• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Asetek làm mát cho MTXT chơi game bằng chất lỏng

Việc làm mát bằng chất lỏng của Asetek nhằm để thay thế những quạt gió được sử dụng để làm mát các MTXT chơi game.

Phần lớn MTXT ngày nay được làm mát bằng quạt gió, nhưng sức nóng mà chúng tạo ra đã và đang tăng lên khi các máy tính trở nên nhanh hơn. Quạt gió cũng đang quay nhanh hơn để tản nhiệt, làm cho các MTXT ồn hơn. Asetek cho biết, công nghệ làm mát bằng chất lỏng mới là hệ thống hiệu quả hơn so với quạt gió, sẽ cho phép các nhà sản xuất PC sử dụng những bộ xử lý nhanh hơn trong khi làm cho các MTXT yên tĩnh hơn.

Hệ thống làm mát bằng chất lỏng của công ty rất thích hợp với các MTXT chơi game (do MTXT chơi game thường có GPU hoạt động mạnh và CPU được ép xung nên tạo ra nhiều nhiệt).



Theo cách tiếp cận của Asetek, tất cả các thành phần được kết nối thông qua hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Việc chia sẻ hệ thống làm mát trên các thành phần như CPU và GPU là một cách hiệu quả hơn để tản nhiệt, Asetek nói. Thường CPU và GPU có các bộ tản nhiệt riêng của mình và không chia sẻ tài nguyên làm mát.

Trong video trình diễn dưới đây, Công ty cho thấy chiếc MTXT Alienware M18X của Dell với bộ xử lý Intel Core 2920XM đang chạy ở tốc độ 3,5GHz và card đồ họa Radeon của Advanced Micro Devices. Công ty đã ép xung CPU từ 3,5GHz lên 4,4Ghz, và GPU từ 680Mhz lên 800MHz. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng kết nối tất cả các hệ thống làm mát, có thể tản hết nhiệt do các thành phần tạo ra để không “nướng” MTXT.

Nhưng việc làm mát bằng chất lỏng tốn kém, trong khi công nghệ làm mát bằng không khí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện hơn. Làm mát bằng chất lỏng cũng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Asetek đang nhắm công nghệ vào các MTXT, máy tính để bàn, máy trạm và máy tính tất-cả-trong-một (AIO) hiệu suất cao.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay