• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những tính năng nhỏ nhỏ mà hay của LG G2

LG G2 ngoài việc có cấu hình tốt cùng màn hình đẹp thì trong quá trình dùng mình còn thấy nó được trang bị kha khá những tính năng nho nhỏ mà hay, những tính năng hỗ trợ người dùng giúp họ có thể sử dụng máy được thoải mái hơn. Bên cạnh đó cũng còn có những lỗi vặt còn tồn tại cũng ảnh hưởng không ít, hi vọng trong thời gian tới LG sẽ cung cấp bản cập nhật để sửa đổi. Dưới đây là một số những tính năng hấp dẫn cũng như không hấp dẫn trên LG G2, mình đặc biệt thích popup sms cũng như call, khả năng kết nối USB qua cable OTG, các tính năng nho nhỏ hỗ trợ nghe điện thoại, không thích sự chập chờn của KnockON.


Cần thay đổi khu vực thông báo và phím cảm ứng

Giờ thì bắt đầu tìm hiểu từ từ nhé. Trước tiên nhìn thấy là giao diện màn hình chính, đây là điểm đầu tiên LG đã làm không tốt, hệ thống notification nhiều dòng chiếm nhiều diện tích, các phím cảm ứng trên màn hình cũng chiếm diện tích và gây vướng víu trong quá trình sử dụng. Chính vì thế nên root máy và thay đổi các mục này (tham khảo thêm tại đây).
Tinhte_lg g2_1 copy.

Thông báo SMS và Call bằng Popup

Cách thức G2 hiển thị khi có tin nhắn hay điện thoại tới khá là hay. Cùng với icon nháy trên thanh thông báo thì một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra giúp bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh. Với điện thoại tới cũng vậy, nếu bạn đang dùng phần mềm nào đó mà có điện thoại tới thì màn hình thông báo cũng chỉ là một cửa sổ popup nhỏ chứ không chiếm hết màn hình.
Tinhte_lg g2_2.

Tính năng chặn tin nhắn sms

Nếu trong trường hợp bạn sợ người khác đọc tin nhắn thì có thể vào phần Cài đặt của SMS và bỏ lựa chọn "Xem trước" đi. Trong phần cài đặt của SMS còn có mục khá hay đó là “Cài đặt Spam”, ở mục này bạn có thể thiết lập các lựa chọn để chặn các tin nhắn spam, chặn sms từ những số điện thoại không mong muốn.
Tinhte_lg g2_3.

Tính năng chặn cuộc gọi

Nhân việc nói đến chặn tin nhắn thì LG G2 cũng có thêm mục chặn khác nữa đó là chặn cuộc gọi. Bạn có thể thiết lập chặn cuộc gọi trong phần Cài đặt -> Mạng -> Gọi -> Từ chối cuộc gọi.
Tinhte_lg g2_4.

Nhiều tuỳ chỉnh hữu ích cho tính năng thoại

Các tính năng phụ trợ nho nhỏ cho điện thoại cũng được LG trang bị khá nhiều, toàn là những tính năng hữu ích. Các tính năng phụ trợ này được đặt rải rác ở nhiều mục khác nhau (!?), dưới đây là một số tính năng xoay quay cuộc gọi:
  • Trong mục: Cài đặt -> Mạng -> Gọi -> Từ chối cuộc gọi, có lựa chọn: Rung khi kết nối, nâng cao chất lượng âm thanh trong những môi trường ồn ào.
  • Trong mục: Cài đặt -> Âm thanh, có lựa chọn: Rung nhẹ - mức độ rung tăng dần
  • Trong mục: Cài đặt -> Chung -> Cử chỉ, có lựa chọn: Khi có điện thoại đến chỉ cần đưa máy lên tai là tự trả lời, Giảm âm lượng nhạc chuông khi bạn nhấc máy lên, lật thiết bị để chuyển qua chế độ im lặng.
Tinhte_lg g2_5.

Tính năng KnockON chưa ngon

Trong mục Cài đặt -> Cử chỉ, còn có các tùy chỉnh cho tính năng KnockON - bật tắt màn hình bằng cách nhấp đúp vào các vùng trống trên màn hình. Như đầu bài mình có nói, mình không hài lòng với tính năng này, trên chiếc máy của mình thì việc nhấp đúp để mở máy không mượt mà, nhiều khi nhấp lần đầu không ăn thì lần thứ 2 phải tự giác gõ mạnh hơn.
Tinhte_lg g2_6.

Chế độ bảo mật với 2 mật khẩu khác nhau

Với Tùy chỉnh Guest Mode hay còn gọi là Chế độ Khách (trong mục Cài đặt -> Chung) thì có lẽ anh em đã được nghe nói nhiều rồi. Đây là tính năng hai mật khẩu được LG trang bị cho các điện thoại mới ra mắt gần đây của họ. Với mật khẩu chính thì bạn dùng máy bình thường, với một mật khẩu phụ thì bạn có thể ẩn một số phần mềm nào đó đi, chỉ giới hạn các phần mềm nhất định cho “khách” coi.
Tinhte_lg g2_7.

Hỗ trợ USB OTG

Đang ở trong khu vực Cài đặt -> Chung thì kéo xuống dưới còn có thêm mục “Phụ kiện”. Đây là mục khá quan trọng, đặc biệt là có tùy chỉnh cho kết nối với USB gắn ngoài thông qua cable OTG. Nếu ai dùng cover có màn hình thì cũng cần vào đây để kích hoạt chế độ “vỏ QuickWindow”.
Tinhte_lg g2_8.

Nhận dạng chữ viết tay

Giống như một số chiếc điện thoại Android khác, LG G2 cũng được trang bị tính năng nhận dạng chữ viết tay. Để dùng tính năng này thì bạn buộc phải sử dụng bàn phím mặc định của máy, mình có thử thì khả năng nhận tiếng Việt cũng tạm được, dùng lâu quen có lẽ sẽ khá hơn.
Tinhte_lg g2_9.

Có hướng dẫn sử dụng bằng video

Cuối cùng, máy nào cũng có hướng dẫn dùng và với LG G2 thì phần mềm đó có tên “Video Guide”, nếu đã sở hữu G2 thì bạn nên xem qua để hiểu rõ về chiếc máy của mình hơn nhé. Rất vui nếu nhận được những chia sẻ của các bạn ở dưới đây về kinh nghiệm sử dụng máy.
Tinhte_lg g2_10.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay