• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Khái niệm seo - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là tối ưu hóa Website cho công cụ tìm kiếm, trong cộng đồng Webmaster Việt Nam mọi người thường ngầm hiểu SEO là một phần của quá trình quảng bá Web. SEO thường gồm hai quá trình : Tối ưu hóa các yếu tố trên trang (on Page SEO) và tối ưu hóa các yếu tố ngoài trang (off page SEO).
Thứ nhất, SEO là quá trình tối ưu hóa mã nguồn website, giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Thứ hai, SEO xây dựng hệ thống liên kết, quảng bá Internet hay các mạng xã hội để tăng lượng truy cập qua từ khóa tìm kiếm từ đó tăng traffic website - số lượng người truy cập tới một website.

Cơ bản về SEO

Một website được SEO tốt, đồng nghĩa với việc website đó luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mà họ cần. SEO cũng có thể bao gồm nhiều loại mục tiêu khác nhau khi tìm kiếm như: tìm ảnh, tìm từ khóa, tìm theo quốc gia và một số loại SEO khác. Nhưng mục đích cuối cùng của SEO, mà rất người nhầm lẫn, không phải là đứng thứ hạng cao với từ khóa tìm kiếm nào đó, mà là mang lại khách hàng tiềm năng và thực hiện các giao dịch thương mại.

Cũng giống như việc tiếp thị sản phẩm trên thị trường, SEO là một phương pháp tốt nhất để quảng bá website trên internet. Những website này khi SEO, luôn phải cân nhắc cách mà những cỗ máy tìm kiếm làm việc và mọi người đang tìm kiếm điều gì. Năng lực SEO có thể phụ thuộc vào nhiều thứ: phương pháp lập trình, thiết kế Wen, giao diện, cấu trúc và nội dung website của bạn. Để SEO tốt website của bạn cần sử dụng các kỹ thuật thân thiện với công cụ tìm kiếm, tránh dùng các phương pháp SEO “mũ đen” vì những cỗ máy tìm kiếm hiện đại có thể phát hiện ra công nghệ SEO này và có thể loại bỏ chúng từ dữ liệu đã được đánh chỉ mục.

Search Engine Optimizer, chuyên gia tư vấn SEO

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimizer). Đó là những nhà tư vấn, các chuyên gia SEO, đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Một số người phân loại SEO thành “SEO mũ trắng” (các phương pháp bình thường như xây dựng nội dung website và nâng cao chất lượng của nó) và “SEO mũ đen” (dùng các thủ đoạn như cloaking và spamdexing).

Thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiếm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website.

Lịch sử SEO

SEO xuất hiện vào giữa những thập nên 90, khi mà các webmaster muốn submit nội dung hoặc url của họ lên các chuyên mục trên web. Ban đầu cách dễ nhất mà các công cụ tìm kiếm tìm thấy website của họ là khuyến khích các nhà phát triển website nên SEO bằng cách sử dụng các thẻ Meta trong phần tiêu đề của site

Hiện nay, SEO đã trở thành một loại hình dịch vụ và có nhiều công ty đặt chân lên mảnh đất màu mỡ này. Ở Việt Nam cũng xuất hiện nhiều website cung cấp giải pháp SEO cho các website cần quảng bá như www.vietseo.net

Nếu bạn có website và bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên những cổ máy tìm kiếm lớn nhất hiện nay như: Google, Yahoo, Live Search, Ask.com thì đầu tiên bạn hãy xây dựng cấu trúc và nội dung website của bạn phong phú và sau đó hãy nghiên cứu các thủ thuật tối ưu hóa website. SEO sẽ giúp làm cho Website của bạn có nhiều người dùng biết đến hơn.

SEO và những điều cần lưu ý

Khi làm SEO, bạn nên chú ý tiếp cận các kiến thức đúng và được cập nhật. Bởi vì thuật toán của máy tìm kiếm thay đổi liên tục, nên các kỹ thuật SEO cũng trở nên lỗi thời. Các kỹ thuật SEO “mũ trăng” hôm qua có thể lại trở thành kỹ thuật SEO “mũ đen” hôm nay và vô hình chung, không những không mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng bá Web của bạn, mà lại còn tác động xấu tới quảng bá Website. Luôn luôn cập nhật, thử nghiệm và rút ra kinh nghiệm là một cách tốt. .

Đặc biệt hơn nữa là, khi bạn làm SEO cho máy tìm kiếm, thường được coi là người dùng khiếm thị, thì bạn đã cải thiện khả năng tương thích với trình duyệt của người dùng, tối ưu mã nguồn và tăng thêm khả năng hữu dụng và truy cập cho người dùng thường.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay