• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony giao thông với Google Photos

Nếu bạn đi chụp mà quên copy ảnh ra, rồi thật tình cờ là thẻ nhớ thì sắp đầy và không biết làm thế nào? Với các hãng khác thì việc này cũng hơi nghiêm trọng một chút, nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc máy ảnh không gương lật của Sony thì có vẻ mọi chuyện dễ thở hơn rồi, vì đã có máy trợ thở Google Photos cùng ứng dụng STG Uploader.

Tương thích & Cài đặt

Để có thể bắt đầu tải ảnh lên Google Photos, chúng ta sẽ có các bước sau:

  • Trước hết, máy của bạn phải là máy ảnh Sony Alpha có wifi và sử dụng được PlayMemories Camera Apps.
  • Tất nhiên là bạn cần có một kết nối wifi ổn định.
  • Tiếp theo là người dùng sẽ phải cài đặt một ứng dụng có tên là STG Uploader.
  • Sau khi khi cài được vào máy, bạn có thể chọn STG Uploader ở trong PlayMemories Camera Apps, qua đây, ảnh sẽ được upload trực tiếp lên kho ảnh của Google Photos.
Sony giao thông với Google Photos | 50mm Vietnam

Vậy là từ nay, người dùng Sony có thể tha hồ đi lại với Google Photos

Bạn có thể làm gì với Google Photos thông qua STG Uploader?

Hệ thống này từ nay có thể sẽ cho máy tính ra rìa, bởi vì ngay tại lúc chụp, người dùng có thể đưa ảnh lên gần như ngay lập tức, quả là tiện lợi đúng không nào? Một khi bật chế độ Wifi lên thì ngay sau đó người dùng sẽ phải cho phép ứng dụng quyền truy cập vào thẻ SD của máy, qua quá trình này, ảnh sẽ được ứng dụng lấy ra và đưa lên hệ thống điện toán đám mây của Google Photos. Chức năng này an toàn hơn rất nhiều so với việc lưu trữ thông tin Google ngay tại máy ảnh của bạn, điều này sẽ tránh được một số trường hợp tiêu cực sau khi bị mất tài khoản.

Tuy nhiên, nếu bạn bị mất máy hoặc mất thẻ thì sao? Rất may, hệ thống ứng dụng này cho phép người dùng tự hủy bỏ được quá trình đăng tải ảnh lên mạng, nhưng nếu bạn muốn format lại thẻ nhớ thì bắt buộc bạn phải đăng nhập thêm một lần nữa.

Theo trang SonyAlphaRumors, ứng dụng này cho phép đăng tải ảnh ở độ phân giải tối đa. Bạn đọc muốn cài đặt ứng dụng hay ho này thì có thể truy cập vào đây để tải về.

Sony giao thông với Google Photos | 50mm Vietnam

Ứng dụng STG Uploader trên máy Sony A7RII

Ứng dụng này có an toàn với người dùng và máy ảnh không?

Mặc dù, ứng dụng này chưa được Sony chính thức cho phép sử dụng trên các sản phẩm của mình, nhưng theo một số người đã sử dụng thì nó hoạt động rất mượt trên hệ máy Alpha của Sony. Do việc phải dùng “chui” này, nhiều người đã chỉ trích Sony vì đã không cài sẵn ứng dụng kiểu này trên máy, khiến họ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi sử dụng không chính thức, có nguy cơ lỗi hoặc bị đánh cắp thông tin ngay trên máy ảnh của mình.

666-Sony-Alpha-A7R-with-55mm-1_1388670067

Hiện tại Sony đã hỗ trợ người dùng khá nhiều thông qua kho ứng dụng phong phú của mình, nhưng nhiều người dùng đã yêu cầu hãng nên mở rộng hạng mục này, từ đây giúp người dùng có thể sử dụng thêm nhiều ứng dụng hay ho hơn từ những hãng thứ 3 – trong trường hợp này là Google. Điều này đã khiến Sony phải đắn đo khá nhiều và miễn cưỡng phải chấp nhận để “chiều” khách hàng.

Thử đặt câu hỏi nếu Sony chịu mở toang cánh cửa sản phẩm, chấp nhận việc đưa những ông trùm ứng dụng vào sản phẩm máy ảnh của mình thì sẽ ra sao? Có lẽ lúc này Sony còn mạnh mẽ hơn nữa và tiếp tục trên công cuộc tiến tới vị trí dẫn đầu của ngành công nghiệp hình ảnh.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay