SEO (Search Engine Optimization) là một định nghĩa quảng bá nhằm tăng lượng traffic đến từ việc tìm kiếm các từ khóa trên các Search Engine khổng lồ như Google, Yahoo, MSN… và những thủ thuật SEOvề tối ưu hóa và xây dựng liên kết được áp dụng khá nhiều để nhằm làm tăng pagerank của trang chủ.
- Mọi người vẫn thường nghĩ rằng chỉ cần Pagerank trang chủ cao là đủ để quyết định sự thành công của việc làm SEO cho website, vì lý do pagerank cao cũng đồng nghĩa với việc google sẽ xếp hạng những keyword được tối ưu hóa cho trang chủ sẽ được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Và với những keyword của trang chủ đó lượng traffic thu về sẽ cung cấp đủ cho việc phát triển website.
- Nhưng hình như các bạn đang quá sa lầy vào việc phát triển marketing trang chủ mà quên mất rằng chỉ với 2 đến 3 từ khóa không thể đủ để đảm bảo 1 lượng traffic ổn định. Sự thật là nguồn traffic đến từ trang chủ chỉ chiếm khoảng 30 đến 40% tổng lượng traffic của website. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm những vấn đề nhỏ và đã được phân loại thay vì tìm kiếm nhưng từ khóa lớn và dành thời gian phân loại chúng.
Ví dụ: bạn đang muốn mua 1 chiếc “laptop macbook vỏ nhựa đời cuối 2008″, vậy bạn sẽ lên google và tìm từ khóa: “laptop macbook” thay vì tìm từ khóa: “laptop macbook vỏ nhựa đời cuối 2008″
- Nếu là tôi, tôi sẽ chọn tìm kiếm theo từ khóa: “laptop macbook vỏ nhựa đời cuối 2008″ . Vậy liệu trang chủ của website bạn có đảm bảo rằng khi tìm kiếm từ khóa này web của bạn sẽ lên Top. Xin thưa rằng không thể, mỗi 1 trang trong website chỉ có thể được tối ưu hóa cho khoảng từ 2 đến 3 từ khóa nhất định, và không có lý do gì bạn lại chọn 1 từ khóa quá nhỏ cho trang chủ của website bạn cả.
- Và việc các bạn ra sức làm SEO, cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt vào trang chủ của website bạn đang là một thực tế thường thấy ở Việt Nam. Một số Webmaster chỉ chú trọng làm SEO cho một trang duy nhất mà quên rằng, chính những phần nội dung, những trang nhỏ (trang con) trong website mới chính là nguồn thu về traffic chủ yếu cho webite của bạn. Nhưng việc làm này chỉ có tác dụng đẩy bạn vào một cuộc chiếc không cân sức với những ông lớn trong lĩnh vực của bạn, một cuộc cạnh tranh mà bạn khó có khả năng chiến thắng.
- Hãy cố gắng chia đều sức mạng quảng bá của website đó, để những trang con trong website gánh bớt 1 phần trách nhiệm về traffic cho website của bạn. Sức mạng phải được kết hợp từ tổng thể website chứ không phải tập trung hết cả vào duy nhất trang chủ đó. Đó là những lời khuyên hay trải nghiệm thực tế của quá trình làm SEO, bạn hãy thử nghĩ rằng bạn làm SEO nhằm mục đích cuối cùng là gì? Có phải tăng lượng khách truy cập vào website của bạn không? Và bạn sẽ tìm được câu trả lời từ chính câu hỏi đó