• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Review đánh giá bộ tản sáng Godox AK-R1 thực tế

Godox Ak-R1 bộ tản sáng đa năng dùng cho flash máy ảnh các hãng khách qua ngàm SR-1 và  gắn trực tiếp Godox V1, AD200 đầu tròn mà không cần ngàm.

Kết nối bằng nam châm cho việc sử dụng các phụ kiện này rất thuận tiện, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn so với dùng dây đai và khóa dán. Có bốn nam châm trên mỗi phụ kiện, vành của đầu tròn (hoặc bộ chuyển) có từ tính ở mọi nơi để bạn có thể gắn phụ kiện ở bất kỳ vị trí nào.

Chuồng cửa + lưới tổ ong + gel CTO được gắn cùng một lúc

Bộ kit Godox AK-R1 được đựng trong một hộp gọn gàng, chắc chắn.


Bounce card

Thẻ Bounce nảy có thể được sử dụng với đầu tròn AD200 quá tốt trong một số trường hợp nhất định (ví dụ: để chiếu sáng nền). Nhưng nó được thiết kế chủ yếu cho đèn tốc độ và chụp ảnh sự kiện. Chúng ta thường sử dụng nó khi chúng ta chiếu ánh sáng từ trần nhà, trong khi thẻ nảy cho chúng ta một chút ánh sáng chiếu trực tiếp vào đối tượng, làm cho bóng sáng hơn một chút. Thẻ có một mặt màu đen và trắng, màu trắng là cho ánh sáng nảy, màu đen là để che theo một hướng. Chất liệu của nó là nhựa, nó linh hoạt và phù hợp với vỏ của toàn bộ bộ máy ít nhiều.

Flash gel kit

Gel là một trong những phụ kiện quan trọng nhất trong quá trình chiếu sáng vị trí chuyên nghiệp. Nếu chúng ta muốn đạt được kết quả như thật trong ảnh của mình, chúng ta sẽ phải kết hợp màu của ánh sáng nhân tạo với ánh sáng xung quanh. Đó là những gì gel điều chỉnh màu sắc là tốt cho. Nếu chúng ta muốn đạt được hiệu ứng đặc biệt, thì gel hiệu ứng là cần thiết cho công việc. Bộ Godox AK-R1 chỉ bao gồm một số gel chỉnh màu (không có gel hiệu ứng không may), nhưng chúng tôi hy vọng rằng Godox sẽ cung cấp thêm một số tùy chọn trong tương lai gần. Bộ điều hợp từ tính của gel có hai khe cắm, vì vậy gel có thể được chất đống. Những đĩa nhựa cứng này có bốn nắp xung quanh khóa vào bộ chuyển đổi bằng cách xoay nhẹ. Dường như chúng ta sẽ nhận được một 1/4 CTO (màu cam), 2 chiếc 1/2 CTO, một Plus Green và hai loại gel trong suốt trong một bộ. Trước hết tôi muốn nói rằng điều đó là không đủ: tôi nhớ gel CTB (màu xanh) chẳng hạn. Thứ hai, tôi cũng nhớ CTO đầy đủ từ bộ này, tuy nhiên chúng tôi có hai 1/2 CTO có thể được kết hợp trong một bộ chuyển đổi, kết quả là một CTO đầy đủ. Mặc dù mỗi gói AK-R1 từ Godox cho thấy ba loại gel khác nhau. Thứ ba, không ai biết hai đĩa gel trong suốt hoàn toàn trung tính là tốt cho cái gì.

CẬP NHẬT: các đĩa rõ ràng có thể nhằm mục đích giữ bất kỳ gel cắt tùy chỉnh nào của người dùng. Vì bộ chuyển đổi có hai khe cắm, hai đĩa rõ ràng có thể chứa một dải gel màu thông thường nằm giữa. (Cảm ơn bạn đã nhận xét cho độc giả của chúng tôi, Rene Delbar!)

Dome diffuser khuếch tán vòm

Bộ khuếch tán vòm có thể được sử dụng theo nhiều cách. Mục đích của nó là để ánh sáng lan rộng hơn 180 độ như nhau. Bằng cách sử dụng bộ khuếch tán vòm, ánh sáng của chúng ta sẽ không có vành nào cả và chúng ta có thể bắt chước ánh sáng xung quanh trong một căn phòng với nó. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng nó với một chiếc ô, mái vòm sẽ lấp đầy nó với ánh sáng một cách đẹp mắt và đồng đều. Nếu chúng ta sử dụng nó với đèn báo tốc độ thường xuyên bật lên trần nhà, thì nó sẽ cho chúng ta một ánh sáng đẹp thậm chí mềm mại ở mọi nơi và nền sáng hơn phía sau chủ thể của chúng ta.

Wide angle diffuser - khuếch tán góc rộng

Tiện ích bổ sung này là một đĩa khuếch tán với các vi sinh vật. Thành thật mà nói tôi không nhận thấy bất kỳ hiệu ứng đáng chú ý nào với nó với đầu tròn H200R trên AD200. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nó không chỉ được thiết kế cho đầu tròn AD200 mà còn cho đèn tốc độ. Sử dụng nó với đèn báo tốc độ thông thường, nó có thể mở rộng chùm sáng của đầu ra ánh sáng đáng kể. Vì tôi không có bộ chuyển đổi S1-R, tôi không thể thử nó.

Honeycomb grid - Lưới tổ ong

Mục đích của lưới tổ ong là thu hẹp chùm sáng của đèn flash, vì nó không cho phép ánh sáng lan sang một bên. Lưới càng dày hoặc càng dày thì càng ít ánh sáng được phép chiếu sang một bên, do đó ánh sáng đèn flash của chúng ta sẽ càng hẹp. Vui lòng xem xét rằng ánh sáng bị chặn bởi lưới tổ ong sẽ bị mất, vì vậy sử dụng thiết bị này sẽ gây ra sự mất mát lớn. Lưới bao gồm trong bộ Godox AK-R1 cũng không dày đặc, không dày, vì vậy nó không thu hẹp ánh sáng nhiều như bạn nghĩ hoặc mong đợi. Tuy nhiên tôi có thể hữu ích trong một số tình huống.

Barn-door

Nếu bạn muốn một chùm ánh sáng hẹp hơn, thì cửa chuồng là lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là khi bạn kết hợp nó với lưới tổ ong. Điều này cho phép bạn khai thác chùm ánh sáng của mình một cách hiệu quả, với sự mất mát lớn mà bạn nên xem xét. Nó cũng được làm bằng nhựa chất lượng tốt.

Snoot

Chúng ta vẫn đang ở chủ đề thu hẹp ánh sáng và vẫn bị mất ánh sáng. Snoot là một hình nón cao su màu đen (có thể được thu gọn để lưu trữ dễ dàng hơn). Nó chặn phần lớn ánh sáng của bạn và cho phép chỉ một chùm tia nhỏ xuyên qua lỗ nhỏ ở mặt trước. Thông thường nó có một lưới tổ ong ở lỗ, nhưng Godox đã bỏ nó ra.

Dưới đây là so sánh kết quả gây ra bởi ba tiện ích bổ sung ở trên (khoảng cách flash từ chủ thể là khoảng 80 - 100cm):

Làm cho chùm sáng của bạn hẹp hơn bằng cách giữ cường độ ánh sáng không phải là một trò chơi dễ dàng. Đối với một số cấp độ, đèn flash zoom có ​​thể là đủ, nhưng thường thì không. Nếu bạn muốn làm cho điểm sáng nhỏ mà không bị mất ánh sáng, bạn sẽ cần thiết bị đặc biệt với quang học, đó là một giải đấu khác.

Link GỐC >> http://godox.blog/2019/03/26/review-godox-ak-r1-magnetic-accessory-kit/

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay