• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

So sánh LG G3 và Sony Xperia Z2

Để người dùng có cái nhìn tổng thể nhất về những tính năng của LG G3, chúng tôi xin giới thiệu những so sánh nhanh LG G3 với một trong những chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường là Xperia Z2 của Sony.



Về màn hình: LG G3 có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn

Có thể nói LG G3 là chiếc điện thoại Android đầu tiên có màn hình với độ phân giải QHD. Cụ thể, màn hình của G3 có kích thước 5.5 inch và độ phân giải 2560 x 1440, đạt mật độ điểm ảnh 538ppi.

Trong khi đó, Sony Xperia Z2 sở hữu một màn hình 5.2 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, mật độ điểm ảnh 423ppi.

Về lí thuyết, xét về mật độ điểm ảnh thì LG G3 sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn so với Xepria Z2. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã trải nghiệm Xperia Z2 lại đánh giá khá cao chiếc điện thoại này khi chuyển qua sử dụng chế độ hiển thị X-Reality vì ở chế độ này Z2 cho hiển thị hình ảnh rất trung thực nhờ một công nghệ phối màu đặc biệt của Sony.

Thiết kế: LG G3 làm từ vật liệu polycarbonate, Xperia nổi bật với khả năng chống thấm

Về mặt thiết kế, LG G3 được làm từ vật liệu polycarbonate với lớp phủ đặc biệt làm cho nó trông giống như được làm từ kim loại xước và có thể tháo rời pin. Trong khi đó, Xperia Z2 lại theo đuổi triết lí thiết kế nguyên khối với thân máy được làm từ vật liệu nhôm tổng hợp và trang bị kính cường lực để tăng độ chắc chắn cho sản phẩm.

Sony Xperia Z2 được phát hành với 3 màu cơ bản là tím, trắng và đen còn LG G3 lại chọn cho mình các tông màu đa dạng hơn với đỏ, tím, trắng, vàng, màu trắng ngà kim loại.

Về kích thước, LG G3 có số đo 146,3 x 74,6 x 8,9mm và nặng 149g so với 146,8 x 73,3 x 8,2mm và trọng lượng 163g của Xperia Z2. Như vậy, hầu như không có sự chênh lệch đáng kể trong kích thước và trọng lượng giữa hai thiết bị này. Tuy nhiên, Xperia Z2 lại được đánh giá cao hơn do nó trang bị công nghệ IP55 và IP58 cho phép thiết bị có một khả năng chống thấm nước khá tốt. Có thể nói đây là một điểm cộng trong thiết kế của Xperia Z2 so với LG G3.

Sony Xperia Z2 có dung lượng RAM lớn hơn nhưng LG G3 lại có bộ nhớ lưu trữ nhiều hơn

Khi so sánh về hiệu suất hoạt động giữa hai thiết bị này chúng ta thấy rằng LG G3 sử dụng vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 với tốc độ xung nhịp 2.5 GHz còn Xperia Z2 lại sử dụng chipset 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 nhưng tốc độ thấp hơn một chút là 2.3 Ghz. Có thể vi xử lí của Xperia Z2 hơi yếu hơn một chút nhưng bù lại sản phẩm của Sony lại có RAM lên đến 3 GB trong khi LG G3 chỉ có RAM 2 GB. Tuy nhiên đại diện LG cũng cho biết họ sẽ phát hành một biến thể của G3 với 3GB RAM, nhưng chỉ dành cho một số khu vực nhất định.

Trước mắt có thể thấy với 1GB RAM nhiều hơn, Xperia Z2 sẽ xử lí tốt hơn những tác vụ đòi hỏi nhiều dung lượng RAM như chơi game đồ họa 3D, xem video chất lượng cao… Mặc dù vậy, điều này chỉ là trên lí thuyết còn cụ thể phải đợi một thời gian nữa khi có những sự trải nghiệm và đo đạc chính xác mới xác định được hiệu suất của máy nào trội hơn.

Thua về thông số RAM nhưng LG G3 lại có không gian lưu trữ lớn hơn với 32 GB (LG G3 cũng có phiên bản 16 GB) trong khi Xperia Z2 là 16 GB nhưng cả hai đều hỗ trợ khe cắm thẻ microSD cho phép nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên đến 128 GB.

Máy ảnh của Xperia Z2 có độ phân giải cao hơn

Sony Xperia được trang bị một camera chính có độ phân giải 20.7 megapixel còn với LG G3 là 13 megapixel. Máy ảnh phía trước của Xperia Z2 có độ phân giải 2.2 megapixel, của G3 là 2.1 megapixel. Về tổng thể, số lượng điểm ảnh trong camera của Z2 vượt trội hơn hẳn so với LG G3.

Cả hai chiếc điện thoại đều có khả năng quay video với chất lượng hình ảnh 4K. Camera của Z2 còn được hỗ trợ một số công nghệ độc quyền từ Sony như khả năng chống mắt đỏ khá tốt. Trong khi đó, camera của LG được trang bị công nghệ OIS LG cho phép sử dụng tia laser để lấy nét các đối tượng chụp.

Tại thời điểm hiện tại, thông qua các thử nghiệm thì Xperia Z2 đang được xem là một trong những chiếc smartphone cao cấp có khả năng chụp hình tốt nhất hiện nay. Còn khả năng chụp hình của LG G3 sẽ được kiểm chứng cụ thể trong thời gian tới khi sản phẩm này chính thức lên kệ trên thị trường.

Sony Xperia Z2 có dung lượng pin lớn hơn

Sony Xperia Z2 cung cấp một thỏi pin có dung lượng 3200 mAh, nhiều hơn một chút so với 3000 mAh của LG G3.

Về nguyên tắc thì thời gian hoạt động của Xperia Z2 sẽ dài hơn so với G3 vì có dung lượng pin lớn hơn đồng thời có màn hình nhỏ hơn. Bên cạnh đó cũng phải thấy rằng LG G3 cơ động hơn trong việc thay thế pin vì có nắp có thể tháo rời trong khi với thiết kế nguyên khối thì pin của Z2 là cố định. Đó chính là lợi thế của G3 nói riêng và của những chiếc điện thoại có thiết kế nắp lưng tháo rời nói chung vì có thể thay thế pin dễ dàng.

Tạm kết

LG G3 là người chiến thắng khi đề cập đến hai khía cạnh hiển thị và lưu trữ vì nó có màn hình với độ phân giải cao hơn và bộ nhớ trong nhiều hơn.

Trong khi đó Sony Xperia Z2 lại chiếm ưu thế với dung lượng RAM lớn hơn, camera có độ phân giải cao hơn và pin có dung lượng lớn hơn.

Các kết nối được hai thiết bị hỗ trợ gần như tương tự nhau kể cả WiFi và NFC. Vì vậy việc lựa chọn một trong hai thiết bị phần nhiều phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại với thiết kế chắc chắn, có khả năng chống nước và camera có độ phân giải cao có thể chọn Xperia Z2. Còn nếu bạn ưa thích một thiết kế với màn hình có đường viền mỏng, bộ nhớ trong của thiết bị lớn và đặc biệt là có thể tháo rời pin một cách cơ động thì LG G3 là một lựa chọn tốt hơn.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay