• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

CEO Apple thăm nhà máy iPhone Foxconn ở Trung Quốc

CEO Tim Cook của Apple đến thăm nhà máy sản xuất điện thoại iPhone mới xây dựng tại Trịnh Châu, Trung Quốc thuộc tập đoàn Foxconn, sau một loạt tai tiếng xảy ra tại các nhà máy của tập đoàn này.

Theo người phát ngôn Carolyn Wu của Apple tại Bắc Kinh, nhà máy sản xuất iPhone này được đặt tại công viên công nghệ mới Foxconn Zhengzhou Technology Park, với số nhân viên 120.000 người. Bà không cho biết thêm thông tin về chuyến viếng thăm của ông Tim Cook hay thời gian lưu trú tại Trung Quốc của ông sau các cuộc đàm phán cấp cao ở Bắc Kinh hồi đầu tuần.

Hợp đồng với Foxconn để sản xuất iPhone và iPad, Apple đã trở thành hãng công nghệ đầu tiên gia nhập Hiệp hội Lao động công bằng (Fair Labor Association - FLA) trụ sở tại Washington (Mỹ) hồi tháng 1/2012, mở cửa các nhà máy cung ứng để hiệp hội này thanh tra sau những khiếu kiện của các cơ quan nhân quyền. Hiệp hội này đã phát hiện hàng loạt vấn đề, trong khi vẫn nhận thấy có nhiều cải thiện, CEO Auret van Heerden của FLA cho biết hồi tháng trước.

Theo Mark Natkin, Giám đốc điều hành của Marbridge Consulting Ltd. - một hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Bắc Kinh, năm nay Apple đã gặp một loạt tai tiếng vì những vấn đề xảy ra tại nhà máy Foxconn. Apple cố chứng tỏ hãng đang giải quyết các vấn đề này một cách nghiêm túc và quyết tâm của họ đối với Trung Quốc.

Apple có trụ sở ở Cupertino, California (Mỹ) đã bị các cơ quan, gồm cơ quan bảo vệ lao động China Labor Watch của Trung Quốc chỉ trích vì điều kiện lao động tại các hãng cung ứng của họ và Apple đã nhận thấy nhiều vi phạm, trong đó có các vi phạm về thời gian làm việc quá giờ và về môi trường.

Foxconn, do Chủ tịch Terry Gou thành lập vào năm 1974, tháng trước đã nâng lương cơ bản cho công nhân cấp thấp thêm 25% và cho biết lương bổng của công ty cao hơn mức quy định của chính phủ.

Kết quả đàm phán “tuyệt vời”

Ông Tim Cook viếng thăm Trịnh Châu sau khi họp với Thị trưởng Bắc Kinh Guo Jinlong vào ngày 26/3/2012 và với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào ngày 27/3/2012. Người phát ngôn Wu của Apple trước đó cho biết, kết quả cuộc đàm phán rất “tuyệt vời” nhưng không cho biết chi tiết nội dung các cuộc họp.

Theo hãng thông tấn chính thức Xinhua, Phó Thủ tướng Lý Khắc Cường cho ông Cook biết Trung Quốc sẽ củng cố quyền sở hữu trí tuệ. Ông cũng khuyên rằng các công ty đa quốc gia nên chú ý nhiều hơn đến việc chăm sóc cho công nhân và chia sẻ cơ hội phát triển với phía Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, ông Cook cho ông Lý Khắc Cường biết là Apple sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng với phía Trung Quốc và tiến hành kinh doanh với tinh thần tôn trọng luật pháp và chân thành.

theo pcworld.com.vm

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay