• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Airbnb dịch vụ ở nhờ đã xuất hiện tại Việt Nam

Vào thời điểm cuối tháng 8/2014, chúng tôi đã đưa tin dịch vụ cho thuê phòng Airbnb đăng tải thông báo tuyển nhân sự để phát triển tại thị trường Thái Lan, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, Airbnb đã có các phòng cho thuê trải dọc cả nước. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Airbnb đã chính thức hoạt động, đánh dấu sự xuất hiện của start-up tỷ đô này tại nước ta.

Được thành lập vào năm 2008, Airbnb có trụ sở tại Mỹ và có mặt tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia trên toàn cầu. Nếu như Uber là dịch vụ đi chung xe thì Airbnb cung cấp dịch vụ cho thuê phòng hay căn hộ trống. Startup này kiếm tiền bằng cách tính phí giao dịch cho mỗi lần đặt chỗ thành công. Airbnb vừa được đầu tư 500 triệu USD từ các nhà đầu tư mới, nâng giá trị công ty lên tới 10 tỷ USD.

Airbnb cũng đặc biệt được yêu thích bởi khách du lịch nước ngoài vì không những cung cấp một nơi nghỉ ngơi chất lượng cao với giá rẻ hơn khách sạn thông thường, mà còn là một cơ hội để khách du lịch trao đổi văn hóa và có những trải nghiệm như một người bản địa thật sự.

Uber và Airbnb có nhiều nét tương đồng vì cùng là dạng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy), đây cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Tuy nhiên Uber thường gặp nhiều rào cản pháp lý bởi vốn dĩ nó là dịch vụ giúp người có xe nhưng ít sử dụng có thể cho người khác đi nhờ và kiếm thêm thu nhập. Uber thường bị "tuýt còi" vì ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam yêu cầu lái xe kinh doanh phải có giấy phép. Để giải quyết vấn đề này, Uber Việt nam chỉ ký hợp đồng xe với các công ty vận tải.

Còn đối với Airbnb, nó gần như một sàn cho thuê bất động sản. Hoạt động tương tự việc các cá nhân ký hợp đồng thuê nhà, nhưng thay vì ký trực tiếp thì họ thông qua trung gian Airbnb.

Tại Việt Nam, việc cho thuê căn hộ giữa các cá nhân xuất hiện phổ biến, vì vậy rất có thể Airbnb sẽ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay