• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

4G VinaPhone nhanh hơn cáp quang, chạm ngưỡng 29 MB/s

Trong ngày hôm nay, VNPT đã chính thức cho thử nghiệm tốc độ 4G với mạng di động VinaPhone tại Việt Nam. Trong đó, 2 điểm thử nghiệm 4G được VinaPhone triển khai tại nước ta là TP.HCM và huyện đảo Phú Quốc. Chúng tôi đã có mặt tại điểm thử nghiệm 4G tại TP.HCM và có được kết quả rất đáng chú ý sau đây.


Tốc độ thử nghiệm 4G của VinaPhone tại TP.HCM.

Tốc độ thử nghiệm 4G của VinaPhone tại TP.HCM.

- Tốc độ tải về tối đa đo được trên smartphone, với dịch vụ 4G của VinaPhone là 231,62 Mbps, tương đương với tốc độ tải về gần 29 MB/s. Nghĩa là so với tốc độ Internet cáp quang tại nhiều gia đình, tốc độ thử nghiệm 4G của VinaPhone còn nhanh hơn gấp nhiều lần.

- Tốc độ tải lên tối đa đo được trên smartphone, với dịch vụ 4G của VinaPhone là 33,10 Mbps, tương đương khoảng 4,1 MB/s.

*Lưu ý: Đây là tốc độ tải về và tải lên được thử nghiệm tới server trong nước.

Thử nghiệm dịch vụ 4G của nhà mạng VinaPhone tại TP.HCM

So sánh với tốc độ thử nghiệm dịch vụ 4G của Viettel tại Vũng Tàu trước đây

- Đúng vào ngày 12/12/2015, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sau hơn 1 tháng nhận được giấy phép.

- Theo như Viettel công bố, tốc độ 4G tại Việt Nam sẽ đạt tối đa khoảng 150 Mbps, gấp hơn 7 lần so với 3G. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế, tốc độ tải về trung bình đạt 132,74 Mbps, còn tốc độ tải lên trung bình đạt 44,64 Mbps.

- Trong khi đó, với VinaPhone, tốc độ thử nghiệm mạng 4G tại VIệt Nam có tốc độ tải về tối đa đạt 231,62 Mbps, còn tốc độ tải lên trung bình đạt 33,10 Mbps.

- Nghĩa là tốc độ tải về mạng 4G của VinaPhone qua thử nghiệm thực tế nhanh gấp 1,75 lần của Viettel. Tuy nhiên, tốc độ tải lên lại thấp hơn, chỉ đạt 75% so với dịch vụ đối thủ.

Nhanh hơn Viettel, nhưng chỉ đạt 77% so với lý thuyết


Thẻ SIM 4G từ nhà mạng VinaPhone dành cho các thuê bao di động.

Thẻ SIM 4G từ nhà mạng VinaPhone dành cho các thuê bao di động.

- Nhanh hơn kì vọng

Ngày 13/01/2016, ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng Ban Công nghệ- Mạng của VNPT cho biết, doanh nghiệp này đã hoàn thành đề án triển khai 4G LTE giai đoạn năm 2016 - 2022.

Tuy triển khai chậm hơn so với thế giới và khu vực nhưng việc ứng dụng luôn công nghệ 4G LTE-Advanced tại Việt Nam cho phép VNPT có thể nâng cao hiệu quả các băng tần được cấp phép nhờ ưu việt về hiệu suất sử dụng băng tần cũng như tính năng ghép băng tần của công nghệ 4G LTE-Advanced.

Với việc đầu tư ứng dụng công nghệ LTE-Advanced, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone có khả năng cung cấp đến cho người dùng tốc độ tải về / tải lên - lên tới hơn 200 Mbps ở thời điểm hiện tại và 600 Mbps trong thời gian tới.

Nghĩa là nếu tính riêng kết quả thử nghiệm tốc độ 4G mà VinaPhone triển khai tại Việt Nam, tạm thời có thể coi đây là một kết quả thành công. Tất nhiên, kết quả thử nghiệm cũng phụ thuộc vào việc smartphone của người dùng hỗ trợ trợ chuẩn kết nối tới đâu.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay