• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Điểm danh các mẫu máy ảnh mới có thể góp mặt tại CP+ 2016

Với hơn 50 năm lịch sử, triển lãm CP+ hàng năm là nơi quy tụ của những nhà sản xuất nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực camera, ống kính và các thiết bị hình ảnh như Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Olympus, Pentax, Panasonic... đồng loạt cho ra mắt những dòng sản phẩm và giải pháp hình ảnh cũng như in ấn với công nghệ mới nhất đến với những người yêu nhiếp ảnh trên toàn thế giới.

Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ mang tới cho đông đảo khách tham quan cũng như người tiêu dùng loạt sản phẩm mới lạ và tiên tiến nhất đến từ các hãng, đặc biệt là các dòng máy ảnh. Hãy cùng điểm lại những sản phẩm đáng chú ý của một số hãng dự kiến sẽ công bố tại CP+ 2016. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây chỉ là phỏng đoán và chưa có sự chắc chắn.

Sony

Nhiều người dùng yêu thích tên tuổi này hẳn chưa hết hụt hẫng khi tại CES vừa qua không có một chiếc máy ảnh mới nào của Sony được giới thiệu. Nhưng người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu, vì Sony được dự đoán sẽ là hãng "nổi trội" nhất tại CP+ lần này.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, hãng sẽ cho công bố loạt sản phẩm mới thuộc nhiều phân khúc. Tiêu biểu như chiếc Sony A99 II, đây là phiên bản kế nhiệm chiếc A99 đã ra mắt cách đây khá lâu và là niềm hi vọng lớn nhất của Sony trong năm nay.

Siêu phẩm thuộc phân khúc cao cấp này được cho là sẽ trang bị cảm biến Full-Frame, độ phân giải cao lên đến 50 MP và được xem là đối thủ đáng gờm của Canon và Nikon. Hiện thông tin chi tiết của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Tiếp đó là bộ đôi mirrorless A7000 và A6100, 2 dòng sản phẩm được cho là kế thừa Sony A6000 và đã có kế hoạch sớm ra mắt trong đầu năm 2016. Tuy nhiên, vì những sợ cố ngoài ý muốn, 2 dòng sản phẩm đã bị Sony hoãn vô thời hạn ngày lên kệ. Gần đây lại có thông tin cho rằng chúng sẽ có mặt tại CP+ 2016.

Theo The New Camera, A7000 sẽ là quân bài chiến lược của Sony trong phân khúc mirrorless khi được trang bị loại cảm biến APS-C mới, độ phân giải 28MP, hỗ trợ quay video 4K và hệ thống lấy nét theo pha với 399 điểm nhận diện như chiếc A7 II. Công nghệ 4D Focus trên A7000 sẽ cho khả năng lấy nét ấn tượng hơn nhiều phiên bản tiền nhiệm A6000.

Bên cạnh đó, cũng phải nhớ rằng Sony A6300 vừa bất ngờ được ra mắt và khá khớp với dự đoán khi máy có khả năng chống chịu thời tiết, trang bị cảm biến 24.2 MP, quay video 4K có độ nhạy sáng cao hơn 15% và khả năng lấy nét cao hơn A6000. Do vậy sự tồn tại của A6100 vẫn còn là một dấu hỏi.

Không dừng lại ở đó, Sony còn cho giới thiệu bộ đôi máy ảnh compact nhỏ gọn HX350 và HX80. Về Sony HX350, đây được cho là bản thay thế HX300. Sản phẩm này có khả năng zoom quang học 50x mạnh mẽ với phong cách DSLR và được điều khiển bằng tay. Riêng chiếc HX80 không được đề cập đến.

Canon

Nhiều khả năng chiếc 1D X mark II sẽ được công bố tại CP+ sau khi lỡ hẹn tại CES 2016. Những nguồn tin rò rỉ và cả xác nhận của Canon mới đây cho biết, siêu phẩm này sẽ được nâng cấp từ chiếc 1D X với những tính năng cao cấp nhất và có khả năng ra mắt vào tháng 2, cũng đúng vào thời điểm diễn ra CP+ 2016.

Ngoài ra, cũng có nhiều tin đồn cho rằng, phiên bản kế nhiệm EOS 70D là chiếc EOS 80D sẽ được Canon giới thiệu tại CP+ 2016. Nếu đây đúng là sự thật, 80D sẽ sản phẩm gây được nhiều sự chú ý và phần nào lấy lại lòng tin từ người tiêu dùng khi trước đây cho rằng Canon đã bỏ quên các sản phẩm của mình khi không chịu nâng cấp chúng. Cấu hình rò rỉ cho thấy 80D sẽ trang bị cảm biến APS-C độ phân giải 28MP, bộ xử lý hình ảnh có thể là DIGIC 6+ hoặc 7. Bên cạnh đó là hệ thống lấy nét tiên tiến với 49 điểm cùng nhiều tính năng vượt trội khác.

Ngoài 80D, một số nguồn tin cho rằng Canon còn có thể công bố một số bản nâng cấp của các dòng máy DSLR như 5D mark IV, 6D mark II, 1300D hay dòng mirrorless với chiếc M4. Ngoài ra, dòng compact của Canon cũng được nhắc tới khi nhiều khả năng sẽ được trang bị cảm biến Full-Frame trên các sản phẩm mới.

Pentax

Theo thông tin từ trang Camera Times, K-1 sẽ là chiếc máy ảnh Full-Frame đầu tiên của Pentax và cũng là dòng sản phẩm được kỳ vọng sẽ làm nên tên tuổi cho hãng khi cạnh tranh cùng với đối thủ khác. Được biết, thông tin của sản phẩm này đã rò rỉ cách đây khá lâu, nhưng mới đây Pentax mới xác nhận sẽ công bố chiếc K-1 vào tháng 2 năm nay, có thể trước hoặc trong thềm CP+ 2016.

Theo đó, K-1 có thể sẽ sở hữu cảm biến Full-Frame do Sony cung cấp với độ phân giải 36MP, bộ xử lý hình ảnh PRIME VI 14-bit, hệ thống lấy nét tự động với tốc độ rất "khủng" và nhiều điểm lấy nét tự động hơn tất cả những sản phẩm mà hãng từng giới thiệu. Mẫu máy ảnh này cũng được cho là sẽ trang bị hệ thống chống rung 5 trục, kính ngắm độ phủ lớn và ngàm ống kính K-mount.

Bên cạnh đó, cũng có tin đồn cho rằng chiếc máy này sẽ có tính năng High Resolution giúp chụp nhiều bức ảnh và ghép lại thành một ảnh có độ phân giải cực cao, có thể lớn hơn 100MP.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay