• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Microsoft: Sẽ chỉ hỗ trợ Windows 7 trong 3 năm nữa

Hãng cho biết sẽ chỉ hỗ trợ cập nhật cho Windows 7 trong vòng 3 năm tới, đồng thời khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 10.

Đã 2017 rồi, và bạn nên chấp nhận một điều rằng Windows 7 đã 8 năm tuổi. Theo lịch trình của Microsoft thì Windows 7 sẽ chỉ còn nhận các bản cập nhật về bảo mật (Extended Support) từ đây cho đến ngày 14/1/2020.

Như vậy, chỉ còn 3 năm nữa là Windows 7 sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ. Microsoft vừa rồi đã thông báo đến người dùng Windows 7, cho rằng kiến trúc bảo mật của hệ điều hành này đã cũ, đồng thời khuyến khích họ nâng cấp lên các phiên bản mới hơn như Windows 10.

Đại diện Microsoft cũng thừa nhận Windows 7 không còn tương thích với các công nghệ, phần cứng mới, đồng thời cũng không hỗ trợ những phương thức bảo mật cao cấp, hiện đại hơn, họ cũng không quên "quảng cáo" cho Windows 10: "Với Windows 10, chúng tôi sẽ mang đến cho người dùng độ bảo mật cao nhất, cùng các tính năng hiện đại, tiện dụng."

Chiêu thức quảng cáo "có mới nới cũ" cũng từng được Microsoft áp dụng cách đây 3 năm với Windows XP, lúc này hãng khuyên người dùng nâng cấp lên Windows 7. Sau 3 năm, Microsoft khuyên người dùng bỏ Windows 7 để "lên đời" Windows 10.

Có thể thấy Microsoft đang làm hết sức để quảng bá hệ điều hành Windows mới nhất của mình. Hàng triệu người dùng đã được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong suốt 1 năm. Song song đó, Microsoft còn kéo dài thời hạn hỗ trợ Windows 7 (và Windows 8.1) cho các thiết bị dùng chip Intel Skylake thêm 1 năm, đến tháng 8/2018.

Việc liên tục quảng bá Windows 10 cũng đặt ra nhiều câu hỏi, một là có thể Microsoft không muốn lặp lại tình trạng "nước đến chân mới nhảy" như của Windows XP, hai là Microsoft đang muốn kiếm doanh thu từ những dịch vụ trả phí trên Windows 10 càng sớm càng tốt.

Song, theo PCWorld, trong khi Microsoft đã thuyết phục hơn một phần tư người dùng Windows nâng cấp lên Windows 10, thì vẫn còn một lượng lớn người dùng "trung thành" với nền tảng Windows 7 đã 8 năm tuổi. Theo hãng phân tích Net Applications, Windows 7 đang chiếm 53% trên tổng số lượng máy tính Windows trên toàn thế giới hồi tháng trước, giảm 14% so với mức "đỉnh điểm" của Windows 7 hồi tháng 6/2015. Tất nhiên, Microsoft không thể khiến Windows 7 "tuyệt chủng" hoàn toàn chỉ trong 3 năm được.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay