• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Bluetooth 5 đã sẵn sàng nhưng mới có vài phụ kiện hỗ trợ nó

Bluetooth 5 đã sẵn sàng nhưng phải chờ sau năm 2018 nó mới có thể phổ biến.

Bluetooth 5 đã sẵn sàng, vài phụ kiện sẽ hỗ trợ nó trước năm 2018

Theo The Verge, nếu bạn đang tìm kiếm một phụ kiện Bluetooth trên thị trường, có lẽ bạn nên xem xét để chờ đợi đến năm sau. Hai nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất là Samsung và Apple đang hướng tầm nhìn của mình đến Bluetooth 5. Galaxy S8 đã có mặt trên thị trường cũng như Galaxy Note và iPhone tiếp theo cũng sẽ hỗ trợ chuẩn Bluetooth mới này.

Khi 3 chiếc smartphone "hot" nhất trên thị trường này hỗ trợ Bluetooth 5 cũng là lúc các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ 3 vào cuộc.

Nói như vậy không có nghĩa là các thiết bị hiện tại trên thị trường đã lỗi thời. Thị trường Bluetooth 4-4.2 sẽ tồn tại ít nhất trong vài năm nữa. Vấn đề là nếu bạn tình cờ mua một trong những điện thoại thông minh mới hơn, bạn sẽ gặp chút rắc rối với các thiết bị ngoại vi chậm hơn vì nó sẽ không thể tận dụng hết lợi thế của thế hệ Bluetooth mới nhất (Bluetooth 5).

Tại sao bạn nên đợi?

Theo nhà phát triển, Bluetooth 5 có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ gấp đôi Bluetooth 4.2 và nó có thể hoạt động ở khoảng cách xa hơn. Về mặt lý thuyết, Samsung Galaxy S8 kết hợp với loa Bluetooth 5 có thể hoạt động cách xa nhau tới 79,2 mét (con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt thiết bị, các vật cản). Do tường và địa hình chung, có lẽ chúng sẽ không thể kết nối với nhau xa như vậy – giống như Bluetooth 4.2 hiện tại hiếm khi đạt đến giới hạn kỹ thuật của nó là 20,1 mét. Nhưng rõ ràng Bluetooth 5 sẽ vượt xa Bluetooth 4.2 về tốc độ truyền dữ liệu và khoảng cách kết nối.

Bluetooth 5 đã sẵn sàng, vài phụ kiện sẽ hỗ trợ nó trước năm 2018

Chắc chắn, bạn có thể mua loa Bluetooth 4.2 với giá 100 USD ngày hôm nay, nhưng nếu bạn đang có ý định mua iPhone 8 (hoặc bất cứ thiết bị nào tương tự như vậy) hãy cố gắng đợi đến năm sau. Loa Bluetooth (với Bluetooth 5) trong năm 2018 cũng có thể được bán ra với mức giá này nhưng nó sẽ kết nối được với các thiết bị di động của bạn từ bất cứ vị trí nào trong nhà thay vì chỉ ở khoảng cách trong một phòng cố định như hiện nay. Hoặc tai nghe Bluetooth của bạn có thể hoạt động khi bạn để điện thoại ở phòng làm việc và đi ăn trưa ở nhà bếp. Có một kịch bản khác đó là Bluetooth 5 có thể được cải tiến qua chuẩn cũ Bluetooth 4.2 (tuy nhiên chưa ai có thể khẳng định điều này có khả năng hay không).

Với phạm vi tối đa khoảng 243 mét, những cải tiến này sẽ mở rộng đến các thiết bị IoT, cho phép Bluetooth 5 thay thế một cách cơ bản (hoặc dùng làm phương án dự phòng) WiFi cho các thiết bị thông minh trong gia đình.

Bạn phải đợi bao lâu để thấy các phụ kiện hỗ trợ Bluetooth 5?

Các công ty vẫn chưa bắt đầu phát triển các thiết bị hỗ trợ Bluetooth 5 vì hiện tại chỉ có Galaxy S8 là chiếc smartphone duy nhất hỗ trợ chuẩn này. Nhưng điều này chắc chắn sẽ thay đổi trong vài tháng tới.

Bluetooth 5 đã sẵn sàng, vài phụ kiện sẽ hỗ trợ nó trước năm 2018

Anker cho biết sớm nhất cũng phải tới cuối năm nay họ mới bắt đầu bán các sản phẩm Bluetooth 5 nhưng khả năng lớn nhất là đầu năm 2018.

Incipio Group, công ty đứng sau Griffin, Braven, Incase nói rằng họ sẽ không tung ra bất kỳ sản phẩm Bluetooth 5 nào trong năm nay nhưng Griffin đã có một số trong kế hoạch cho nửa đầu năm 2018.

Người phát ngôn của Incipio Group cho biết: "Chúng tôi không thấy bất kỳ lý do quan trọng nào để chấp nhận nó (Bluetooth 5) ngay lập tức. Để thực sự tận dụng các tính năng của Bluetooth 5 trong một phụ kiện, bạn cần một thiết bị cầm tay hoặc một thiết bị lưu trữ ở đầu còn lại cũng hỗ trợ chuẩn này và những thiết bị như thế này đang rất hạn chế (chỉ Galaxy S8)".

Nếu bạn hoàn toàn cần một thiết bị Bluetooth ngay bây giờ có lẽ bạn cũng không cần thiết phải đợi cho đến khi Bluetooth 5 được thương mại hóa trên các phụ kiện, thiết bị. Nhưng nếu không quá cần thiết, sự đợi chờ sẽ không khiến bạn thất vọng khi Bluetooth 5 có thể mang đến những cải tiến lớn hơn những gì chúng ta đang có.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay