• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tên Miền - Hỏi Đáp Tên Miền Việt Nam

Hiện mình là đại lý tên miền cúa P.A Vietnam Ltd nên các tên miền được áp dụng như của P.A Vietnam Ltd.

Domain/Tên miền Việt Nam đăng ký tại P.A Vietnam Ltd được bảo hộ như thế nào?

Tên miền Việt Nam đăng ký tại P.A Vietnam Ltd được bảo hộ bởi các văn bản pháp lý của Việt Nam. Tên miền hoàn toàn không có khả năng bị mất do hacker, virus hay do các sự cố từ khách hàng, P.A Vietnam Ltd, VNNIC, v.v... Tên miền đã cấp cho chủ thể nào thuộc quyền của chủ thể đó. Chỉ có trường hợp sử dụng tên miền vào mục đích vi phạm pháp luật mới có thể dẫn đến trường hợp bị thu hồi tên miền.
Tôi quên gia hạn Domain/Tên miền tên miền Việt Nam thì làm sao?

- Một tháng trước khi dịch vụ hết hạn, bộ phận chăm sóc khách hàng của P.A Vietnam Ltd bắt đầu nhắc nhở khách hàng gia hạn tên miền. Trong thời gian 1 tháng đó, nhân viên của P.A Vietnam Ltd sẽ nhắc nhở từ 3-4 lần.
Ngay thời điểm hết hạn, tên miền của quý khách sẽ bị tạm ngưng hoạt động, tất cả hoạt động liên quan như web/email/v.v... đều sẽ bị ảnh hưởng theo. Nếu muốn tiếp tục gia hạn, quý khách phải thanh toán phí dịch vụ ngay.
Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm hết hạn, tên miền mới thực sự bị xóa. Khi đó, bất cứ người nào khác cũng có thể đăng ký tên miền này.
- Để hạn chế điều đáng tiếc xảy ra, khách hàng nên gia hạn tên miền ngay khi nhận thông báo từ P.A Vietnam Ltd.
Domain/Tên miền Việt Nam tôi đã đăng ký từ nơi khác rồi, giờ chuyển về P.A Vietnam Ltd gia hạn được không?

Hoàn toàn được.
Quý khách dùng mẫu bản khai ở link sau http://pavietnam.vn/download/transfer.doc , bổ sung đầy đủ thông tin, ký xác nhận rồi gửi đến P.A Việt Namđể chúng tôi thực hiện.
Hoặc quý khách liên hệ trực tiếp văn phòng P.A Việt Nam để được hướng dẫn chi tiết.
Domain/Tên miền Việt Nam đã đăng ký tại P.A Vietnam Ltd, nay tôi muốn chuyển đi được không?

Hoàn toàn được.
Bạn đến nơi muốn chuyển đến làm thủ tục, sau đó gửi quyết định cấp phát đến văn phòng P.A Vietnam Ltd, chúng tôi sẽ xác nhận để bạn chuyển đi.
Tôi muốn bán Domain/Tên miền Việt Nam cho chủ thể khác?

Theo quy định hiện hành, tên miền Việt Nam không cho phép sang nhượng mua bán.
Sự liên kết giữa Domain name và Web Hosting - Domain Name Servers (DNS) ?

Việc liên kết giữa Domain name và Web Hosting để tạo ra một nền móng cho Website đòi hỏi phải có một yếu tố trung gian trên Internet, đó chính là DNS Name Servers (các máy chủ phân giải tên).
Mỗi nhà cung cấp Web Hosting sẽ có một DNS riêng để làm nhiệm vụ nối kết giữa Domain name với Web Hosting bạn đã đăng ký. Khi bạn đăng ký dịch vụ Web Hosting, người ta sẽ cung cấp cho bạn các địa chỉ và dãy số IP để bạn trỏ Domain name của bạn tới. Thông thường, các dãy này được chia làm 2 phần, dãy thứ nhất gọi là Primary DNS, dãy tiếp theo (có thể từ 1 đến 5 dãy) sẽ là Secondary DNS.

Ví dụ:
Primary DNS: NS1.PAVIETNAM.VN 112.213.89.3
Secondary DNS: NS2.PAVIETNAM.VN 210.245.120.10

Khi có được các địa chỉ và dãy số IP này, bạn chỉ cần khai báo trong hệ thống quản lý Domain name của bạn (điền địa chỉ hoặc dãy số IP hoặc cả 2 tùy theo yêu cầu), Domain name sẽ tự động liên kết với Web Hosting trong vòng 24 giờ đồng hồ.

 

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay