• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tên Miền - Hỏi Đáp Tên Miền Quốc Tế

Domain name/Tên miền là gì?

Như chúng ta đã biết Internet là một mạng máy tính toàn cầu , do hàng nghìn mạng máy tính từ khắp mọi nơi nối lại tạo nên . Khác với cách tổ chức theo các cấp : nội hạt, liên tỉnh, quốc tế của một mạng viễn thông như mạng thoại chẳng hạn, mạng Internet tổ chức chỉ có một cấp, các mạng máy tính dù nhỏ, dù to khi nối vào Internet đều bình đẳng với nhau. Do cách tổ chức như vậy nên trên Internet có cấu trúc địa chỉ , cách đánh địa chỉ đặc biệt , rất khác cách tổ chức địa chỉ của mạng viễn thông.

logoonb2.png

Địa chỉ Internet (IP) đang được sử dụng hiện tại là (IPv4) có 32 bit chia thành 4 Octet ( mỗi Octet có 8 bit , tương đương 1 byte ) cách đếm đều từ trái qua phải bít 1 cho đến bít 32, các Octet tách biệt nhau bằng dấu chấm (.) và biểu hiện ở dạng thập phân đầy đủ là 12 chữ số.

Ví dụ một địa chỉ Internet : 146.123.110.224

(Địa chỉ IP tương lai được sử dụng là IPv6 có 128 bit dài gấp 4 lần của IPv4. Version IPv4 có khả năng cung cấp 232 = 4 294 967 296 địa chỉ. Còn Version IPv6 có khả năng cung cấp 2 128 địa chỉ ).

Do người sử dụng nhớ được địa chỉ dạng chữ số dài như vậy khi nối mạng là rất khó khăn và vì thế cạnh địa chỉ IP bao giờ cũng có thêm một cái tên mang một ý nghĩa nào đó, dễ nhớ cho người sử dụng đi kèm mà trên Internet gọi là Tên Miền. Thực tế người sử dụng không cần biết đến địa chỉ IP mà chỉ cần nhớ tên Miền là truy nhập được.

Vậy tên Miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.

Hay có thể hiểu Tên miền là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước. Tên miền có hai dạng:

- Tên miền quốc tế dạng: www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info...)

- Tên miền quốc gia dạng: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn, .gov.vn...)

Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. Nếu bạn cần đăng ký 1 domain name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký ngay lập tức trước khi người khác đăng ký mất tên miền đó của bạn.

Để lựa chọn được tên miền hay có rất nhiều thủ thuật, bạn có thể lựa chọn trong các tiêu chí sau đâu: tên miền ngắn, dễ nhớ, liên quan đến hoạt động và dịch vụ công ty, mô tả được một cách tổng quát nội dung muốn truyền tại trên website..

  1. Bạn nên chọn 1 tên miền dễ nhớ, có thể phát âm khi gọi điện thoại
  2. Chọn tên miền ít âm tiết. VD "cocacola" được gọi là thương hiệu dài nhưng ít âm tiết
  3. Tên miền bạn thích thường đã bị người khác mua, vì thế bạn có thể chọn tên miền theo cú pháp : tenchung+tenrieng, VD : thammyvienthanhbinh.com.vn , dientudienlanhbachkhoa.com. Thực tế những tên miền như này hoạt động rất hiệu quả cả trong tìm kiếm lẫn tạo thương hiệu, hơn nữa lại dễ mua hơn
  4. Đối với website thương mại, nên chọn tên miền có đuôi .com .net .vn .com.vn

Những tên này , khách hàng dễ nhớ hơn, nhưng tên miền có đuôi uk chẳng hạn, dễ mua nhưng khách hàng khó nhớ, hơn nữa khi khách hàng không đánh đuôi tên miền thì 1 số trình duyệt sẽ tự thêm .com vào.
Trừ khi nhiều chi phí, bạn có thể mua toàn bộ những tên miền với 4 đuôi trên, việc mua thêm các đuôi khác sẽ lãng phí

5.Tên miền quốc tế có giá rẻ ( khoảng 150.000 tùy thời điểm ), bạn nên mua 1 loạt các tên miền gần giống hoặc liên quan đến tên miền của mình

6.Mua nhiều nhưng nên tập trung hoạt động vào 1 tên miền chính để tăng khả năng tìm kiếm cho tên miền chính, và cũng chỉ nên dùng 1 tên miền làm emai.

dang_ky_giu_cho_vn.png

Cấu tạo của Domain name/ Tên miền?

Tên miền bao gồm nhiều thành phần cấu tạo nên cách nhau bởi dấu chấm (.) ví dụ home.onb.vn là tên miền máy chủ Web của ONB. Thành phần thứ nhất "home" là tên của máy chủ , thành phần thứ hai "onb.vn" thường gọi là tên miền mức hai (second domain name level), thành phần cuối cùng "vn" là tên miền mức cao nhất (top level domain name).

1/ Tên miền mức cao nhất (Top- level Domain "TLD") bao gồm các mã quốc gia của các nước tham gia Internet được quy định bằng hai chữ cái theo tiêu chuẩn ISO -3166 như Việt nam là VN, Anh quốc là UK v.v.. và các lĩnh vực dùng chung cho toàn cầu và 2 chỉ dùng ở Mỹ.

a/ Dùng chung.
.COM: Dành cho tổ chức,doanh nghiệp, cá nhân họat động thương mại.

.BIZ: Dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, tương đương với" .COM".

.EDU: Dành cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan tới giáo dục, đào tạo.

.GOV: Dành cho các cơ quan, tổ chức thuộc bộ máy nhà nước ở trung ương và địa phương.

.NET: Dành cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chức năng về mạng nói chung.

.ORG: Dành cho các tổ chức chính trị, xã hội và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến lĩnh vực chính trị, xã hội.

.INT: Dành cho các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

.AC: Dành cho các tổ chức nghiên cứu và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan tới lĩnh vực nghiên cứu.

.PRO: Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong những lĩnh vực có tính chuyên ngành cao.

.INFO: Dành cho các tổ chức cung cấp các nguồn dữ liệu thông tin về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực cung cấp các nguồn dữ liệu thông tin và thông tin cá nhân

.HEALTH: Dành cho các tổ chức y tế, dược phẩm và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan tới lĩnh vực y tế, dược phẩm.

.NAME: Dành cho tên riêng của cá nhân tham gia hoạt động Internet

b/ Dùng ở Mỹ
6- MIL : Quân sự ( Military )
7- GOV : Nhà nước ( Government )

2/ Tên miền mức hai ( Second Level ) : Đối với các quốc gia nói chung tên miền mức hai này do Tổ chức quản lý mạng của quốc gia đó định nghĩa, có thể định nghĩa khác đi, nhiều hơn hay ít đi nhưng thông thường các quốc gia vẫn định nghĩa các Lĩnh vực kinh tế, xã hội của mình tương tự như các lĩnh vực dùng chung nêu trên.

Ví dụ:

.COM.VN
.BIZ.VN
.EDU.VN
.GOV.VN
.NET.VN
.ORG.VN
.INT.VN
.AC.VN
.PRO.VN
.INFO.VN
.HEALTH.VN
.NAME.VN
Các loại Domain name/ Tên miền?

Domain name cấp cao nhất

Domain name cấp cao nhất là tên miền bạn đăng ký trực tiếp với các nhà cung cấp Domain name. Theo sau ngay phần tên bạn tùy chọn là phần TLD (Top Level Domain) có dạng: .com, .net, .org, .gov, .edu, .info, .tv, .biz,... hoặc các TLD kết hợp với ký hiệu viết tắt của quốc gia: .com.vn, .net.vn, .org.vn, .gov.vn,...

Ví dụ:
www.pavietnam.vn
www.raovat.com
www.yahoo.com
www.vnn.vn

Được coi là các tên miền cấp cao nhất. Các tên miền cấp cao nhất thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín trong kinh doanh trên Internet của các doanh nghiệp.

Domain name thứ cấp

Là tất cả những loại Domain name còn lại mà domain đó phải phụ thuộc vào một Domain name cấp cao nhất. Để đăng ký các Domain name kiểu này, thông thường bạn phải liên hệ trực tiếp với người quản lý Domain name cấp cao nhất.

Ví dụ:
http://news.onb.vn
http://local.onb.vn
Được coi là những tên miền thứ cấp.
Các dịch vụ của Domain Name Servers (DNS) trong trường hợp không có Web Hosting ?

Trong trường hợp khách hàng không đăng ký Web Hosting, các nhà cung cấp Domain name sẽ hỗ trợ 1 DNS dành cho Domain name này để tránh trường hợp Domain name của người đăng ký không trỏ đến đâu cả.

Tùy vào tính chất hỗ trợ khách hàng nhiều hay ít mà mỗi DNS của các nhà cung cấp khác nhau sẽ có những dịch vụ miễn phí khác nhau. Sau đây là 1 số dịch vụ của DNS (có sự so sánh giữa 2 nhà cung cấp Domain name):

  • URL Forwarding Gắn thêm banner quảng cáo: www.enom.com
  • URL Frame (Phải trả tiền: www.register.com)
  • Quản lý DNS/MX record (Phải trả tiền: www.register.com)
  • E-mail Forwarding (Phải trả tiền: www.register.com)
  • Sub Domains (Phải trả tiền: www.register.com)

Vì vậy, trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí phải trả hàng năm cho Domain name và Web Hosting, việc lựa chọn nhà cung cấp hợp lý là điều rất quan trọng.
Tại sao bạn cần một Domain name/ Tên miền riêng?

Sẽ có vẻ không chuyên nghiệp nếu chúng tôi sử dụng một tên miền miễn phí như SafeShopper.com/onb/ hay một tên miền cấp 2 như onb.fpt.com.

Liệu bạn có thể tin tưởng ký kết hợp đồng với chúng tôi nếu chúng tôi không có đủ tiền để mua một tên miền riêng?
Khi bạn đã có một tên miền riêng đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng rất nhiều địa chỉ email trên tên miền của bạn một cách rất chuyên nghiệp. Khách hàng của bạn luôn tin tưởng một địa chỉ email theo chức năng của một công ty như sales@tencongty.com, orders@tencongty.com hay info@tencongty.com hơn là một địa chỉ email tencongty@yahoo.com. Bây giờ bạn đã đồng ý là mình cần có một tên miền riêng hay chưa?. Hy vọng là bạn đã đồng ý.

Vậy tôi sẽ chọn TLD nào?. ".com", ".net" hay ".org"?
Xin trả lời như sau: nếu bạn sử dụng tên miền đó vào mục đích kinh doanh thì TLD của bạn phải là ".com", không có ngoại lệ. Tất cả mọi người đều nhớ đến ".com" trước tất cả các loại "DOT" khác. Có người còn cho là mọi tên miền trên thế giới đều có phần đuôi là ".com". Nếu bạn đang sử dụng một tên miền ".net" và cố gắng quảng cáo thương hiệu của mình, chẳng hạn nếu chúng tôi sử dụng tên miền pavietnam.vn và cố gắng làm cho mọi người nhớ đến chúng tôi qua cụm từ "pavietnam". Chúng tôi xin cam đoan rằng có nhiều khách hàng thiện chí sẽ gõ vào trình duyệt của họ là pavietnam.com và nhấn Enter. Điều gì sẽ xảy ra?. Chúng tôi đang làm giàu cho người có tên miền pavietnam.com mà không phải là chúng tôi, pavietnam.vn. Còn một điều nữa, nếu người truy cập quên không gõ vào trình duyệt của họ phần đuôi (TLD) thì bất cứ mọi trình duyệt nào hiện nay điều mặc định thêm vào phần đuôi ".com".

Làm thế nào để tìm được một tên miền hoàn hảo cho công việc kinh doanh của bạn?

Trước hết hãy dùng tên công ty hay thương hiệu của bạn. Nhưng hơn 80% khả năng sẽ không còn tên miền đó vì có rất nhiều công ty có tên trùng nhau. Hơn nữa, có nhiều đối thử sừng sỏ đang tìm cách đăng ký tên miền của bạn. Để làm gì?. Để hạn chế cạnh tranh khi họ khai thác khách hàng trên Internet. Nếu không còn tên thương hiệu của bạn thì cũng không sao. Hãy nghĩ tới tên sản phẩm, thêm bớt một số từ ghép... Nhưng cách nhanh nhất là hãy liên hệ với chúng tôi để có được một sự tư vấn phù hợp.
Khi lựa chọn Domain name/ Tên miền cần lưu ý điểm gì?

Để lựa chọn được tên miền hay có rất nhiều thủ thuật, bạn có thể lựa chọn trong các tiêu chí sau đâu: tên miền ngắn, dễ nhớ, liên quan đến hoạt động và dịch vụ công ty, mô tả được một cách tổng quát nội dung muốn truyền tại trên website..
1. Bạn nên chọn 1 tên miền dễ nhớ, có thể phát âm khi gọi điện thoại

2. Chọn tên miền ít âm tiết
VD "cocacola" được gọi là thương hiệu dài nhưng ít âm tiết

3. Tên miền bạn thích thường đã bị người khác mua, vì thế bạn có thể chọn tên miền theo cú pháp : tenchung+tenrieng
VD : thammyvienthanhbinh.com.vn , dientudienlanhbachkhoa.com
Thực tế những tên miền như này hoạt động rất hiệu quả cả trong tìm kiếm lẫn tạo thương hiệu, hơn nữa lại dễ mua hơn

4.Đối với website thương mại, nên chọn tên miền có đuôi .com .net .vn .com.vn
Những tên này , khách hàng dễ nhớ hơn, nhưng tên miền có đuôi uk chẳng hạn, dễ mua nhưng khách hàng khó nhớ, hơn nữa khi khách hàng không đánh đuôi tên miền thì 1 số trình duyệt sẽ tự thêm .com vào.
Trừ khi nhiều chi phí, bạn có thể mua toàn bộ những tên miền với 4 đuôi trên, việc mua thêm các đuôi khác sẽ lãng phí

5.Tên miền quốc tế có giá rẻ ( khoảng 150.000 tùy thời điểm ), bạn nên mua 1 loạt các tên miền gần giống hoặc liên quan đến tên miền của mình

6.Mua nhiều nhưng nên tập trung hoạt động vào 1 tên miền chính để tăng khả năng tìm kiếm cho tên miền chính, và cũng chỉ nên dùng 1 tên miền làm email
Domain name/ Tên miền dài có khó nhớ và ảnh hưởng đến tốc độ truy cập không?

Tên miền dài có ý nghĩa không hề khó nhớ và không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập. Nhưng để có được sự thuận tiện cho người sử dụng, bạn nên đăng ký tên miền càng ngắn càng tốt. Bởi không phải ai cũng sử dụng thành thạo máy tính. Việc gõ một tên miền dài vào thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Tên miền : www.onb.vn bao giờ cũng dễ nhớ hơn tên miền : www.nhadangkytenmien-onb.vn
Bạn có thể có bao nhiêu Domain name/ Tên miền?

Còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn,vào mục tiêu kinh doanh của công ty. nhưng bạn có thể có bao nhiêu tên miền tuỳ ý. Điều quan trọng là những tên miền này phải có ý nghĩa với công việc kinh doanh của bạn.Tất cả những tên miền phụ của bạn với mục đích chỉ đến một tên miền chính. Quan trọng là bạn hãy chọn được những tên miền thực sự hữu ích, phục vụ cho quá trình kinh doanh của bạn và không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào. Giả sử, một khách hàng muốn vào trang web của bạn nhưng chỉ suy đoán, không nhớ rõ địa chỉ, thay vì phải là www.vnexpress.net thì với thói quen của người Việt Nam lại gõ www.vnexpress.com.vn hay những khách ngoại quốc www.vnexpress.com ... hay gõ nhầm vào một trang web của một công ty có tên tương tự...Như vậy bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đối với những khách hàng này.

Bạn có thể đăng ký mỗi tên miền cho mỗi sản phẩm của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải tạo 100 website. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển huớng 99 tên miền còn lại tới một miền chính.

Hiện nay do sự phát triển của thương mại điện tử một số công ty kinh doanh bằng cách đầu cơ mua hang lọat tên miền của các công ty khác sau đó rao bán lại trên mạng với mức giá cao và khi đó nếu công ty bạn không mua lại thì các đối thủ cạnh tranh với công ty bạn chắc cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội vàng này.

Bạn đã từng gõ một địa chỉ website theo sự phỏng đoán của mình chưa?. Nếu bạn đang tìm đồ chơi cho đứa trẻ mới sinh bạn thử đánh www.babytoys.com?. Đây là cơ hội tốt cho bất kỳ ai không thành thạo Internet thử đoán địa chỉ bằng cách đánh tên sản phẩm họ đang tìm. Nếu bạn sở hữu 100 miền liên quan tới sản phẩm của bạn thì khách hàng đánh cái gì không thành vấn đề, họ sẽ tới được website của bạn (nếu bạn bán những gì họ đang tìm). Đó là cách rất hay để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh!!!

Bạn có thể sử dụng những tên miền có nhiều phần đuôi khác nhau: .vn, .com.vn, .biz... và trùng với tên công ty, ngành nghề kinh doanh hoặc các sản phẩm của chính công ty bạn nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ một đối tượng khách hàng nào. Như thế, bạn có thể:

* Đẩy mạnh được các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
* Lôi kéo nhiều lượng truy cập thông qua việc cung cấp cho khách hàng nhiều cách tìm kiếm trên mạng.
* Tận dụng triệt để các cơ hội.
* Tránh những trường hợp trùng tên.
* Tránh các trường hợp gõ nhầm (sai lỗi chính tả).
Có bao giờ xảy ra sự trùng Domain name/ Tên miền không?
Tên miền là địa chỉ duy nhất trên Internet vì vậy không bao giờ có sự trùng nhau.
Làm sao để chuyển Domain name/ Tên miền đăng ký nơi khác về ONB.VN

Chuyển domain từ nơi khác về ONB.VN tức là chuyển quyền quản lý và gia hạn thêm 1 năm và các năm tiếp theo tại ONB.VN với bản giá domain hiện tại ở ONB.VN

Các bước cần thực hiện trước khi đăng ký chuyển tên miền về ONB.VN.
1. Kiểm tra domain không bi lock , thông tin email khi whois tại www.onb.vn phải là địa chỉ email của bạn check được .
Đề nghị nhà cung cấp domain trước đó cung cấp số Authorization Key
2. Vui lòng đăng ký Tại đây

Sau khi hòan tất thanh toán chúng tôi sẽ gửi 1 email đến email whois của bạn, khi đó bạn xác nhận đồng ý chuyển domain về P.A Vietnam Ltd quản lý, thời gian chuyển nhanh nhất là 2 ngày và chậm nhất là 2 tuần.
Mua Domain name/ Tên miền chi phí bao nhiêu ? có phí nào nữa hay không ?

Tất cả chi phí là cố định và không có phí nào khác
Xem chi tiết bản giá tên miền quốc tế : tại http://www.onb.vn/news/ten-mien-domain-bang-gia/367.html
Xem chi tiết bản giá tên miền VN tại: http://www.onb.vn/news/ten-mien-domain-bang-gia/367.html
Chi phí để gia hạn Domain name/ Tên miền ?

Thông thường chi phí để gia hạn là không thay đổi so với năm trước bạn đăng ký. Nhưng có thể thay đổi tuỳ theo giá domain thế giới có thay đổi hay không ? Tuy nhiên rất khó xảy ra.
Tôi có thể gia hạn trước nhiều năm hay không ?

Vâng, bạn có thể gia hạn domain trước nhiều năm.
Tôi làm gì được trên Domain name/ Tên miền đã đăng ký?

Đăng ký domain tại P.A Vietnam Ltd với chi phí rất thấp nhưng vẫn đảm bảo thật đầy đủ các tính năng cơ bản của 1 domain như : thay đổi thông tin Whois, được tạo Name server, Lock/Unlock Domain, cấu hình chuyển tiếp email hay domain đến bất kỳ địa chỉ nào khác,...


Tôi có thể đăng ký tên gần giống với các site nỗi tiếng như : (Yahhoo.com, AOLL.com). Đó là ý hay ?

Điều này có thể làm tăng số lượng truy cập website của bạn. Có thể sẽ có ích cho bạn.
Domain Locking là gì?

Locking một domain có nghĩa là không cho bất cứ ai lấy cấp domain của bạn khi domain bi mất password hay thông tin email trên Whois người khác lấy mất. Nến cần chuyển đi nơi khác quản lý P.A Vietnam Ltd sẽ Unlock cho bạn.
DNS là gì?

DNS viết tắt của "Domain Name Server".Tức khi bạn gõ tên domain trên trình duyệt , 1 domain se được domain name server của nó chuyển đến một địa chỉ IP và sẽ báo cho máy tính biết và tìm đến website.
Tôi có thể đổi nhà cung cấp Domain name/ Tên miền khác sau khi đã đăng ký?

Vâng, bạn có thể chuyến sau khi đang ký it nhất 7 ngày và trước thời gian hết hạn.
Tôi vừa đăng ký nhưng không Whois thấy thông tin Domain name/ Tên miền phải làm sao?

Thông tin whois sẽ được cập nhật từ 24h-72 kể từ lúc đăng ký. Nếu quá thời gian trên vẫn không thấy vui lòng liên lạc với chúng tôi pa@pavietnam.vn để xử lý.
Thông tin Domain name/ Tên miền của tôi sẽ được công khai ?

Vâng , Thông tin domain luôn luôn được công khai trên toàn thề giới bất kỳ ai cũng có thể xem được . Ví dụ:để xem thông tin bất kỳ domain nào đã đăng ký bạn có thể vào : http://www.onb.vn/home/checkdomain.aspx
Hình thức thanh toán ra sao ?

Vui lòng xem chi tiết tại đây
Tôi đăng ký sai tên có thể huỷ đăng ký ?

Việc đăng ký là phải chính xác không thể hủy bỏ hay thay đổi tên khác
Domain name/ Tên miền sắp hết hạn tôi có thể chuyển đi nơi khác ?

Vâng có thể chuyển đi nơi khác nhưng phải trước thời gian hết hạn.
Domain name/ Tên miền đã đăng ký rồi sẽ có người khác đăng ký trùng tên ?

Domain không thể đăng ký được nếu bạn đã đăng ký sau khi whois thấy thông tin là của bạn.
Tôi có thể đăng ký nhiều mở rông cho cùng 1 tên? (ten.com ten.org ten.ws ,...)?

Vâng, bạn có thể đăng ký tuỳ thích
Đăng ký Domain name/ Tên miền nghĩa là gì ?

Đăng ký domain là bạn giữ trước cho mình tên đó , bất cứ ai khác đều không thể đăng ký trùng tên với bạn được. bạn có thể bán hay cho thuê domain đó cho nguời khác.
Tôi có thể đăng ký Domain name/Tên miền toàn là ký số (12453.com 34733.net,...)?

Vâng, Bạn có thể đăng ký domain gồm các ký số 0..9 hay các ký tự a-z và dấu - không phân biệt chữ thường hay in.
Tôi cần hỗ trợ kỹ thuât!

Ban liên hệ trực tiếp ONB.VN để đặt chỗ tên miền.

ICANN là nơi quản lý tất cả các domain quốc tế để xem thông tin chi tiết vui lòng vào: http://www.icann.org
IP là gì?

IP là một con số được định danh cho một máy tính kết nối với Internet . Ví dụ : IP 203.162.56.73 Domain có thể dùng IP đó để đặt website trên đó.
Domain name/Tên miền của tôi đã hết hạn , Tôi sẽ đăng ký với ONB.VN được không ?

- Nếu domain đăng ký tại P.A Vietnam Ltd nhưng hết hết hạn chưa quá 30 ngày đối với tên miền quốc tế và chưa quá 20 ngày đối với tên miền VN chúng tôi có thể gia hạn ngay .

- Đối với tên miền VN hết hạn quá 20 ngày quý khách có thể liên hệ đăng kí được.

- Đối với tên miền quốc tế hết hạn quá 30 sẽ rơi vào trạng thái treo không đăng kí lại ngay được, quý khách có thể theo dõi khi tên miền giải phóng tự do tại : http://onb.vn sau đó liên hệ với chúng tôi để đăng kí lại mới.
Làm cách nào để chọn tên hay ?

Chọn tên ngắn gọn , dễ nhớ và có hàm ý trùng với nội dung website của bạn
Tôi được đăng ký Domain name/Tên miền với tên mở rộng là gì ?

Các phần mở rộng domain mà bạn có thể đăng ký . Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là .com .net, .org, .info, .biz, và .us
.com - Website thương mại
.net - Các công ty về Network hay nhà cung cấp dịch vụ mạng
.org - Dùng cho chính phủ hay các tổ chức , nhóm,...
.info - Website thông tin
.biz - Dùng cho thương mại trực tuyến
.us - Dành cho cá nhân hay công ty Mỹ
.vn - Dành cho cá nhân hay công ty Việt Nam
Khi nào tôi phải gia hạn Domain name/Tên miền ?

Khi bạn nhận được thông báo sắp hết hạn hay gia hạn trước 3 tháng để tránh người khác đăng ký mất domain vì hết hạn
Phải làm gì khi Domain name/Tên miền tôi dự định đăng ký khi có nguời khác đăng ký trước ?

Bạn có thể liên lạc mua lại domain của người đăng ký truớc hay chọn tên khác.
URL là gì?

URL viết tắt từ Universal Resource Locator. Nó dùng để định nghĩa 1 website vi dụ : URL của chúng tôi là http://www.pavietnam.vn
Tại sao cần đăng ký Domain name/Tên miền ?

Đăng ký domain có nhiều mục đích như : Xây dựng website để làm thương mại, quảng cáo, quảng bá thương hiệu, mua bán cho thuê lại ...

 

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay