• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black ? ai hơn ai

Camera hành trình là thiết bị đang được nhiều người dùng quan tâm. Trong đó, GoPro Hero 7 Black và Osmo Action của DJI là hai “chiến binh” khá cân tài cân sức trong thị trường này.

Nhắc sơ về hai thiết bị này, GoPro Hero 7 Black được ra mắt từ tháng 9/2018, được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng nhờ tính năng chống rung tốt đáng kinh ngạc HyperSmooth, khả năng quay video 4K ở tốc độ 60fps và hàng loạt các tiện ích giúp cho việc trải nghiệm người dùng dễ dàng và tiện lợi hơn

Tuy nhiên, chiếc máy quay hành động này giờ đây phải đối đầu với một đối thủ đáng gờm từ DJI, chiếc Osmo Action với thông số kỹ thuật tốt, khả năng ổn định hình ảnh điện tử và nổi bật là màn hình LCD phía trước cho phép người dùng kiểm tra khung hình kể cả khi màn hình chính phía sau bị khuất, thích hợp cho Vlogger trong những trường hợp gắn máy ảnh lên khung xe, gậy selfie,… Cùng nhìn nhận xem đâu mới là thiết bị ấn tượng hơn nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DJIOsmoAction-16-768x512 So sánh DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black: Camera hành trình nào đáng mua hơn?

Thiết kế và khả năng sử dụng

Về thiết kế bên ngoài, GoPro Hero 7 Black cho cảm giác bóng bẩy hơn một chút so với Osmo Action, tuy nhiên về sự thuận tiện và dễ sử dụng, Osmo Action lại chiếm ưu thế hơn một chút nhờ được trang bị màn hình LED ở cả mắt trước và mặt sau, đặc biệt phù hợp với các vlogger.

Hero 7 Black của GoPro có màn hình mini đơn sắc tương tự như trên các máy ảnh DSLR cao cấp, nó sẽ hiển thị các thông số quan trọng như dung lượng pin, thời lượng của clip,… Cao tay hơn, DJI Osmo được trang bị màn hình đa sắc LCD 1.1 inch phía trước cho phép bạn nhìn thấy cảnh khi chụp, mặc dù có độ trễ nhẹ. Bên cạnh đó, màn hình phía sau của nó còn lớn hơn cả Hero 7 Black và có tỷ lệ 16: 9.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DJIOsmoAction-15-1220x813 So sánh DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black: Camera hành trình nào đáng mua hơn?

Về giao diện cảm ứng, DJI đã làm khá tốt trên thiết bị của mình khi mang lại cảm giác quen thuộc, dễ sử dụng đối với những người đã từng sử dụng Go Pro trước đó. Thiết bị còn có nút Quickset tiện dụng để chuyển đổi các chế độ. Ngoài ra, Osmo Action cũng cho phép người dùng dễ dàng thay đổi bộ lọc ND và vỏ ống kính. Cả 2 camera này đều sở hữu 2 micro, pin có thể tháo rời và trọng lượng gần như giống hệt nhau.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Cả hai chiếc máy quay này đều có cảm biến gần giống nhau có thể quay video 4K với tốc độ lên tới 60fps, trong khi các chế độ 2.7k, 1080p và 720p có sẵn nếu bạn muốn giảm kích thước tệp để tải lên dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng có một vài khác biệt nhỏ.

Với Osmo Action, chiếc camera này có khả năng đẩy tốc độ màn trập lên tới 1/8000 hoặc xuống 120 giây ở chế độ thủ công, điều này sẽ giúp các nhà quay phim trong việc ghi lại hành động trong điều kiện sáng hoặc chụp ảnh phơi sáng lâu. Hơn nữa, vượt trội hơn Hero 7 Black, Osmo Action còn được trang bị chế độ video HDR. tuy nhiên lại không hữu ích lắm vì sự khác biệt mà HDR mang lại cho hình ảnh là tương đối nhỏ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DJIOsmoAction-17-768x512 So sánh DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black: Camera hành trình nào đáng mua hơn?

Trong khi đó, Hero 7 Black cũng có một vài lợi điểm mà đối thủ của mình không có, nổi bật là được trang bị GPS, điều này rất thuận tiện cho việc theo dõi dữ liệu như như tốc độ, khả năng quay video, tùy chọn phát trực tiếp video tới các trang web như YouTube qua điện thoại và cổng ra HDMI để kết nối với TV. Thật đáng tiếc khi Osmo Action lại thiếu đi những tính năng quan trọng này

Chất lượng video và hình ảnh

Cả hai thiết bị này đều có khả năng quay video 4K với chi tiết ấn tượng. GoPro có xu hướng tăng cường độ bão hòa và làm sắc nét theo mặc định, giúp video trông sáng hơn, đẹp hơn nhưng hơi ảo, nhìn chung khá ổn định và cân bằng ở tất cả các chế độ. Ngoài ra, GoPro Hero 7 Black được đánh giá tốt hơn một chút trong việc xử lý chuyển động khi quay 4K, tách nhiễu ra khỏi hình ảnh.

Trong khi đó, Osmo Action xử lí không được mượt mà ở khoảng này, hình ảnh sẽ trông hơi nhòe khi quay ở tốc độ cao. Ngược lại, ở chế độ 1080p, GoPro Hero 7 Black lại tỏ ra yếu thế hơn. Đối với các chi tiết ở khoảng cách xa, DJI có khả năng quay lại một cách rõ ràng và sắc nét hơn. Có thể thấy rằng ở mỗi độ phân giải, chúng ta lại có những kết quả khác nhau.

Một điểm khác biệt nhỏ khác giữa hai “chiến binh” này là ở chế độ hyperlapse, chế độ Timewarp của Hero 7 Black vượt trội về sự ổn định và độ mượt. Đối với ảnh tĩnh, cả hai thiết bị chỉ có sự khác biệt nhỏ về nhiệt độ màu, còn chất lượng ảnh khá đồng đều với khả năng cân bằng chi tiết trong bóng tối và khi phơi sáng khá ổn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2019-6-11-19-7-5 So sánh DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black: Camera hành trình nào đáng mua hơn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2019-6-11-19-7-24 So sánh DJI Osmo Action và GoPro Hero 7 Black: Camera hành trình nào đáng mua hơn?

Khả năng chống rung

GoPro đã giới thiệu tính năng ổn định hình ảnh Hyper Smooth trên chiếc Hero 7 Black. Đây là tính năng ổn định điện tử sử dụng dữ liệu hình ảnh bên ngoài được thấy trong các cảnh quay cuối cùng để ổn định những chuyển động bị giật. Nó khá giống với EIS của DJI Osmo và cả hai đều mang lại kết quả tuyệt vời.

Khi bạn vừa di chuyển vừa quay, đặc biệt trong các cảnh chạy, GoPro và DJI đều tích hợp cho các thiết bị của mình khả năng chống sốc và rung, làm cho video trông mượt mà và chuyên nghiệp hơn nhiều. Ở khoảng này, Osmo chiếm ưu thế ơn một chút so với Hero 7 Black với hình ảnh ổn định và mượt hơn, tuy nhiên không đáng kể.

Tạm kết

Rất khó để chọn ra người chiến thắng ở đây vì mỗi thiết bị đều sở hữu những điểm mạnh và điểm yếu riêng, kết luận camera hành động nào tốt hơn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào. Osmo Action có ưu điểm về màn hình phía trước dễ dùng, điều chỉnh các chế độ linh hoạt hơn và giá thấp hơn một chút. Trong khi đó, GoPro Hero 7 Black được trang bị GPS và khả năng phát trực tiếp. Theo bạn, đâu là chiếc camera hành trình đáng mua hơn, cùng chia sẻ ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay