• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Review lại Sony Xperia Z1 Honami C6903 C6902

Sony Xperia Z1 chính là siêu phẩm smartphone Android đến từ Sony Mobile tiếp nối siêu phẩm Xperia Z, nó được công bố trước sự trầm trồ, khen ngợi của người xem trong triển lãm công nghệ IFA 2013 diễn ra tại Đức.


Sản phẩm được trang bị khá nhiều tính năng tiên tiến mà đàn anh Z không thể có được, nổi bật nhất phải nói đến đó là chiếc camera trang bị ống kính Sony G, độ phân giải đến 20.7MP. Ngoài ra Z1 còn gây chú ý hơn nữa với màn hình 5inch full HD, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 và thiết kế quá đẹp mắt, chắc chắn của nó.


Sony Xperia Z1 được coi là bản nâng cấp đáng giá của Z 
Sony Xperia Z1 được coi là bản nâng cấp đáng giá của Z

 


Thiết kế nguyên khối, sang trọng, cứng cáp

 

Xperia Z1 được cho là bản nâng cấp hoàn thiện hơn so với đàn anh Z của nó, những nhược điểm từ thiết kế của Xperia Z như loa, phím cứng chụp ảnh… đều được Sony hoàn thiện trên Xperia Z1, do đó ngoài những điểm riêng biệt nó vẫn mang trong mình những điểm thiết kế như mọi người đã thấy. Điểm đáng giá về mặt thiết kế đó là chiếc khung nguyên khối của nó, bên ngoài được bọc với khung kim loại, giúp cho nó chắc chắn và cứng cáp hơn cũng như cầm nắm dễ dàng hơn. Sản phẩm có kích thước khá mỏng chỉ với 8.5mm tuy nhiên do thiết kế bằng kim loại nên nó đưa khối lượng máy lên 170g.


Sony Xperia Z1 có thiết kế nguyên khối nên thân máy có độ bền cao
Sony Xperia Z1 có thiết kế nguyên khối nên thân máy có độ bền cao


Giống với người anh Xperia Z, Z1 cũng có khả năng “ngụp lặn” rất chuyên nghiệp (đạt tiêu chuẩn quốc tế IP55 và IP58), nhờ thiết kế rất kín đáo nên sản phẩm có thể “tắm” sâu khoảng 1.5m trong vòng 30 phút, nếu bạn thích đi chơi sông nước, hay chơi biển thì việc mang theo chiếc smartphone này hoàn toàn là không đáng ngại. Hơn nữa Sony Xperia Z1 đã loại bỏ việc thiết kế nắp đậy cho jack 3.5mm giống như Z, thay vào đó bản thân jack đã có khả năng chống nước rồi.


Nếu Z1 bẩn bạn có thể nhúng xuống nước và “tắm” cho nó một cách dễ dàng 
Nếu Z1 bẩn bạn có thể nhúng xuống nước và “tắm” cho nó một cách dễ dàng

 


Màn hình 5 inch, sử dụng công nghệ cao cấp cho hình ảnh siêu nét

 

Chễm chệ ở mặt trước của Xperia Z1 đó là chiếc màn hình 5 inch, phía trước được phủ tấm kính rộng khi tắt màn hình mặt trước thiết bị có màu đen tuyền bao trùm, rất đẹp. Chiếc màn hình này nổi bật với độ phân giải full HD, sử dụng công nghệ X-Reality Mobile và Triluminos giống như trên các dòng TV cao cấp của hãng, điều này sẽ đảm bảo cho chất lượng hình ảnh sắc nét, trung thực, màu sắc ấn tượng. Nếu so với Z, Xperia Z1 đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng về chất lượng hiển thị của màn hình.


Màn hình Z1 có độ phân giải cao, công nghệ tiên tiến cho chất lượng vượt trội 
Màn hình Z1 có độ phân giải cao, công nghệ tiên tiến cho chất lượng vượt trội

 


Bộ xử lý “khủng” với chip Snapdragon 800

 

Bên trong tấm gương lớn và bộ khung kim loại là bộ xử lý lõi tứ với chip mới nhất Snapdragon 800 của Qualcomm nó cho tốc độ đáng ngạc nhiên 2.2GHz, so với Galaxy S4 thì có vẻ điện thoại của Samsung hơi lép vế với tốc độ 1.9GHz. Sony sử dụng bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong khá rộng với 16GB và có thể nâng cấp bộ nhớ ngoài lên đến 64GB.


Galaxy S4 không phải là đối thủ về tốc độ xử lý của Z1
Galaxy S4 không phải là đối thủ về tốc độ xử lý của Z1


Tuy không phải hệ điều hành mới nhất phiên bản 4.3 nhưng Android 4.2.2 Jelly Bean vẫn chưa hề nguôi “độ nóng” và vẫn khá hấp dẫn người dùng. Giao diện bên trong đã được Sony chỉnh sửa khá nhiều và đôi nét giống với Xperia Z, nó cho phép người dùng tùy biến thuận tiện, dễ dàng.


Bên trong là Android 4.2.2, Z1 hỗ trợ người dùng tùy biến dễ dàng 
Bên trong là Android 4.2.2, Z1 hỗ trợ người dùng tùy biến dễ dàng

 


Camera “vô đối” với 20.7MP

 

Camera chính là điều không thể bỏ qua được trên thiết bị này, cũng chính nhờ chi tiết này mà nó trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng. Sony đã khá “chịu chơi” khi trang bị cho Xperia Z1 bộ cảm biến Exmor RS 1/2.3 lên đến 20.7MP và nó đã trở thành thiết bị Android có độ phân giải camera lớn nhất. Ngoài ra chiếc camera này còn có ống kính G của Sony và bộ xử lý ảnh Bionz, đây là những chi tiết ta thường thấy trên các sản phẩm máy ảnh của Sony.


Mặt sau Z1 là chiếc camera không thể nổi bật hơn 
Mặt sau Z1 là chiếc camera không thể nổi bật hơn


Chế độ Time Shift Burst cho bạn đến 60 bức ảnh trong 1 lần ấn nút chụp và đưa ra cho bạn sự lựa chọn tốt nhất với bức ảnh đẹp nhất. AR Effect là nơi tích hợp nhiều hiệu ứng ấn tượng, đẹp mắt, hơn nữa video hay ảnh của bạn có thể trực tiếp đưa lên Facebook nhờ Social live và ứng dụng của camera, từ đây bạn có thể theo dõi các comment của bạn bè, người thân trên hình ảnh hay video của mình.


Khá nhiều ứng dụng tích hợp trong camera của Xperia Z1 
Khá nhiều ứng dụng tích hợp trong camera của Xperia Z1

 


Một số hình ảnh được chụp từ Sony Xperia Z1

 

 


Sony Xperia Z1 là một siêu phẩm Android mang đến những trải nghiệm cao cấp mà ít sản phẩm hãng khác có thể vượt mặt được. Z1 cũng giống như các sản phẩm khác của Sony nó được chăm chút một cách kỹ lưỡng về mặt thiết kế, khi đến tay người dùng thì mọi người đều phải khen ngợi. Sức mạnh phần cứng của thiết bị quả thực rất đáng trải nghiệm, đáng chú ý dĩ nhiên là chiếc camera lên đến 20.7MP và bộ xử lý mới nhất Snapdragon 800 của Qualcomm. Xperia Z1 xứng đáng là smartphone hàng đầu trên thị trường.

Đặc tính kỹ thuật
Màn hình
Full HD, 5.0", 1080 x 1920 pixels
Camera
20.7 MP, Quay phim FullHD 1080p@30fpsCamera phụ: 2.0 MP
Vi xử lí CPU
Quad-core 2.2 GHz, RAM: 2 GB
RAM
2048 MB RAM
Hệ điều hành
Android 4.2.2 (Jelly Bean)
Bộ nhớ
16 GB
Trọng lượng
6.00 oz (170 g) the average is 4.5 oz (128 g)
Kết nối
USB - 3G -Wifi - GPS
Dung lượng pin
3000 mAh

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay