• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả

Dung lượng RAM là một yếu tố khá quan trọng trên các smartphone Android vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu năng hoạt động của máy. Bài viết xin chia sẻ một số mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà biết đâu lại vô cùng hiệu quả đối với việc sử dụng Android của bạn



Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55729
Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android
Như bạn đã biết, hoạt động của điện thoại bị ảnh hưởng khá nhiều bởi RAM. Dung lượng RAM trống là yếu tố có ảnh hưởng vô cùng lớn đến hiệu năng của thiết bị điện thoại. Trong nhiều yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng của RAM thì 2 yếu tố dung lượng RAM và tốc độ đọc/ghi dữ liệu của nó mang tính chất quan trọng nhất. Về tốc độ, yếu tố này phụ thuộc vào nhà sản xuất, công nghệ mà họ đã sử dụng. Vì thế rất khó để can thiệp được. Vế còn lại là dung lượng trống của RAM, điều này lại hoàn toàn là do người dùng quyết định, tất nhiên.

Chính vì thế nên chúng ta có thể thực hiện một số thao tác, những thủ thuật đơn giản để có thể tăng được dung lượng trống của RAM lên. Điều này sẽ làm tăng khả năng xử lý của thiết bị, giúp điện thoại của bạn xử lý mượt mà hơn. Tránh được tình trạng không mở được ứng dụng, thoát ứng dụng ngẫu nhiên và liên quan đến những ứng dụng khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tối ưu hóa RAM, tăng dung lượng trống cho RAM. Đặc biệt, bạn không cần phải root Android.

Sau đây là các mẹo tăng dung lượng RAM cho Android:

1. Quản lý màn hình chính của điện thoại

Có thể bạn chưa biết, những ứng dụng, dữ liệu, hình ảnh … xuất hiện trên màn hình nền của điện thoại đều ảnh hưởng không nhỏ đến bộ nhớ RAMcủa điện thoại. Những yếu tố như hình nền đẹp, màu sắc bắt mắt, hình nền động hay sử dụng video clip làm hình nền điện thoại đều là tác nhân khiến điện thoại phải hi sinh một phần lớn bộ nhớ RAM để hoạt động. Chính vì thế nên bạn hãy chọn lựa hình nền tĩnh và càng tối màu càng tốt để đặt làm hình nền cho điện thoại của bạn. Nếu bạn để theo sở thích thì hãy chấp nhận điện thoại sẽ chậm đi đáng kể, chưa kể đến việc pin cũng bị ngốn nhanh hơn.

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55730
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý nếu như màn hình nền có quá nhiều widget cập nhật thông tin tự động thì cũng sẽ khiến RAM dành nhiều tài nguyên cho nó. Bạn nên sử dụng những widget thật sự cần thiết như thời tiết hay tin tức. Những icon không thường xuyên truy cập đến thì bạn cũng không nên để nó ngoài màn hình chính của điện thoại.

2. Quản lý ứng dụng và gỡ bỏ cài đặt ứng dụng không cần thiết

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55731
Bạn nên từ bỏ thói quen cài đặt nhiềuứng dụng nhưng không quan tâm đến chuyện quản lý những ứng dụng đó, hoặc có sử dụng nhưng rất lâu mới động đến. Tốt nhất là bạn nên chỉ giữ lại những ứng dụng nào thực sự cần thiết(nếu điện thoại bộ nhớ RAM khiêm tốn). Hãy gỡ bỏ những ứng dụng không hay sử dụng đến, hoặc những phần mềm chỉ để “làm cảnh”. Loại bỏ những ứng dụng này thì bạn có thể giải phóng dung lượng không nhỏ của bộ nhớ. Hoặc bạn cũng có thể buộc dừng ứng dụng cho đến khi cần đến thì Enable lại.

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55732

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55733
Buộc dừng, xóa Cache, disable hay gỡ bỏ ứng dụng
Bạn cũng nên buộc dừng và xóa những ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại của bạn. Đó cũng là nguyên nhân chiếm bộ nhớ RAM không nhỏ.

3. Quản lý các tiến trình chạy ngầm

Điện thoại của bạn đang âm thầm làm việc chăm chỉ, không giống như vẻ ngoài của nó. Những tiến trình đang âm thầm được thực hiện bao gồm việc đồng bộ để thực hiện backup dữ liệu và update phần mềm. Bạn có thể kiểm tra những ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng Ram cũng như năng lượng của điện thoại, từ đó có kế hoạch kiểm soát hiệu quả.

Mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản mà hiệu quả - 55734

Hãy vào “Settings", sau đó vào "About Phone" > "Developer Options" vào "Drawing" và tắt những tùy chọn sau: Window animation scale, Transition Animation scale, Animator duration scale

4. Sử dụng ứng dụng quản lý RAM

Bên cạnh việc đích thân bạn kiểm soát điện thoại thì bạn cũng nên cần tới một thư ký cần mẫn đảm đương công việc giám sát điện thoại cho bạn. Có một số ứng dụng quản lý RAM khá hiệu quả và nhanh chóng mà bạn nên thử. Nguyên tắc hoạt động chung của những ứng dụng này là tắt vô điều kiện những tiến trình không cần thiết sử dụng để trả lại tài nguyên cho RAM. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng khi thực hiện buộc dừng ứng dụng, bởi nó có thể gây hỏng ứng dụng.

Dưới đây là video hướng dẫn các mẹo tăng dung lượng RAM cho Android đơn giản và hiệu quả dành cho bạn:

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay