• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cặp đôi Apple vs Google chính thức trở thành Coke vs Pepsi của thế kỷ 21

Coke và Pepsi là những ví dụ điển hình khi nói về giá trị của thương hiệu. Chúng là những sản phẩm tương tự nhau, nhưng nhờ vào chiến lược quảng cáo và sự nhạy bén trong kinh doanh, Coke và Pepsi đã mang lại cho công ty mẹ của chúng những khoản tiền vô cùng khác biệt. 


Theo BGR, từ năm 2000 đến 2013, Coke được định giá là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhưng từ 2013 trở đi, thời thế thay đổi. Apple soán ngôi Coke trở thành thương hiệu giá trị nhất - đừng nhầm lẫn với công ty giá trị nhất. Nhưng thông tin mới nhất từ công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu BrandZ cho thấy sao chỉ đường của Apple có lẽ đang tắt dần, và thay thế vị trí của Táo khuyết không ai khác chính là Google.

BrandZ đã sử dụng các dữ liệu tài chính từ Kantar Millward Brown và Bloomberg để tạo nên một thước đo "công bằng thương hiệu" nhằm ngoại suy giá trị của thương hiệu đó mà không lệ thuộc vào hiệu suất tài chính của nó. Theo các số liệu của BrandZ, thương hiệu Google đáng giá 302,26 tỷ USD, tăng đáng kể so với con số năm ngoái, và chỉ hơn Apple một chút với giá trị thương hiệu 300,59 tỷ USD. Thậm chí năm 2017, Google cũng đã đạt được ví trị hàng đầu này trong bảng xếp hạng của BrandZ, nhưng thương hiệu Apple tăng trưởng tốt hơn trong năm nay.

Coca-Cola hiện đã tụt xuống vị trí thứ 14, đứng sau Marlboro và trước Mastercard.

Thách thức lớn nhất đối với sự thống trị của Apple và Google hiển nhiên là đến từ Trung Quốc. Tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, giá trị thương hiệu của Alibaba và JD tăng gần gấp đôi so với năm ngoái - mức tăng mà các công ty Mỹ không thể nào bì kịp, dù Mỹ cũng có các công ty tăng trưởng mạnh như PayPal, Netflix và Tesla.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay