa số các trang web ngày nay đều đang sử dụng công nghệ này, với hai loại chứng chỉ là SSL (Secure Sockets Layer) và TLS (Transport Layer Security).

Vì sao Google lại thực hiện thay đổi này? Theo lập luận của công ty, "người dùng nên luôn luôn được cảm thấy an toàn mỗi khi truy cập bất kỳ trang web nào", và sự thay đổi này sẽ giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn, đồng thời hiểu rõ những rủi ro khi truy cập những trang web được đánh dấu là "không an toàn".

Google khẳng định HTTPS đã rẻ hơn và dễ tích hợp hơn rất nhiều, và lời khẳng định này là hoàn toàn đúng. Vì vậy, nếu trang web của bạn chưa triển khai HTTPS, đây sẽ là lúc thích hợp nhất để bạn làm điều đó.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay