• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những mẹo hữu ích khi tìm kiếm với Google

Google là một trang tìm kiếm rất mạnh và để khai thác hết sức mạnh đó, chúng ta cần phải biết một số mẹo nhỏ. Có những mẹo do chính người dùng chúng ta tạo nên và dạy cho Google phải học tập theo. Chỉ với vài từ khóa thông minh, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin vui vẻ và bổ ích đang xảy ra xung quanh chúng ta cũng như trên thế giới.



1. Tìm phần mềm và sản phẩm thay thế cho một cái nào đó
Có những phần mềm và sản phẩm rất nổi tiếng nhưng không phải ai cũng hài lòng với chúng, do đó người ta hay có xu hướng tìm một sản phẩm tương đương có cùng chức năng. Câu hỏi là làm sao chúng ta tìm ra tên của những sản phẩm/phần mềm thay thế đó? Hãy dùng từ khóa "vs", ví dụ mình cần tìm phần mềm thay cho cái Evernote thì mình chỉ cần gõ "Evernote vs" thì ngay lập tức, một danh sách các phần mềm có thể thay thế Evernote sẽ hiện ra ngay.

tinhte.vn-google-1.

2. Tìm ảnh chất lượng cao và kích thước to nhất của một tấm ảnh
Bạn thấy một tấm hình đẹp trên Internet và muốn dùng làm hình nền nhưng nó quá nhỏ? Google sẽ giúp bạn tìm ra ảnh chất lượng cao của tấm hình đó. Bằng cách vào website image.google.com, kéo thả file hình vào ô tìm kiếm của trang web, đợi cho máy tải lên xong, sau đó bấm vào dòng chữ "All sizes" để tìm hình đó với tất cả các kích thước từ lớn đến nhỏ. Một trang web mới sẽ hiện ra, bạn nhìn con số bên dưới mỗi ảnh để biết kích thước của chúng.

Lưu ý: không phải cứ hình có kích thước lớn nhất là đẹp nhất. Thỉnh thoảng vẫn có một số trang dùng phần mềm nội suy để hô biến ảnh nhỏ thành ảnh to nên chất lượng của ảnh khá xấu.


tinhte.vn-google-2a.

tinhte.vn-google-2b.

3. Xem những trang web bị lỗi thông qua cache
Thi thoảng bạn sẽ gặp một số website bị lỗi dẫn đến không truy cập được cũng như không xem được nội dung. Cách đơn giản nhất là hãy dùng cache của Google. Google có một tính năng đó là tự động lưu lại toàn bộ những trang web vào bộ nhớ cache của nó và bạn cũng có thể xem nó được luôn, bằng cách dùng cú pháp "cache:địa-chỉ-website", ví dụ: "cache:tinhte.vn".

tinhte.vn-google-3.

4. Tìm kiếm riêng trong website
Thủ thuật này đơn giản, rất hiệu quả và chắc cũng nhiều bạn biết. Thay vì tìm kiếm trên toàn bộ Internet thì đôi khi ta chỉ muốn tìm riêng ở trong một website nhất định nào đó. Bằng cách dùng cú pháp "site:địa-chỉ-web-site từ khóa", ví dụ mình muốn tìm tất cả những bài viết có liên quan đến Nokia trên Tinh Tế thì tìm như sau: "site:tinhte.vn nokia".

tinhte.vn-google-4.

5. Đổi ngoại tệ, đơn vị đo lường, làm đồng hồ đếm ngược
Đây là những tính năng mình rất hay dùng:
  • Đổi ngoại tệ, ví dụ: "100 USD in VND".
  • Đổi đơn vị: "1 foot in cm".
  • Gõ vào từ khóa "Timer" để xuất hiện đồng hồ đếm ngược trên trang chủ Google.

tinhte.vn-google-5a.
tinhte.vn-google-5b.
tinhte.vn-google-5c.
tinhte.vn
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay