• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Lĩnh vực kinh doanh của bạn có thực sự cần tới SEO

Đối với nhiều người, SEO được coi là một hoạt động không thể thiếu để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

Mỗi ngày có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đang làm ăn phát đạt trong khi không hề nhận lại được nhiều giá trị từ hoạt động SEO, đặc biệt là khi xem xét thời gian, chi phí liên quan đến các nỗ lực khác nhau. Mặc dù hiện nay dịch vụ SEO được chào bán rất nhiều nhưng thực tế thì không phải mọi công ty đều cần đến nó. Tại sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng xem xét một vài ý tưởng quan trọng dưới đây nhé.

Các đánh giá địa phương và các trang hồ sơ có thể sẽ giá trị hơn

Tiếp thị trực tuyến là quan trọng nhưng đôi khi, SEO lại không phải là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người mua bởi SEO chỉ có khả năng hiện diện trang web của bạn trước mắt khách hàng chứ không đủ để tạo dựng lòng tin một cách tuyệt đối.

Thay vào đó, người dùng sẽ tin tưởng hơn vào những trang web có một trang hồ sơ với những thông tin rõ ràng, đáng tin cậy, cùng với đó là những đánh giá, nhận xét tốt, khách quan từ những khách hàng khác, hay từ các đơn vị, cơ quan có uy tín. Nó cũng giống như việc bạn có một tiệm bánh mỳ, mùi thơm tỏa ra từ những chiếc bánh mỳ vừa mới ra khỏi lò chính là “công cụ” tiếp thị tốt nhất mà bạn có.

Một số doanh nghiệp sẽ không thu hút thêm được khách hàng từ công cụ tìm kiếm

Có một số doanh nghiệp không thể hưởng lợi từ vị trí tìm kiếm tốt, đơn giản chỉ vì khách hàng không tìm những gì họ cần ở những vị trí đầu tiên. Hơn nữa, người dùng ngày nay cũng rất thông minh, họ sẽ tìm kiếm đến khi nào tìm thấy được sản phẩm thỏa mãn mọi yêu cầu chứ không dễ dàng tin rằng sản phẩm xuất hiện ở những vị trí đầu tiên là sản phẩm tốt nhất.

Đối thủ cạnh tranh có thể áp đảo

Đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể áp đảo hơn chính là một lý do quan trọng nữa khiến cho các doanh nghiệp không nên sử dụng thứ hạng tìm kiếm tốt như là một công cụ hàng đầu trong kinh doanh và cạnh tranh. Việc đầu tư vào SEO về lâu dài sẽ khá tốn kém (cả thời gian, công sức và tiền bạc), trong khi với cùng một từ khóa thì doanh nghiệp nào cũng muốn chiếm giữ các vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm. Do vậy mà lợi ích bạn nhận được sẽ không tương xứng với chi phí đã bỏ ra.

Đối với các doanh nghiệp mới hay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cạnh tranh, thay vì đầu tư mạnh cho SEO để có được một vị trí tìm kiếm thuận lợi thì việc bạn biến sự hiện diện của trang web trở nên uy tín sẽ là một việc làm có ý nghĩa hơn.

Tỉnh táo trước những lời khuyên “xấu”

Thực tế có khá nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ bị hút vào các chiến dịch SEO thua lỗ, bởi vì họ đã không tỉnh táo trước những lời khuyên sai lầm. Các chuyên gia và người tư vấn SEO luôn muốn có được tiền của bạn sau khi thực hiện được các lời hứa về việc nâng cao thứ hạng cho trang web, tuy nhiên, họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận của họ chứ ít khi quan tâm đến lợi nhuận của bạn, không quan tâm đến việc SEO có mang lại hiệu quả gì cho kinh doanh hay không. Đó là lý do mà đôi khi họ sẽ hướng bạn theo đuổi cả những chiến dịch không có hại và cũng không có lợi. Thật khó để biết được đâu mới là những người trung thực để làm việc cùng.

Nói cho cùng, khi làm bất cứ việc gì, bạn cũng nên đo lường hiệu quả, so sánh giữa chi phí bỏ ra với lợi nhuận thu về. Đừng bao giờ tin tưởng vào những lời quảng cáo và nghiễm nhiên mặc định rằng có website là phải SEO, và chỉ có SEO mới có thêm được nhiều khách hàng. Việc bạn cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google có thể sẽ để lại một vết lõm trong ngân sách tiếp thị mà không thu về được nhiều lợi ích như mong muốn.

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay