• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Brazil thu hồi lệnh cấm dịch vụ nhắn tin WhatsApp

Phán quyết trên của tòa án Brazil được đưa ra chỉ sau 12 giờ lệnh cấm của tòa án cấp thấp hơn buộc các công ty viễn thông phải chặn ứng dụng WhatsApp trong vòng 48 giờ.

Theo Reuters, Sau 12 giờ khi quyết định cấm của một tòa án tại Brazil được đưa ra, tòa án cấp cao tại Brazil đã nhanh chóng bãi lệnh cấm WhatsApp để không làm ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng nước này.

"Xem xét các nguyên tắc có trong hiến pháp, việc cấm đoán này là không hợp lý khi hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng chỉ bởi một công ty", thẩm phán của tòa án xử sau đó tuyên bố. Tòa cũng đề nghị mức xử phạt cao hơn thay thế.

Trước đó hai ngày (16/12), một tòa án tại Sao Bernardo do Campo, ngoại ô TP. Sao Paulo ở Brazil đã ra phán quyết yêu cầu các công ty viễn thông chặn dịch vụ nhắn tin WhatsApp trong vòng 48 giờ.

Quyết định trên được đưa ra với lý do, dịch vụ nhắn tin này đã không tuân thủ các quy định pháp lý được thông qua hồi đầu năm nay của Brazil. Lệnh cấm trên cũng liên quan tới thủ tục tố tụng hình sự của một vụ án mà kẻ buôn ma túy đồng thời là bị cáo đã sử dụng dịch vụ WhatsApp trong lúc phạm tội.

Tuy nhiên, quyết định sau ban hành đã vấp phải một làn sóng phản đối vô cùng mạnh mẽ từ phía người dùng, thậm chí đã lan tới cả các cuộc họp tại Quốc hội Brazil.

Quyết định chặn WhatsApp cũng làm ảnh hưởng tới cả người dùng bên ngoài Brazil, cụ thể là Chile và Argentina. Người dùng ở các nước này báo cáo, họ không thể liên lạc với bạn bè hoặc người thân tại Brazil sau khi phán quyết được thi hành.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg thậm chí đã lên tiếng sau khi biết tin tòa án Brazil chặn dịch vụ WhatsApp mới mua hồi tháng 10/2014. Mark nói: "Cho đến nay, Brazil đã trở thành một đồng minh trong việc tạo ra môi trường Internet mở. Tôi khá choáng váng khi biết rằng, những nỗ lực bảo vệ dữ liệu người dùng của chúng tôi đã dẫn tới những quyết định cực đoan của một thẩm phán. Nhưng nó lại đánh đổi bằng sự trừng phạt đối với mọi người dân Brazil đang sử dụng WhatsApp".

Ước tính, WhatsApp có khoảng 100 triệu người tại quốc gia lớn nhất Châu Mỹ La Tinh. Theo SimilarWeb, WhatsApp hiện đã có mặt trên 92,5% các thiết bị Android của người dùng nước này. Dịch vụ nhắn tin này cũng được sử dụng bởi các cá nhân, công ty, địa phương và Chính phủ liên bang.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay