• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những ứng dụng iPhone nổi bật năm 2014

Đến hẹn lại lên, cứ đến cuối năm thì mình sẽ tổng kết những ứng dụng mình cho là tốt nhất trên iPhone trong năm 2014. Tất cả những app dưới đây mình đã dùng qua một thời gian dài, có miễn phí và cũng có app buộc bạn trả tiền. Các bạn cũng nên nhớ rằng những ứng dụng có phí thường cho chất lượng rất tốt, và chắc chắn nó sẽ đáng với đồng tiền mà bạn bỏ ra.



Nhìn chung thì có nhiều cái tên nằm trong danh sách mà mình đưa ra trong năm 2013 cũng xuất hiện trong lần này, cơ bản vì nó đã tốt thì ngày càng tốt hơn. Danh sách những ứng dụng tốt cho iPad, Android và Mac cũng sẽ sớm được Tinh Tế tổng kết lại.

1. Nhóm ứng dụng gọi điện nhanh - nhắn tin: Contact Center - Group Text+

IMG_0318.
Group Text+ (trái) và Contact Center (phải)​

Mình sẽ đến với nhóm ứng dụng cơ bản nhất là gọi điện và nhắn tin. Vì iOS có nhiều giới hạn, không thoải mái như Android, do đó nói là ứng dụng gọi điện cũng không hoàn toàn 100%. Theo đó, app Contact Center này chỉ giúp bạn truy cập nhanh vào một danh bạ nào đó, tương tác với danh bạ đó một cách nhanh chóng nhất. Ngoài gọi điện, bạn còn có thể nhắn tin, gọi Facetime, gởi nhanh email hay gởi nhanh một tin nhắn soạn sẵn.

Đó là Contact Center, với Group Text+: app này cho phép bạn gởi tin nhắn nhanh cho một ai đó đã được lưu sẵn từ trước. Bạn cũng có thể dễ dàng gởi tin nhắn hình ảnh, gởi tin nhắn đã soạn sẵn cho một nhóm bạn bè. Về độ tiện lợi thì mình đánh giá rất cao Group Text+, nó giúp mình gởi tin nhắn cho những người quen thuộc một cách nhanh hơn nhiều, thay vì phải vào danh bạ tìm lại.

Tải về Contact Center (miễn phí)
Tải về Group Text+ (1,99$)

2. Nhóm ứng dụng email: Inbox và Mailbox

2622243_IMG_0115.

Inbox là ứng dụng email tốt nhất trong năm nay theo ý kiến cá nhân của mình. Giao diện đẹp, chính chủ Google, tốc độ nhanh, đầy đủ tính năng là những gì hội tụ ở Inbox. Điểm hạn chế lớn nhất của Inbox hiện tại đó là nó vẫn chưa cho phép người dùng sử dụng rộng rãi, bạn phải có thư mời từ Google hoặc bạn bè đang sử dụng Inbox thì mới dùng được. Những ai chưa rõ về Inbox thì có thể xem lại bài đánh giá của mình.

Mailbox là cái tên quá quen thuộc ở năm ngoái, nó vẫn là một app email client rất tốt. Nếu so sánh với Inbox thì mình thấy Mailbox chỉ thua kém về mặt thiết kế bên trong, còn lại thì đều tuyệt vời như nhau.

Tải về Inbox (miễn phí)
Tải về Mailbox (miễn phí)

3. Nhóm ứng dụng nhắc nhở lịch làm việc: Wunderlist và Clear

IMG_0298.
Wunderlist (trái) và Clear (phải)​

Hai cái tên trên chắc đã quá phổ biến với các bạn. Wunderlist nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất trong năm 2014 do Apple bầu chọn, và tất nhiên mình thấy nó tốt thật sự. Thiết kế rất đẹp, tính năng nhắc nhở đơn giản và tiện dụng. Ngoài ra, Wunderlist còn hỗ trợ tính năng bình luận, chia sẻ làm việc nhóm. Nhìn chung thì điều mình thích nhất ở Wunderlist đó là UI rất đẹp, cùng với đó là nó có mặt ở mọi nền tảng, giúp việc đồng bộ trở nên ngon lành hơn.

Với Clear, bạn nào muốn một ứng dụng tạo lịch nhắc nhở công việc một cách đơn giản nhất thì nên thử dùng qua. Những gì bạn cần làm chỉ là: mở app Clear, vút xuống rồi tạo nhắc nhở -> Xong!. Trong năm nay thì Clear bổ sung thêm tính năng hẹn giờ nhắc nhở, giúp nó trở thành cái tên thứ hai mà mình muốn đưa vào danh sách này.

Tải về Wunderlist (miễn phí)
Tải về Clear (2,99$)

4. Nhóm ứng dụng ghi chú: Evernote và Vesper

IMG_0309.
Evernote (trái) và Vesper (phải)​

Evernote có lẽ quá quen thuộc với các bạn rồi, do đó mình sẽ nói sơ qua về Vesper. Đây là ứng dụng tạo ghi chú nhanh, điểm cộng của nó chính là UI đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, Vesper còn cho phép bạn thêm hình ảnh vào ghi chú - điều mà nhiều ứng dụng hiện nay vẫn chưa tích hợp. Hạn chế lớn nhất của Vesper chính là nó chỉ có trên iPhone.

Tải về Evernote (miễn phí)
Tải về Vesper (2,99$)

5. Nhóm ứng dụng lịch: Fantastical 2

IMG_0312.

Fantastical 2 là ứng dụng lịch theo mình là tốt nhất trong năm nay. Sự khác biệt lớn nhất và cũng là điểm tạo nên nét đặc trưng cho Fantastical 2 chính là khả năng đồng bộ với Reminders của hệ thống iOS. Điều này có nghĩa là khi bạn tạo Reminders ở Fantastical 2, hệ thống Reminders của iOS cũng sẽ có. Ngoài ra, giao diện dễ dùng và hỗ trợ Mac cũng như iPad cũng là điểm cộng cho Fantastical 2.

Tải về Fantastical 2 (3,99$)

Ngoài Fantastical 2, bạn nào muốn một ứng dụng lịch miễn phí thì có thể dùng qua Sunrise. Mình có dùng thử và cũng thấy nó khá hay, nó hỗ trợ cho iPhone/iPad và Mac

Tải về Sunrise (miễn phí)

6. Nhóm ứng dụng văn phòng, học tập: Bộ Microsoft Office, Documents 5

IMG_0313.
Microsoft Powerpoint (trái) và Documents 5 (phải)​

Bộ Microsoft Offfice xứng đáng là "vô đối" ở nhóm ứng dụng này, nhờ có nó mà việc học tập của mình trở nên quá dễ dàng - chỉ việc mang chiếc iPhone hay chiếc iPad là xong. Giao diện xem văn bản, khả năng chỉnh sửa, đồng bộ, cùng với đó là việc Microsoft cho người dùng miễn phí sử dụng là những gì làm cho Microsoft Office trở nên quá tuyệt vời trên iOS.

Với Documents 5, đây là ứng dụng nho nhỏ giúp bạn xem tạm qua vài định dạng văn bản. Trước khi có Microsoft Office thì mình thường dùng Documents 5 để đọc tài liệu, xem file PDF, hoặc thậm chí là tải vài truyện từ một số trang về đọc nữa.

Tải về Microsoft Powerpoint
Tải về Microsoft Word
Tải về Microsoft Excel
Tải về Documents 5 (miễn phí)

7. Nhóm ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh: Camera+, Instagram và PS Express

IMG_0315.
Camera+ (trái) và Instagram (phải)​

Camera mặc định trên iPhone không cho phép chúng ta chỉnh quá nhiều thứ liên quan đến ISO, tốc độ chụp,...Với Camera+ thì các bạn có quyền can thiệp vào điều đó, Camera+ có rất nhiều tuỳ chọn từ việc chụp ảnh cho đến giai đoạn hậu kỳ là chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên theo cá nhân mình thấy, các bạn nên chụp từ Camera+ rồi chuyển qua app khác chỉnh ảnh thì tốt hơn, vì Camera+ khá nặng nề và chậm trong việc chỉnh sửa ảnh.

Với chỉnh sửa ảnh thì trên iOS có hàng tá cái tên, mình thì thích nhất là Instagram và PS Express. Instagram thì giúp bạn "trang điểm sơ qua" một tấm ảnh rồi chia sẻ ngay, còn PS Express dành cho những ai thích trau chuốt tấm hình của mình hơn. Mình thích dùng PS Express có lẽ là vì thói quen dùng app này trên Windows Phone trước đó.

Ngoài PS Express, các bạn có thể thử qua nhiều app tuyệt vời khác như Aviary hay VSCO Cam.

Tải về Camera+ (2,99$)
Tải về Instagram (miễn phí)
Tải về Photoshop Express (miễn phí)
Tải về Aviary (miễn phí)
Tải về VSCO Cam (miễn phí)

8. Nhóm ứng dụng hỗ trợ widget trên notification hữu ích nhất: PCalc, Fantastical 2, Clips, Evernote, Clear

Phần này thì các bạn có thể đọc lại bài của anh @TDNC

9. Những ứng dụng hay khác
  • Nhóm Google: Google Maps mới, YouTube, Google Search mới đẹp hơn
  • Nhóm ứng dụng đọc tin RSS: Feedly, Reeder 2
  • 1Password: Ứng dụng lưu trữ mật khẩu tốt nhất năm - có hỗ trợ thêm Extension và Touch ID
  • Day One - Ứng dụng nhật ký, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Pocket - Ứng dụng lưu bài để đọc sau.
Trên đó là danh sách những ứng dụng hay dành cho iPhone trong năm 2014. Hẹn các bạn vào cuối năm sau với list app mới nhé!

Chúc các bạn một năm mới vui vẻ!
 

Chủ đề tương tự

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay