• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Bạn có muốn đào bitcoin? Đây là cách dễ nhất, đơn giản nhất!

Khai thác, đào một đồng tiền ảo không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa là bạn không làm được.

Trước giờ chúng ta thường nghĩ cần phải có 1 bí quyết cao siêu, 1 hệ thống máy tính phức tạp gì đó để đào tiền ảo, mà một người bình thường không thể làm được, nó cần phải có 1 chuyên gia. Tuy nhiên điều đó là không đúng, bạn chỉ cần 1 máy tính đủ mạnh và một phần mềm có tên Nicehash là đủ.

Tất nhiên việc đào được nhiều coin hay không còn phụ thuộc vào sức mạnh của hệ thống máy tính của bạn, đồng thời tiền điện cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Tuy nhiên nếu bạn muốn thử cho biết thì ok, bắt đầu đào thôi nào.

Đầu tiên, bạn cần phải có 1 bộ máy tính với phần cứng mạnh mẽ

Bạn không thể nào đào được coin với 1 bộ máy tính cấu hình trung bình.

Bạn có thể dùng máy tính chỉ có bộ xử lý như Intel hoặc AMD, tuy nhiên tối ưu nhất thì nên sử dụng thêm card đồ họa mà các game thủ hay dùng, nó sẽ giúp tối ưu việc đào hơn rất nhiều, bạn có thể dùng các card đồ họa của Nvidia hoặc AMD.

Đối với card Nvidia, tốt nhất là dòng GTX 1000, hoặc dòng GTX 1060 (bản 6Gb) trở lên. Đối với dòng card AMD, các loại tốt nhất bây giờ là RX470, RX480, RX570, RX 580 (bản 8Gb), RX56, hoặc RX64.

Nếu bạn đã có đủ bộ như trên, vậy là tốt rồi, không nên mua thêm gì vào thời điểm này

Hãy bắt đầu với những gì bạn có trước khi đầu tư thêm vào các card đồ họa sau này. Ở giai đoạn mới bắt đầu này, kể cả khi bạn đã chạy được một vài ngày rồi và bạn bắt đầu nghiêm túc hơn trong việc khai thác coin thì bạn cũng nên đợi thêm một thời gian nữa.

Nvidia dự kiến sẽ công bố một số card đồ họa mới vào tháng 3 đây, các card đồ họa này sẽ chuyên phục vụ cho việc đào coin hơn so với các card hiện tại, cho nên sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Đồng thời hiện nay các card đồ họa giá còn khá cao và khan hiếm, do phải cung cấp cho các trạm đào coin.

Ok, bạn đã có phần cứng đủ mạnh như trên, vậy làm thế nào để bắt đầu đây?

Bây giờ, bạn cần phải tính toán xem liệu thiết bị của bạn có đủ để kiếm được lợi nhuận từ đào coin hay không, bao gồm tiền điện.

Nicehash có một hệ thống tính toán giúp bạn tính được lợi nhuận, bằng cách chọn loại card đồ họa bạn đang dùng, nó sẽ tính xem bạn sẽ đào được bao nhiêu coin, lợi nhuận bạn kiếm được trước và sau khi trừ tiền điện.

Ví dụ, với card đồ họa GTX 1080Ti, và nó sử dụng 0,23 kWh điện, thì tôi sẽ kiếm 2,25 đô la mỗi ngày trong tổng lợi nhuận. Bạn cần lưu lý là giá coin dao động hằng giờ, nên nghĩa là hôm nay bạn kiếm được 2,25 nhưng nếu ngày mai giá coin lên thì bạn sẽ kiếm nhiều hơn.

Tiếp theo, bạn cần tải và cài đặt phần mềm Nicehash lên máy tính của bạn, tạo cho mình một account, bạn sẽ nhận được 1 ví Nicehash.

Nicehash là một thị trường hashing power (tạm dịch là sức mạnh của vi xử lý) – một cầu nối giữa các thợ mỏ (là bạn, những người có thiết bị để đào coin) và người mua (những người muốn thuê hashing power cho mục đích đào coin)

- Người mua sẽ đưa ra các mức giá cho từng coin cụ thể cho người bán.

- Người mua sẽ yêu cầu đào bất cứ coin nào, nhưng chỉ thanh toán bằng bittcoin cho thợ mỏ

- Nicehash sẽ tự động chuyển coin cho người mua đặt giá mua cao nhất, vì vậy đây là một thị trường khá cạnh tranh cho người mua.

Vì bittcoin là đồng coin giá trị nhất bây giờ, nên chúng ta sẽ thử đào bittoin thay vì những coin khác. Bạn lưu ý là khi giao dịch thì Nicehash sẽ ăn một ít hoa hồng.

Trước khi bạn bắt đầu khai thác mỏ, thì Nicehash sẽ có một bước kiểm tra nhanh hệ thống máy tính của bạn

Trước khi bắt đầu, thì Nicehash sẽ chạy các bài test để kiểm tra xem card đồ họa của bạn nhanh như thế nào, và sẽ đưa ra các điểm chuẩn khi so sánh với các thuật toán đào tiền ảo mà Nicehash đưa ra. Việc của bạn chỉ đơn giản là nhấp 1 click chuột.

Một khi đã kiểm tra xong, việc của bạn chỉ đơn giản là click vào nút Start màu xanh

Bạn có thể kiểm tra số liệu khai thác mỏ của bạn trên trang web của Nicehash.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về tốc độ khac thác và bao nhiêu bittcoin được đào bằng cách copy và dán ví Nicehash của bạn vào trong hộp tìm kiếm trong tab "Find Minder", tuy nhiên báo cáo về lợi nhuận hằng ngày của bạn có thể là thông tin bạn cần nhất.

Nicehash sẽ định kỳ gửi tiền bạn đã đào được tích lũy vào ví tiền Nicehash.

Bất cứ khi nào bạn đã tích lũy được 0.001 bitcoin hoặc hơn, Nicehash sẽ gửi các bitcoin vào ví tiền Nicehash của bạn. Từ đó, bạn có thể làm những gì bạn muốn với bitcoin đó, như bán hoặc chuyển vào ví bitcoin của bạn.

Vậy là xong, bạn đã có bittcoin đầu tiên do chính tay mình đào :D. Dù bạn có thực sự đầu tư vào việc đào coin hay không thì hy vọng VnReview cũng đã cung cấp cho các bạn các kiến thức tổng quan nhất về việc đào coin.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay