• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

[CES 2014] Intel Edison: Máy tính nhỏ bằng thẻ SD cho thiết bị đeo tay

Sau khi giới thiệu chip xử lý Quark cho các thiết bị đeo được, Intel mới đây đã đưa ra chiếc máy tính tí hon để con chip này có thể hoạt động mang tên Edison. Máy tính mới được Intel trình làng tại CES 2014 có kích thước ngang bằng với một chiếc thẻ nhớ SD và được phát triển cho các thiết bị kết nối hoặc thiết bị đeo tay, vốn chúng cần một máy tính để hoạt động. Intel Edison được sản xuất trên công nghệ bán dẫn 22nm với chip Quark hai nhân, WiFi và Bluetooth tích hợp, chạy nền tảng Linux. Đặc biệt, Intel phát triển kho ứng dụng dành riêng cho máy tính này.



Edison được Intel hướng tới các nhà phát triển, cộng đồng vốn sẽ giúp họ phát triển những thiết bị đeo được thế hệ mới dựa trên máy tính và chip xử lý của Intel. Tại sự kiện họp báo, Intel có giới thiệu một thứ đồ chơi trẻ em mang tên Nursery 2.0 sử dụng máy tính Edison và trình diễn khả năng của hệ thống này. Edison hỗ trợ Nursery 2.0 trong việc thu thập các thông tin cơ thế bé và gửi cho cha mẹ. Một ví dụ khác đó là Nursery 2.0 sẽ tự động hâm nóng bình sữa khi cảm biến của nó nghe thấy tiếng trẻ khóc, nhờ đó sữa sẽ sẵn sàng để cung cấp cho trẻ nhỏ.

Để khuyến khích các nhà phát triển về những ý tưởng cho thiết bị đeo được, Intel còn tổ chức cuộc thi Make It Wearable với giải thưởng lên tới 1,3 triệu USD. Trong đó giải thưởng đầu tiên trong hệ thống sẽ là 500 ngàn USD. Intel cho biết Edison sẽ sẵn sàng vào giữa năm 2014 này.

intel-edison-560.

intel

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay