• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Các điều quan trong bạn cần phải biết trước khi thiết kế website ( phí tên miền, hosting, code )

   Hôm nay mình viết bài viết này nhằm chia sẻ giải thích từ chuyển ngành khi bạn được mời làm 1 website, bạn phải trả phí gì và mức phí đó là bao nhiêu so với giá thị trường ( cao hơn hay mắc hơn ) , người đứng tên tên miền, bạn sở hưu gì khi web làm xong ...

 Website nơi mà bạn trình bày thông tin công ty bạn, shop, hàng hóa bạn lên trên đó và người dùng truy cập trực tiếp qua internet bằng tên miền của bạn. 1 Website muốn hoạt động được cần domain + hosting + code web ( giao diện chức năng ... )

  Thế nào là tên miền domain.

    Tên miền là 1 địa chỉ xác thực nó đại diện cho bạn, nôm na như địa chỉ nhà, khách hàng muốn đến nhà bạn thì họ phải biết địa chỉ nhà bạn. Ví dụ 1 tên miền www.onb.vn << ghi gõ tên này là nó truy cập đến và hiện ra website bạn. Ngày nay công nghệ thông tin, internet phổ biến. Sẽ ko còn phải chạy lòng vong trực tiếp đến shop coi hàng mà bạn coi trực tiếp trên mạng ngồi ngay ở nhà.

  Gía tên miển domain bao nhiêu ?

     Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp tên miền, nếu bạn ko chuyên về lĩnh vực này thì thực ra toàn việt nam chỉ có vài nhà cung cấp tên miền chính như pavietnam.vn, matbao.net. Rồi nhựng công ty nhỏ ký hợp đồng đại lý và nhận được thông tin đăng nhập vào mua tên miền, hosting ... và bán lại cho người dùng. ( Hiện nay www.onb.vn đại lý của pavietnam.vn )

    Điều quan trong khi mua tên miền các bạn phải nhớ :

    + Tên miền khi mua thì người làm website cho bạn phải hỏi thông tin của bạn và dùng thông tin này để bạn đứng tên tên miền phòng trường hợp tranh chấp. Nếu người làm ko hỏi bạn phải chủ động hỏi rõ và yêu cầu làm theo như thế. Các kiểm tra thì bạn vào pavietnam.vn kiểm tra tên miền nó hiện ra thông tin người đứng tên có phải là bạn ko ! ( Bước quan trọng )

    + Giá thế nào là hợp lý : bạn xem bản giá tại đây ! giá chênh lệch giữa các bên tầm 20-30k ! giá cao hơn nhiều là do bên cung cấp lấy mắc ! bạn nên hỏi lại.

    + Tên miền đóng phí duy trì hằng năm chứ ko phải mua 1 lần dùng mãi mãi.

 Hosting

   Nhiều bạn làm web thường hay hỏi mình hosting là gì và dùng làm gì. Hosting đơn giản là nơi lưu trữ web bạn trên mạng. bao gồm code web, hình ảnh bạn up lên, thông tin ....  Hosting và domain luôn phải đi chung với nhau.

   Hosting giờ chủ yếu có 2 loại và Hosting PHP VÀ Asp.net ( window )

   Hiện nay mảng web chủ yếu phân ra 2 ngôn ngữ lập trình chủ yêu là php và asp.net. PHP thì hosting miễn phí rất nhiều. Bạn ko mất xu nào để tạo 1 hosting 5gb băng thông 25gb để sử dung trong khi với gói như thế thì bên asp.net thì phí rất cao.

   Bạn nên hỏi rõ ! anh làm web bằng ngôn ngữ gì ! php hay asp.net. ! Anh tự code hay anh dùng open source.

  Nếu họ dùng open source thì bạn nên hỏi anh dùng open source nào Joomla, Drupal, PrestaShop,nopCommerce,OpenCart. Lợi thế open source này rất mạnh hỗ trợ bạn rất nhiều. bạn tự xây dựng theo ý mình tất cả nhưng vấn để bạn phải biết code, lập trinh php mới có thể cầu hinh toàn bộ. Mà điều này hiện rất kho với nhiều bạn. Nên các bạn cân nhắc kỹ trước khi chọn. Open source PHP thì mất 5 phút là có 1 website đầy đủ chức năng + hàng ngàn giao diện cho bạn chọn nhưng đánh đổi là bạn phải hiểu về nó.

   Lưu ý : khi bạn được 1 người mới làm website dùng open source thì bạn hỏi kỹ anh hỗ trợ như thế nào khi em muốn thay đổi chức năng, banner .... nhiều khi ban đầu vì muốn có khách hàng nên cái gì cũng uh hết khi lấy tiền xong thì hẹn ! ko làm lềm mề . Bạn nên cẩn thận kẻo tiền mất tật mạng. Chi nhiều mà ko sử dũng được gì.

   Đối với www.onb.vn mình tự code theo ý khách hàng nên khả năng hỗ trợ cao ( nhưng hạn chế là mỗi khi yêu cầu năng cấp gì thì mình phải code thêm phần đó vào thời gian từ 1-24h để thêm vào) .

  Phí hosting bào nhiêu là hợp lý khi làm 1 website ? ( xem bảng giá tại đây )

  + Bạn nên chú ý phần này ! nhiều công ty nhầm thu lợi nhuận cao lấy tiền từ khách hàng nhiều nên lúc nào nếu gặp khách hàng hay công ty không ranh về giá thì đưa giá cao lên. Bên chị dùng gói hosting 1gb, 2gb thì mới nhanh đáp ứng được. Bạn nên cẩn thận phần này ! Hosint có 2 thông số cần lưu ý là dung lượng và băng thông. Dung lượng là tổng dự liệu bạn lưu trên hosting. vì dụ bạn lưu 10 bức hình 1 mb thì hosting bạn dùng hết 10mb, băng thông là lưu lượng dữ liệu truyền ra vào ví dụ băng thọng 5gb nếu 1 người vào web xem 10 bức hình 1 mb = hết 10mb băng thông càng nhiều người vào thì lưu lượng băng thông dùng nhiều và khi hết thì hosting bạn sẽ tạm ngưng và yêu cầu nâng cấp.

 1 Website ban đầu chỉ cần 300-500 mb là đủ đùng, ngay cả công ty lớn này nọ. Nếu dùng lố tôi mua thêm và bạn phải được cung cấp tài khoản quản trị hosting coi mình dùng hết hay chưa. Chứ đừng bao giờ vào thuê 1 cái hosting 1gb,2gb làm gì.

  Sẽ không có khác biệt khi 1 gói hosting 500mb với gói hosting 5gb chí khác nhau ở dung lượng và băng thông. Còn tốc độ vào là như nhau. Nhiều khách hàng không biết thấy web vào chậm thì hỏi bên thiết kế web thì họ nói là tăng gói hosting lên là nhanh. Này ko chính xác, là lừa khách hàng.

   www.onb.vn luôn làm việc 1 cách rõ ràng. Ko có nói thêm, nói bớt, có gì nói đó, khách hàng dùng bao nhiêu trả bao nhiêu ko lấy thêm hay bớt ! đó chỉnh là phương châm làm việc của onb.vn ! Uy tín chất lượng.

  Mình hỗ trợ tư vấn thêm khi bạn thắc mắc về vần đề website ! mình tư vấn miễn phí dù bạn ko thiết kế web bên mình, nếu bạn gặp khó khăn gì về website, tên miền, hosting thì liên hệ mình để mình giải thích thêm.

   Yahoo tcnteo@yahoo.com

   SDT 0988280010 Nghiệp

 

 

  

 

 

 

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay