• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Amazon mua hãng chế tạo robot

Hôm 20/3/2012, Amazon cho biết hãng đã đạt thỏa thuận mua lại Kiva Systems, hãng chuyên cung cấp các giải pháp xử lý hàng hóa tự động dành cho kho hàng.

Kiva Systems là hãng chuyên sản xuất robot và phát triển phần mềm dành cho các kho hàng. Amazon sẽ sử dụng công nghệ kho hàng tự động của Kiva Systems để cải thiện hiệu suất làm việc và đẩy nhanh việc giải phóng hàng hóa trong kho.

Amazon sẽ phải trả gần 775 triệu đô la Mỹ (~ 16.275 tỷ đồng) tiền mặt để nắm giữ toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của Kiva System. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào Quý 2 năm 2012.

Trong báo cáo năm 2011, Amazon cho biết để đảm bảo hoạt động kinh doanh hãng phải tối ưu hóa hoạt động kho hàng và trung tâm hoàn thiện đơn hàng (fulfillment center).

Cuối năm 2011, tại Bắc Mỹ diện tích trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon là 2,45 triệu mét vuông, tăng 67% diện tích so với năm 2010; tại các nơi khác trên thế giới là 1,64 triệu mét vuông, tăng 71%.

Tháng 2/2012, Amazon tiếp tục mở trung tâm hoàn thiện đơn hàng mới tại Mỹ với diện tích 100.000 mét vuông, gồm 850 nhân viên. Theo các nhà phân tích, việc sử dụng công nghệ tự động hóa kho hàng sẽ tác động đáng kể đến lực lượng lao động hiện có của hãng. Amazon thường sử dụng nhân viên theo mùa, vào mùa mua sắm cuối năm lượng nhân viên tăng lên rất cao. Hiện Amazon chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc cắt giảm nhân viên khi sử dụng công nghệ tự động hóa.

Nguồn: IDG News

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay